Bảo Quân và giấc mơ bóng đá chuyên nghiệp

Nguyễn Minh Đức |

Cầu thủ Nguyễn Lê Bảo Quân, sinh năm 2010, ở thôn Linh An, xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong có sự khởi đầu ấn tượng và gặt hái nhiều thành công trong các giải bóng đá U11 Quảng Trị. Bảo Quân hiện là học viên Trung tâm đào tạo trẻ SHB Đà Nẵng, thành viên nòng cốt của Đội U11 SHB Đà Nẵng. Với năng khiếu sẵn có, cùng với việc được đào tạo bài bản, cầu thủ này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ trên con đường theo đuổi bóng đá chuyên nghiệp.

Sớm bộc lộ năng khiếu

Từ nhỏ, Bảo Quân đã rất thích chơi bóng. Thấy con trai có sở thích bóng đá giống mình, anh Nguyễn Văn Long (ba của Quân) dành nhiều thời gian hướng dẫn kỹ thuật đá bóng; chơi bóng cùng con, rồi đưa con đi xem các giải bóng đá phủi, phong trào trong toàn tỉnh. Vốn thông minh, nhanh nhẹn và có năng khiếu bẩm sinh, Bảo Quân nhanh chóng lĩnh hội các kỹ thuật cơ bản, sự tự tin thể hiện kỹ năng chơi bóng tốt.

Bảo Quân vui mừng bên Cup Vô địch, HCV đoạt được tại Giải Bóng đá nam U11-Cúp QRTV lần thứ VI-2020 - Ảnh: M.Đ​
Bảo Quân vui mừng bên Cup Vô địch, HCV đoạt được tại Giải Bóng đá nam U11-Cúp QRTV lần thứ VI-2020 - Ảnh: M.Đ​

Hình ảnh mà chúng tôi nhìn thấy trên sân bóng đó là anh Long luôn theo sát con trai. Anh tìm đến các trung tâm đào tạo bóng đá trẻ ở thị xã Quảng Trị, TP.Đông Hà để cho con theo học vào dịp nghỉ hè. Khi học bóng đá, Quân hăng say tập luyện, hoàn thành các bài tập đề ra, tiến bộ từng ngày, trong đó có một số kỹ thuật thực hiện tốt như tâng bóng, sút bóng, nhãn quan chiến thuật và thi đấu tốt hơn so với các bạn cùng lứa tuổi. Cựu danh thủ Trần Văn Học cho hay: “Lúc trò chuyện và hướng dẫn trực tiếp cho Bảo Quân tại Trung tâm Bóng đá cộng đồng Văn Học, tôi đã thấy em có nhiều tố chất của một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Bảo Quân có năng khiếu bóng đá bẩm sinh, chỉ cần em cố gắng nhiều hơn nữa trong tập luyện cũng như có một môi trường đào tạo chuyên nghiệp với những HLV giỏi, đồng đội tốt, em sẽ sớm tỏa sáng trong các giải bóng đá trẻ”.

Từ cách chơi bóng theo bản năng, qua nhiều môi trường đào tạo tốt, Bảo Quân đã có tiến bộ vượt bậc, điều này thể hiện trong các giải thể thao học đường. Bảo Quân vui vẻ kể lại: “Năm học lớp 4, em được khoác áo Đội U11 Trường Tiểu học Triệu Trạch tham gia Giải Bóng đá U11 huyện Triệu Phong ở cụm các trường học phía Bắc huyện Triệu Phong. Em đã thi đấu rất thành công, góp phần đưa đội bóng của trường giành giải nhất cụm, qua đó giành quyền vào thi đấu vòng chung kết Giải Bóng đá U11 huyện Triệu Phong. Tại giải đấu cấp huyện, em tiếp tục phong độ tốt cùng với đồng đội đoạt danh hiệu Á quân. Bản thân em giành giải cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải với 7 bàn. Từ thành tích này, em được gọi vào Đội tuyển U11 huyện Triệu Phong tham gia Giải Bóng đá nam U11-Cúp QRTV lần thứ VI-2020. Đây là một sân chơi rất lớn, quy tụ nhiều tài năng bóng đá trẻ xuất sắc hàng đầu trong toàn tỉnh, vì thế em quyết tâm tỏa sáng nhằm tạo dấu ấn riêng cho mình”. Trên sân bóng, Quân thi đấu xuất sắc trong từng trận, cùng với đồng đội đoạt cup vô địch. Thành tích này mở ra nhiều cơ hội mới để Bảo Quân tự tin đi tới sân chơi chuyên nghiệp. Một phần thưởng xứng đáng dành cho Quân sau sự khởi đầu ấn tượng này là lời mời tham gia tuyển chọn tài năng bóng đá trẻ đến từ Trung tâm đào tạo trẻ SHB Đà Nẵng.

Nỗ lực học tập và rèn luyện

Từ mục tiêu ban đầu đi dự thi ở Trung tâm đào tạo trẻ SHB Đà Nẵng để thử sức mình, Bảo Quân lại làm được nhiều điều hơn cả mong đợi. Quân đã vượt qua các phần thi về kỹ thuật tâng bóng, sút bóng, thi đấu… và một số yêu cầu khác từ trung tâm đưa ra, trở thành thành viên Đội U11 SHB Đà Nẵng vào tháng 6/2020. “Trở thành học viên Trung tâm đào tạo trẻ SHB Đà Nẵng là một món quà lớn đối với em. Em sẽ cố gắng hơn nữa để phát triển tài năng, tự tin chinh phục nhiều thành công mới trên con đường đi tới sân chơi chuyên nghiệp”, Quân quyết tâm.

Những ngày đầu vào trung tâm, Bảo Quân gặp rất nhiều khó khăn. Đây là lần đầu tiên em rời xa gia đình, tự lập hoàn toàn. Từ nguồn động viên thường xuyên của gia đình, HLV và các cầu thủ, Quân đã nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới, bản lĩnh, chững chạc hơn. Anh Long tin tưởng nói: “Bảo Quân được học hành trong môi trường đào tạo chuyên nghiệp nên gia đình rất yên tâm. Đặc biệt, bên cạnh tập trung đào tạo bóng đá trẻ, trung tâm luôn tạo điều kiện tốt nhất để Quân học văn hóa. Gia đình tôi vui mừng khi thấy con ngày càng trưởng thành, ý thức trách nhiệm cao trong học văn hóa và bóng đá”. Ngoài sự hỗ trợ đến từ trung tâm như tiền lương, tiền ăn, chế độ luyện tập, trang phục thi đấu…, gia đình đã tạo mọi điều kiện để Quân yên tâm học hành và tập luyện. Sự chăm chỉ, ngoan ngoãn, thông minh và nhanh nhẹn của Quân nhận được nhiều sự khen ngợi, đánh giá cao từ ban huấn luyện, các cầu thủ U11 SHB Đà Nẵng.

Bảo Quân và các cầu thủ U11 SHB Đà Nẵng - Ảnh: NVCC​
Bảo Quân và các cầu thủ U11 SHB Đà Nẵng - Ảnh: NVCC​

Gần 1 năm đào tạo trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp, Bảo Quân phát triển rất nhanh về kỹ thuật, chiến thuật, thể lực, chiều cao, cân nặng và bản lĩnh trong thi đấu. Quân thi đấu khá đa năng ở nhiều vị trí khác nhau như tiền đạo, tiền vệ tấn công, tiền vệ trung tâm…, được đánh giá là có đầy đủ tố chất của một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp; luôn ý thức và nghiêm túc trong tập luyện, học hỏi… Quân hiện nằm trong đội hình chính thức U11 SHB Đà Nẵng tham dự giải bóng đá U11 toàn quốc trong thời gian tới. Dưới sự dìu dắt của HLV Bùi Thông Tân, cựu tuyển thủ quốc gia Việt Nam và các cộng sự, Quân đang có sự phát triển khá toàn diện. HLV Bùi Thông Tân đánh giá cao tài năng của Quân. Theo ông Tân, Quân đang có sự phát triển rất tốt ở lứa tuổi U11, trong đó có nhiều điểm còn nổi trội hơn so với các cầu thủ lớn tuổi hơn em. Chúng tôi tin rằng với năng khiếu cùng nỗ lực trong học tập, rèn luyện, Quân sẽ thành công trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp. Thêm một thông tin vui đối với Bảo Quân đó là ông Phan Thanh Hùng, HLV trưởng CLB SHB Đà Nẵng khi đi xem các đội trẻ ở Trung tâm đào tạo trẻ SHB Đà Nẵng tập luyện, đã đánh giá cao khả năng chơi bóng và động viên em cần nỗ lực để hoàn thiện hơn nữa. Với những cơ hội phía trước, hy vọng Bảo Quân sẽ tiếp tục viết tiếp thành tích của mình xung quanh trái bóng tròn...

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tay vợt xuất sắc của bóng bàn Quảng Trị

Minh Đức |

Anh Lê Minh Anh Tài, sinh năm 1998, ở Khu phố 11, Phường 5, TP.Đông Hà (Quảng Trị là một trong những tay vợt xuất sắc hàng đầu của bóng bàn Quảng Trị. Hơn 10 năm gắn bó với bộ môn này, Anh Tài đã gặt hái nhiều thành công ấn tượng trong giải thể thao học đường cấp tỉnh, toàn quốc và Đại hội TDTT tỉnh. Anh còn là một HLV môn bóng bàn giỏi khi “truyền lửa” đam mê bóng bàn và làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cho thế hệ trẻ, trong đó có nhiều em thi đấu xuất sắc tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh năm 2021.

Lộ diện nhiều Fanpage núp bóng từ thiện để lừa đảo, chiếm đoạt tiền

Minh Bằng |

Nhiều Fanpage như “Chia sẻ vì người nghèo”, “Hỗ trợ trẻ em”, “Quỹ bảo trợ trẻ em”, “Phật tại tâm”, “Chia sẻ yêu thương”, “Kết nối yêu thương”, “Quan thế âm bồ tát”... đã bị lực lượng chức năng phát hiện có dấu hiệu mạo danh hoạt động từ thiện để lừa đảo, chiếm đoạt tiền, tài sản.

Giải Bóng đá đồng hương Quảng Trị tại TP.Đà Nẵng lần thứ VI-2021

Minh Đức |

Ngày 25/4/2021, tại TP.Đà Nẵng, Hội đồng hương Quảng Trị tại TP.Đà Nẵng và Câu lạc bộ Tuổi trẻ Quảng Trị, Thánh Bào.TV-Kênh truyền thông đa phương tiện phối hợp tổ chức bế mạc Giải Bóng đá đồng hương Quảng Trị tại TP.Đà Nẵng lần thứ VI-2021 tranh Cup Đồng Hành Limousine.

Giải Bóng đá đồng hương Quảng Trị tại TP.Đà Nẵng lần thứ VI-2021

Minh Đức |

Ngày 25/4/2021, tại TP.Đà Nẵng, Hội đồng hương Quảng Trị tại TP.Đà Nẵng và Câu lạc bộ Tuổi trẻ Quảng Trị, Thánh Bào.TV-Kênh truyền thông đa phương tiện phối hợp tổ chức bế mạc Giải Bóng đá đồng hương Quảng Trị tại TP.Đà Nẵng lần thứ VI-2021 tranh Cup Đồng Hành Limousine.