Cán bộ đoàn năng động trong lập thân, lập nghiệp

Trúc Phương |

Đó là câu chuyện của anh Nguyễn Hồng Sơn (sinh năm 1996), Phó Bí thư Đoàn cơ sở trị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ (Quảng Trị). Bằng sự nỗ lực tìm tòi, học hỏi không ngừng, anh không chỉ tạo được nhiều mô hình kinh doanh mang lại nguồn thu nhập khá mà còn tạo việc làm thường xuyên cho nhiều lao động tại địa phương.

Còn khoảng 20 ngày nữa mới đến tết Nguyên đán nhưng cửa hàng Mộc Hương Sơn, chuyên bán các sản phẩm liên quan đến trầm hương như vòng tay, nhang trầm không tăm, nhang xông, tượng gỗ... của anh Sơn đã tấp nập người vào ra.

Anh Nguyễn Hồng Sơn miệt mài với những sản phẩm từ trầm hương - Ảnh: T.P
Anh Nguyễn Hồng Sơn miệt mài với những sản phẩm từ trầm hương - Ảnh: T.P

Trò chuyện với chúng tôi, ông chủ trẻ tâm sự: “Cửa hàng tuy mới mở cách đây 4 tháng nhưng đã được khách hàng trong và ngoài tỉnh tin tưởng, ủng hộ. Đây là một may mắn đối với tôi”. Tốt nghiệp Trường Đại học Tài chính – Kế toán (Quảng Ngãi), chuyên ngành Marketing – Quản trị doanh nghiệp từ năm 2018, thay vì tìm kiếm cơ hội làm việc tại các thành phố lớn, Sơn chọn quay trở về quê hương lập nghiệp. Vốn đam mê kinh doanh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cùng với những kiến thức, kỹ năng được học, Sơn chủ động tìm kiếm và lựa chọn hướng đi mới mẻ để phát triển sự nghiệp của mình. Nhận thấy việc rèn luyện sức khỏe, cải thiện vóc dáng đang được nhiều người đặc biệt quan tâm nhưng trên địa bàn huyện Cam Lộ lại chưa có một phòng tập thể thao nào đáp ứng được nhu cầu, anh dành khoảng 3 tháng trời để học hỏi, tìm hiểu và quyết định mở một trung tâm fitness với quy mô lớn, trang bị đầy đủ các thiết bị tập hiện đại. Đồng thời, nhận lắp đặt, phân phối các thiết bị tập thể thao như máy chạy bộ, ghế massage... tại nhà cho khách hàng. Trung tâm HS Fitness của anh sau khi đi vào hoạt động đã thu hút rất nhiều người đến tập luyện, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của COVID-19 nên hiện tại trung tâm vẫn mở cửa nhưng giới hạn giờ tập, hạn chế tập trung đông người nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Chia sẻ về những khó khăn do dịch bệnh gây ra, anh Sơn tâm sự: “So với trước đây, nguồn thu từ trung tâm fitness không còn ổn định. Nhưng tính tôi vốn không ngồi yên một chỗ được, không làm cái này thì phải nghĩ ra cái khác để làm. Và thế là cửa hàng Mộc Hương Sơn ra đời kinh doanh các mặt hàng liên quan đến trầm hương”.

Anh Sơn cho biết, mình gắn bó với các sản phẩm liên quan đến trầm hương cũng rất tình cờ. Chuyện là ngày trước, anh được một người bạn nhờ “săn” cho một ít gỗ trầm hương để làm vòng đeo tay. Qua tìm hiểu, anh biết được rằng mỗi chiếc vòng đeo tay làm bằng gỗ trầm hương có rất nhiều tác dụng tốt như mùi hương từ gỗ giúp thư giãn, tĩnh tâm; trầm hương được cho là mang đến sự may mắn và sức khỏe cho người đeo, lại là món trang sức sang trọng, hợp thời. Vậy là, cùng với quản lý Trung tâm HS Fitness, anh Sơn quyết định kinh doanh thêm vòng trầm hương. Tùy theo nhu cầu của khách hàng, loại gỗ mà mỗi chiếc vòng có giá từ 500 nghìn đồng cho tới 20 triệu đồng. Trung bình mỗi tháng, anh bán được khoảng 60 chiếc vòng. Việc kinh doanh thuận lợi, anh Sơn tiếp tục mở cửa hàng Mộc Hương Sơn tại Khu phố 3, thị trấn Cam Lộ để tập trung bán các sản phẩm, mặt hàng liên quan đến trầm hương.

