Bảo Tiên, bông hoa nhỏ tài sắc

Nguyễn Minh Đức |

Phan Bảo Tiên (sinh năm 2012), quê ở thị trấn Diên Sanh, huyện Hải Lăng (Quảng Trị), là một cô bé bén duyên với nghệ thuật từ lúc còn rất nhỏ. Khi mới lên 4,5 tuổi, em đã làm quen với sàn diễn thời trang và thành công trong vai trò người mẫu nhí. Không chỉ để lại ấn tượng trên sàn catwalk, bằng tài năng thiên phú cũng như những nỗ lực của bản thân, Bảo Tiên còn thành công trong nhiều vai diễn điện ảnh, mang về những giải thưởng lớn và niềm tự hào cho gia đình, quê hương…

Niềm tự hào của gia đình

Bảo Tiên hiện đang sống cùng bố mẹ tại nhà riêng ở đường Trần Đình Xu, phường Cầu Kho, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Theo lời kể của gia đình, khi mới hơn 3 tuổi, Bảo Tiên đã rất hiếu động và yêu thích các chương trình âm nhạc, thời trang trên Youtube. Ban đầu khi thấy con nhún nhảy và tự biểu diễn thời trang trong nhà, bố mẹ bé chỉ nghĩ đó là sở thích đơn giản của con như bao bạn nhỏ khác. Gia đình kinh doanh tiệm Mì Ý, tình cờ một dịp có người khách ghé vào quán, thấy cô bé dễ thương nên gợi ý với bố dẫn em đến Studio Eclip Casting gần đó để chụp bộ ảnh làm kỷ niệm.

Bảo Tiên có nhiều vai diễn ấn tượng -Ảnh: NVCC
Bảo Tiên có nhiều vai diễn ấn tượng -Ảnh: NVCC

Những bức ảnh của Bảo Tiên rất thần thái, cùng với vẻ hồn nhiên và đôi mắt biết cười khiến nhiều người yêu thích. Vị khách ngỏ ý nếu gia đình ủng hộ, có thể gửi hình để Bảo Tiên tham gia casting cho những sự kiện quảng cáo. Thấy con thích thú nên bố mẹ Bảo Tiên đồng ý.

Khi cô bé hơn 4 tuổi, gia đình nhận được lời mời từ game show “Nhóc nhà mình” và nhiều game show dành cho trẻ em khác. Kể từ khi tham gia chương trình truyền hình, Bảo Tiên ngày càng dạn dĩ trước ống kính máy quay, yêu thích việc chụp hình và tự tin hơn trước đám đông. Bé xin bố mẹ cho tham gia học lớp người mẫu nhí. Ủng hộ sở thích của con, bố mẹ Bảo Tiên cho bé tham gia lớp học trình diễn thời trang Pinkids của thầy Hưng Phúc. Bảo Tiên nhanh chóng bộc lộ khả năng trình diễn catwalk vượt trội. Năm 2017, em xuất sắc vượt qua hàng trăm ứng cử viên để được chọn đi trình diễn catwalk tại Singapore trong chương trình “Tài năng mẫu nhí toàn cầu”.

Đây cũng là lần đầu tiên cô bé 4 tuổi được ra nước ngoài biểu diễn. Chuyến trình diễn thành công đã tạo bước đệm cho người mẫu nhí Mona Bảo Tiên (biệt danh của cô bé) tiếp tục chinh phục các sàn diễn thời trang lớn nhỏ từ Thành phố Hồ Chí Minh đến các thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, Huế… Các show diễn lớn như: Global Excellence Awards, Asian Kids Fashion Week, Siêu mẫu nhí… đều có sự góp mặt của cô người mẫu xinh xắn Bảo Tiên với những bước đi thần thái, chuyên nghiệp.

Cùng thời điểm đó, cô bé tham gia các game show, góp mặt trong nhiều chương trình quảng cáo, chụp hình, đóng clip cho các nhãn hàng lớn như: My Kingdom, Eva Air, TVC của LG, Samsung, Viettravel, Vinamilk, mì Cung Đình, Maggi, FPT, sữa Fami, Meizan, Omo… Mona Bảo Tiên còn được mời tham gia đóng clip “Nàng tiên cá” của ca sĩ Hoà Minzy và lọt vào mắt xanh của nhiều nhà sản xuất cũng như đạo diễn tên tuổi. Những thành công đến sớm với cô công chúa nhỏ khiến gia đình rất tự hào.

Bảo Tiên nhận cup Ngôi Sao Xanh năm 2021 -Ảnh: NVCC
Bảo Tiên nhận cup Ngôi Sao Xanh năm 2021 -Ảnh: NVCC

Thành công trên màn ảnh

Năm 2019, dường như cơ duyên với bộ môn nghệ thuật thứ 7 đã đưa Bảo Tiên đến với khán giả khi chỉ trong một năm cô bé liên tục vượt qua hàng ngàn ứng cử viên để được chọn vào 4 vai diễn trong 4 bộ phim điện ảnh khác nhau của những đạo diễn tên tuổi. Đó là Mắt biếc của đạo diễn Victor Vũ, Trạng Tí phiêu lưu ký của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, Song Song của đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng và bộ phim Đỉnh mù sương của đạo diễn Phan Anh - Ken Đinh. Bằng lối diễn tự nhiên và khuôn mặt ăn hình, cách nhập vai xuất sắc, cô diễn viên nhỏ Mona Bảo Tiên đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người xem cũng như chinh phục được các nhà sản xuất khó tính. Ở tuổi lên 6, Bảo Tiên đã thành công với vai diễn đầu tiên trong bộ phim điện ảnh Mắt biếc (vai Trà Long lúc nhỏ). Tham gia hoạt động nghệ thuật với nhiều diễn viên và ekip làm phim chuyên nghiệp, Mona Bảo Tiên dần học hỏi được cách làm việc có trách nhiệm, tích lũy kinh nghiệm và khám phá những điều mới mẻ về cuộc sống xung quanh.

Anh Phan Văn An, bố của Bảo Tiên chia sẻ: “Mỗi lần cháu đi quay, gia đình đều sắp xếp để có người đồng hành với con. Đáng nhớ nhất có lẽ là quá trình tham gia bộ phim Trạng Tí phiêu lưu ký, phim được thực hiện trong thời gian 3 tháng 10 ngày. Cô bé lúc đó đang ở độ tuổi thay răng liên tục nên dẫn đến việc sai rắc-co (raccord) trong quá trình quay phim. Vì thế con phải mang răng tạm, nhưng có lúc đang quay thì răng rớt ra, sưng đau. Cháu muốn khóc lắm nhưng lúc nào cũng chờ diễn xong cảnh, cắt máy rồi mới chạy ra khóc với bố. Những lần quay xuyên đêm trong rừng quốc gia Nam Cát Tiên cũng là những kỷ niệm khó quên với hai cha con. Có nhiều đêm 2,3 giờ sáng đang quay thì trời mưa, ở trong rừng sâu nên các thành viên trong đoàn cứ mặc áo mưa chờ hết mưa để quay tiếp. Mona Bảo Tiên là diễn viên nhỏ tuổi nhất nên vấn đề sức khỏe khiến mình rất lo lắng. May mắn là cháu luôn đam mê với vai diễn nên cố gắng vượt qua tất cả”.

Hăng say hoạt động nghệ thuật là vậy, nhưng Mona Bảo Tiên vẫn có thành tích học tập tốt tại Trường Quốc tế Á Châu. Được sự quan tâm, tạo điều kiện của bố mẹ, thầy cô và bạn bè, cô bé luôn cố gắng sắp xếp hợp lý và hài hòa nhất giữa việc học văn hóa và việc diễn xuất. Có dịp trò chuyện với bố mẹ Bảo Tiên, chúng tôi mới thấy được niềm vui và sự tự hào của các bậc cha mẹ khi con mình có tài năng và biết cách phát huy, rồi thành công nhờ sự nỗ lực. Với khả năng thiên phú cũng như cách làm việc nghiêm túc, cầu tiến, tuy nhỏ tuổi nhưng Bảo Tiên luôn được các bạn diễn yêu mến. Bảo Tiên hiện nay là một trong những diễn viên nhỏ tuổi được nhiều nhà sản xuất săn đón. Trên sóng truyền hình, ngay sau buổi casting phim Trạng Tí phiêu lưu ký, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã dành nhiều lời khen ngợi cho Bảo Tiên và nhận định rằng: “Dù tuổi còn nhỏ và một vài câu thoại chưa hiểu được ý nghĩa nhưng Mona Bảo Tiên có khả năng diễn xuất rất hay, nhập vai tốt. Tôi cảm thấy bất ngờ và biết chắc chắn đây chính là cô bé Sửu mà mình cần tìm”.

