Bí thư chi đoàn làm kinh tế giỏi

Hiếu Giang |

Với sự năng động, sáng tạo, những năm qua, anh Phạm Bá Huy (33 tuổi), Bí thư Chi đoàn thôn An Nhơn, xã Hải Dương, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) không chỉ có nhiều đóng góp cho hoạt động, phong trào đoàn mà còn cần cù chịu khó, nỗ lực vươn lên trong phát triển kinh tế gia đình.

Làm nghề sửa chữa xe máy, công việc tương đối bận rộn nhưng anh Huy vẫn luôn dành thời gian cho các phong trào hoạt động đoàn thanh niên ở địa phương. Tính ra, anh đã gắn bó với vai trò Bí thư Chi đoàn thôn An Nhơn tròn 5 năm và tạo được nhiều dấu ấn gắn kết chặt chẽ phong trào thanh niên với các hoạt động thiết thực ở địa phương như huy động lực lượng đoàn viên thanh niên tổ chức nhiều đợt ra quân diệt cây mai dương, ốc bươu vàng để bảo vệ mùa màng; tuyên truyền các chính sách về xuất khẩu lao động, phòng chống COVID-19; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và làm cầu nối hỗ trợ đoàn viên, thanh niên phát triển kinh tế, lập thân lập nghiệp; chung sức xây dựng nông thôn mới...

Anh Phạm Bá Huy trong trại lợn giống của gia đình -Ảnh: Đ.V
Anh Phạm Bá Huy trong trại lợn giống của gia đình -Ảnh: Đ.V

Vào mùa lũ lụt, anh không quản ngại nguy hiểm cùng nhiều đoàn viên, thanh niên trong thôn tích cực tham gia cứu hộ cứu nạn, sơ tán dân. Bên cạnh đó, hằng năm Chi đoàn thôn An Nhơn còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như thăm hỏi, tặng quà động viên đoàn viên, thanh niên lên đường nhập ngũ; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao mỗi dịp tết đến xuân về hay những ngày lễ lớn của quê hương, đất nước nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi ở khu dân cư nông thôn.

Phát huy vai trò thủ lĩnh của tuổi trẻ địa phương, anh Huy còn tiên phong trong phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp. Đó là năm 2019, anh dồn toàn bộ vốn dành dụm trong nhiều năm sửa chữa xe máy và vay thêm 100 triệu đồng vốn ưu đãi giải quyết việc làm cho thanh niên ở Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để đầu tư mở trang trại chăn nuôi lợn ở vùng rú cát. Anh Huy chia sẻ: “Tôi chọn xây dựng trang trại ở vùng rú cát là để xa khu dân cư, đảm bảo về môi trường. Trước khi đầu tư xây dựng trang trại tôi cũng tìm hiểu, nghiên cứu kỹ về kiến thức, kỹ thuật chăn nuôi qua các lớp tập huấn ở địa phương cũng như trên internet, sách báo nên cảm thấy rất tự tin”.

Với số vốn ban đầu 300 triệu đồng, anh Huy xây dựng hệ thống chuồng trại chăn nuôi lợn khép kín, mua lợn giống, lợn nái sinh sản... Ngoài ra, anh còn xây bể xi măng nuôi cá trê để tăng thêm thu nhập. Năm 2021, trang trại chăn nuôi của anh xuất bán 3 lứa, bình quân mỗi lứa 70 con lợn thịt, trừ chi phí lãi 100 triệu đồng. Để chủ động nguồn lợn giống cho trang trại của mình, hiện anh Huy duy trì nuôi 5 con lợn nái sinh sản. “Dù mới xây dựng nhưng trang trại của tôi đã chủ động tự cung cấp được 50% số con giống nên giảm được đáng kể chi phí đầu vào khi giá lợn giống tăng cao như hiện nay. Đặc biệt, ở địa phương người dân sản xuất nhiều loại nông sản, nhất là các loại rau nên tôi có thể thu mua với giá rẻ, vừa chủ động nguồn thức ăn đảm bảo chất xơ cho lợn, vừa tiết kiệm chi phí đầu tư”, anh Huy thông tin thêm.

Với những đóng góp trong các phong trào, hoạt động đoàn thanh niên tại địa phương cũng như nỗ lực trong phát triển kinh tế gia đình, Bí thư Chi đoàn thôn An Nhơn Phạm Bá Huy nhiều lần được đoàn cấp trên và chính quyền địa phương biểu dương, khen thưởng. “Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu để xứng đáng với sự tin tưởng, tín nhiệm của anh em trong chi đoàn và đoàn cấp trên. Bên cạnh hoạt động phong trào, tôi sẽ cố gắng duy trì và phát triển mô hình kinh tế của gia đình để có cuộc sống tốt đẹp hơn cũng như góp phần tạo động lực, cổ vũ các bạn trẻ nỗ lực lập nghiệp trên quê hương”, anh Huy chia sẻ thêm.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Bí thư Thành ủy Đông Hà thăm tặng quà Tết các gia đình chính sách

Lê Trường |

Ngày 18/1, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đông Hà (Quảng Trị) Nguyễn Chiến Thắng đã đến thăm, tặng quà Tết các gia đình chính sách, lão thành cách mạng trên địa bàn thành phố nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Thông tin tốt sẽ dẫn đến nhận thức tốt, hành động tốt và có kết quả tốt

Thanh Hải |

Ngày 3/11/2021, Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về công tác báo chí. UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị Lê Quang Tùng chủ trì buổi làm việc. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam tham dự làm việc.

Bí thư chi bộ, trưởng thôn trẻ năng động

Lê An |

Sinh năm 1990 nhưng anh Phùng Đình Đức đã có 2 năm đảm nhận vai trò Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Tân Định, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ (Quảng Trị). Bằng nhiệt huyết tuổi trẻ, anh không chỉ được người dân trong thôn tin tưởng, yêu mến bởi sự nhiệt tình, năng nổ, vì lợi ích tập thể mà còn tích cực đi đầu trong công tác thiện nguyện và phát triển kinh tế gia đình.

Tổng Bí thư chủ trì họp lãnh đạo chủ chốt về phòng, chống dịch

PV |

Ngày 24/8, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo chủ chốt họp nghe báo cáo tình hình dịch bệnh và công tác triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam.