Vụ sạt lở Đoàn KTQP 337:

Bungalow 5 Mùa mở cửa phục vụ miễn phí thân nhân người bị nạn

YMS |

Chia sẻ với nỗi đau mất mát của các cán bộ chiến sỹ ở Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337, chủ Bungalow 5 Mùa đã quyết định mở cửa phục vụ miễn phí cho thân nhân người gặp nạn, lực lượng cứu nạn, báo chí...

Sau khi hay tin vụ tai nạn sạt lở đất vùi lấp nhiều cán bộ, chiến sỹ ở Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 (đóng tại thôn Cợp, xã Hướng Phùng, Hướng Hoá, Quảng  Trị), anh Hoàng Thông, chủ Bungalow 5 Mùa đóng tại thôn Xa Ry, xã Hướng Phùng đã thông báo mở cửa phục vụ miễn phí để đón các gia đình thân nhân chiến sỹ gặp nạn, đội cứu hộ và những người liên quan phục vụ công tác tìm kiếm tại đây.
 
 Bungalow 5 Mùa tại thôn Xa Ry, xã Hướng Phùng gần nơi sạt lở đất ở Đoàn KTQP 337.
Anh Hoàng Thông cho biết, hiện Bungalow 5 Mùa có 4 dãy nhà có sức chứa khoảng 20 người. Với mong muốn chia sẻ khó khăn, mất mát cùng các cán bộ chiến sỹ đang đóng quân trên địa bàn xã. “Trong những ngày tới sẽ có nhiều người ngoại tỉnh đến Hướng Phùng. Mình muốn chia sẻ khó khăn qua việc phục vụ đồng bào, đồng chí trong vụ sạt lở đất kinh hoàng này. Mình sẵn sàng che thêm lán trại và phục vụ cả ăn uống cho đến khi mọi sinh hoạt trở lại bình thường để người thân, cán bộ an toàn nghỉ ngơi, làm việc”, anh Thông chia sẻ.
 
 Sạt lở ở Đoàn KTQP 337.

Rạng sáng ngày 18/10, một khối lượng đất đá sạt lở trên núi tràn xuống vùi lấp 3 ngôi nhà của Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337. Có 22 cán bộ chiến sỹ bị vùi lấp, mất liên lạc. Đến 15 giờ chiều 18/10 đã có 11 thi thể được phát hiện. Công tác tìm kiếm người bị nạn vẫn đang được diễn ra khẩn trương dưới thời tiết khắc nghiệt.

Công tác cứu nạn đang gặp trở ngại khi trời mưa to trở lại.
Công tác cứu nạn đang gặp trở ngại khi trời mưa to trở lại.

TAGS

Đã tìm thấy 9/22 cán bộ chiến sỹ

Xanh EWEC |

Tính đến 12h 56 phút, ngày 18/10/2020, vụ sạt lở đất ở Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 đã tìm được 9 thi thể.

Sập nhà vùi lấp 6 người trong một gia đình, người vợ mang thai tháng thứ 7

Điếu Ngao |

Ngày 18/10/2020, UBND xã Húc (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết 4/6 nạn nhân còn lại trong vụ sập nhà ở địa phương vừa được tìm thấy.

Quảng Trị: Đi cứu hộ, công an xã bị nước cuốn tử vong

Hưng Thơ |

7 người mất tích, xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) lập nhóm 7 người đi tìm kiếm thì bị lũ cuốn.

Bungalow 5 Mùa- mô hình du lịch nhà vườn đầu tiên trên đất Hướng Hoá

Yên Mã Sơn |

Bungalow 5 Mùa ở thôn Xa Ry, xã Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) đang trong giai đoạn hoàn thiện, dự kiến sẽ đi vào khai thác vào hạ tuần tháng 6/2020.