Biểu dương anh Võ Quang Nghĩa dũng cảm cứu người bị đuối nước

Hoài Nhung |

Ngày 29/3, UBND huyện Gio Linh (Quảng Trị) tổ chức biểu dương và khen thưởng anh Võ Quang Nghĩa, sinh năm 1977, ở Khu phố 7, thị trấn Gio Linh đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước tại bãi tắm Cửa Việt ngày 27/3/2022.

Vào khoảng 16 giờ ngày 27/3, có 4 du khách bị đuối nước trong lúc tắm tại biển Cửa Việt. Nhìn thấy 2 người đã tự bơi được vào bờ, còn 2 người đang bị chìm dần trong nước biển, anh Võ Quang Nghĩa, chủ quán kinh doanh dịch vụ Tình Biển đã chạy nhanh biển, lao mình vào dòng nước hung dữ để cứu người. Với sự dũng cảm, bất chấp nguy hiểm, anh Nghĩa đã đưa được 2 nạn nhân vào bờ, trong đó, 1 người được cứu sống và 1 người tử vong.

Chủ tịch UBND huyện Gio Linh Võ Đắc Hóa tặng giấy khen và biểu dương hành động dũng cảm của anh Võ Quang Nghĩa - Ảnh: HN
Chủ tịch UBND huyện Gio Linh Võ Đắc Hóa tặng giấy khen và biểu dương hành động dũng cảm của anh Võ Quang Nghĩa - Ảnh: HN

Chủ tịch UBND huyện Gio Linh Võ Đắc Hóa trao tặng giấy khen và tiền thưởng 1 triệu đồng cho anh Võ Quang Nghĩa. Đồng thời cho biết, vài năm trước đó, anh Nghĩa cũng đã cứu sống được nhiều người bị đuối nước, giữ được tính mạng. Huyện Gio Linh sẽ tuyên truyền và nhân rộng hành động tốt đẹp, cao quý của anh Nghĩa trong xã hội để nhiều người noi theo, có thêm nhiều hành động đẹp thấm đượm tình người. Bên cạnh đó, chỉ đạo các ban, ngành, địa phương tăng cường tuyên truyền và thực hiện tốt công tác cứu hộ cứu nạn trên biển, tạo môi trường an toàn, thân thiện cho người dân và du khách trong, ngoài tỉnh đến tham quan, nghỉ dưỡng, tắm biển tại các bãi tắm ở huyện Gio Linh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Tiếp tục hoạt động ý nghĩa hiến máu cứu người trong mùa dịch

Dương Xuân |

Với phương châm hành động “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, ngày  09/10/2021, cán bộ công nhân viên (CBCNV) Công ty Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế, các đơn vị xây lắp và sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã cùng tham gia hiến máu tình nguyện.

Đề nghị xét tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 2 anh em cứu người đuối nước

Quang Đăng |

Ngày 8/9/2021, Bí thư Huyện đoàn Triệu Phong (Quảng Trị) Nguyễn Trịnh Điển cho biết, đang hoàn tất thủ tục đề nghị xét tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 2 anh em Lê Văn Trường (sinh năm 2012) và Lê Văn Hậu (sinh năm 2014), quê ở xã Triệu Vân, học sinh Trường Tiểu học & THCS Triệu Vân.

Bí thư xã đoàn 31 lần hiến máu cứu người

Trúc Phương |

Với tâm niệm “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, suốt 10 năm qua, anh Nguyễn Thành Chung (sinh năm 1984), Bí thư Xã đoàn Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) luôn tích cực tham gia vào các hoạt động hiến máu khẩn cấp, hiến máu nhân đạo do địa phương tổ chức, trở thành tấm gương để đoàn viên thanh niên trong xã học tập, làm theo.

Xe tải, máy xúc giải cứu người dân Trung Quốc khỏi nước lũ

Bắc Hiệp |

Các công nhân lái xe xây dựng đã giúp giải cứu và giao thực phẩm những người dân bị mắc kẹt tại thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam của Trung Quốc.