Mona Bảo Tiên với tạo hình nhân vật Sửu Ẹo và các bạn diễn trong bộ phim Trạng Tí phiêu lưu ký của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh -Ảnh: NVCC
Mona Bảo Tiên với tạo hình nhân vật Sửu Ẹo và các bạn diễn trong bộ phim Trạng Tí phiêu lưu ký của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh -Ảnh: NVCC


Năm nay Bảo Tiên lên 9 tuổi nhưng đã tích lũy cho mình một “gia tài” là những thành công đầu đời. Năm 2020, tại Giải thưởng Ngôi Sao Xanh do kênh truyền hình TodayTV kết hợp với tạp chí Thế giới điện ảnh tổ chức, Bảo Tiên được đề cử ở hạng mục điện ảnh: Diễn viên triển vọng với vai diễn Trà Long (6 tuổi) trong phim Mắt biếc. Năm 2021, cũng tại giải thưởng Ngôi Sao Xanh, Mona Bảo Tiên được đề cử ở 2 hạng mục điện ảnh: Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất do hội đồng nghệ thuật bình chọn và nữ diễn viên chính xuất sắc nhất do khán giả bình chọn với vai diễn Sửu Ẹo phim Trạng Tí phiêu lưu ký. Và Mona Bảo Tiên đã đạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất do khán giả bình chọn.

Chia sẻ thêm với chúng tôi về định hướng sắp tới cho con, anh Phan Văn An nói: “Hiện tại Bảo Tiên đang tham gia dự án phim sitcom Cùng Kun làm việc tốt mỗi ngày của đạo diễn Nguyễn Hữu Tiến, dự kiến phát sóng trên App VIEON vào đầu năm 2022 và 1 bộ phim đang công chiếu là Đứa em thừa kế của đạo diễn Nguyễn Thu phát sóng lúc 18 giờ 45 phút chủ nhật hàng tuần trên VTV9 và phát lại trên App VIEON. Gia đình vẫn luôn đồng hành và ủng hộ đam mê của con nhưng việc học văn hóa vẫn được đặt lên hàng đầu. Tuy xa quê lập nghiệp và sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh đã lâu nhưng mình luôn dạy con hướng về quê hương bằng những việc làm nhỏ nhất. Hằng năm, vào những dịp lễ, Tết, cả nhà đều về thăm quê. Gia đình luôn mong Bảo Tiên luôn giữ được nét chân chất, hồn nhiên và đôn hậu của người Quảng Trị trong mỗi vai diễn của mình”. Tin rằng có một ngày, Bảo Tiên sẽ tỏa sáng hơn nữa, trở thành bông hoa ngát hương trên màn ảnh theo cách mà bé mong muốn, bằng niềm đam mê cùng nền tảng nghệ thuật được trau dồi…

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Ươm mầm tài năng bóng đá trẻ

Nguyễn Minh Đức |

Thi đấu khá thành công trong màu áo nhiều đội bóng trẻ SHB Đà Nẵng, nhưng vì chấn thương và một số lý do khác, cầu thủ Nguyễn Xuân Đô (sinh năm 1997), ở khu phố Phương Gia, phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) không thể đi theo con đường bóng đá chuyên nghiệp.

Ly Phương Linh Hà – mẫu nhí xinh đẹp miền sơn cước Khe Sanh

PV |

Ly Phương Linh Hà  sinh năm 2010 tại phố núi Khe Sanh (Hướng Hoá, Quảng Trị), là con lớn trong một gia đình có hai chị em gái, cả hai chị em đều có chung sở thích về thời trang.

Hoãn sự kiện trao giải và phát động "Ươm mầm tài năng bóng đá vùng cao"

PV |

Do tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị diễn biến phức tạp, lễ trao giải  Cuộc thi Tìm hiểu văn hoá ẩm thực trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông  Tây (EWEC) và phát động “Ươm mầm tài năng bóng đá vùng cao Quảng Trị” dự kiến tổ chức ngày 01/8/2021 sẽ tạm hoãn.

Nhà lãnh đạo Phạm Văn Đồng - tấm gương đạo đức trong sáng, tài năng

Thu Phương |

Đồng chí Phạm Văn Đồng - học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - là người cộng sản kiên cường, mẫu mực, nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân, nhà văn hóa lớn của dân tộc.