Cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Ba Nang ra quân giúp người dân thu hoạch lúa

Minh Hiển |

Song song với công tác bảo vệ biên giới, phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh COVID-19, trong những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ba Nang (Đakrông, Quảng Trị) đã tổ chức ra quân hỗ trợ người dân thu hoạch lúa nước.

Đóng quân trên vùng biên giới xa xôi, đời sống nhân dân còn găp nhiều khó khăn, trong những năm qua, Đồn Biên phòng Ba Nang đã có nhiều hoạt động kịp thời, ý nghĩa nhằm giúp đỡ người dân trên địa bàn. Trong những ngày vừa qua, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ba Nang đã tổ chức ra quân hỗ trợ người dân các thôn Ra Poong, Sa Trầm thu hoạch lúa nước, trong đó đặc biệt chú trọng hỗ trợ các gia đình neo đơn, tàn tận, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
 
 Bộ đội Biên phòng Pa Nang giúp dân gặt lúa.
 
 
 Là một trong những gia đình có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ thu hoạch lúa, Anh Hồ Văn Ta Ước (SN 1980) chia sẻ, anh vốn bị tàn tật mất sức lao động, vợ anh bỏ đi một thời gian dài chưa về nhà, con cái còn nhỏ chưa có khả năng lao động nên một mình anh không thể thu hoạch kịp để chuẩn bị cho vụ mùa tiếp theo. Được các cán bộ, chiến sĩ biên phòng giúp đỡ, anh hết sức cảm động và biết ơn.
 
 
 Người dân thôn Sa Trầm, A Poong cảm động về sự giúp đỡ của các chiến sỹ biên phòng.

Được biết, trong những ngày qua Đồn Biên phòng Ba Nang đã huy động được 16 lượt chiến sĩ tham gia giúp người dân với tổng diện tích thu hoạch là trên 2.000 m2 và sẽ tiếp tục tổ chức hoạt động trong thời gian tới