“Khi quyết định mở cửa hàng, tôi đã tìm hiểu rất kỹ từ thị trường, đối tượng khách hàng, nguồn gốc sản phẩm.... cũng như tham khảo những người có chuyên môn nên rất tự tin với quyết định của mình. Thú thật tôi cảm thấy mình may mắn vì nhận được sự hỗ trợ từ gia đình, sự giúp sức của bạn bè và sự tin tưởng của khách hàng. Nhờ có mọi người mà tôi đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức ban đầu để có được như bây giờ. Hiện tôi đang ấp ủ rất nhiều dự định khác, chủ yếu là hướng tới kinh doanh các sản phẩm sạch, an toàn với người tiêu dùng và môi trường”, anh Sơn cho hay. Nhờ sự nhanh nhẹn, hoạt bát cùng năng lực kinh doanh, hiện tại mỗi tháng anh Sơn có nguồn thu nhập từ 35 - 40 triệu đồng. Anh còn tạo việc làm thường xuyên cho khoảng 10 lao động tại địa phương với mức tiền công từ 2 - 5 triệu đồng/người/tháng.

Tuy bận rộn với việc kinh doanh nhưng trong vai trò là Phó Bí thư Đoàn cơ sở thị trấn Cam Lộ, anh Sơn vẫn luôn năng nổ, nhiệt tình trong mỗi hoạt động đoàn, hội tại địa phương. Như cuối tháng 10/2020, anh cùng với các đoàn viên, thanh niên trong thị trấn kịp thời cứu người dân mắc kẹt trong lũ; hỗ trợ người dân dọn dẹp, khắc phục hậu quả thiên tai; ủng hộ tiền mặt, kêu gọi sự giúp đỡ của bạn bè để hỗ trợ người dân. Gần đây nhất, tháng 10/2021, anh cùng các đoàn viên thanh niên phối hợp với Hội Nông dân thị trấn Cam Lộ trồng “Vườn rau hữu cơ vượt qua COVID-19” để hỗ trợ cho các khu cách ly...

Bí thư Huyện đoàn Cam Lộ Nguyễn Thị Hoàng Oanh đánh giá: “Nguyễn Hồng Sơn là phó bí thư đoàn năng động, nhiệt tình, luôn hăng hái tham gia các hoạt động, phong trào đoàn, hội tại địa phương. Không chỉ là một tấm gương sáng trong phong trào thanh niên khởi nghiệp, phát triển kinh tế, tạo việc làm cho nhiều lao động, điều quan trọng ở anh là luôn tỏa ra nguồn năng lượng tích cực, tạo động lực để những thanh niên khác làm theo, từ đó góp phần đưa phong trào thanh niên phát triển kinh tế của huyện Cam Lộ đi lên”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Công an vào cuộc xác minh 11 dự án của Tập đoàn Tân Hoàng Minh

Thanh Mai |

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã đề nghị UBND TP.Hà Nội và 1 số sở phối hợp xác minh.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Quảng Trị

Trần Tuyền |

Ngày 10/1, Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tổ chức công bố quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Quang Chiến; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hoàng Đức Thắng; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Trần Huy dự lễ công bố.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị quan tâm giải quyết kiến nghị của cử tri

Trần Anh Minh |

Năm 2021 là năm đầu tiên của nhiệm kỳ 2021 - 2026 của Quốc hội khóa XV, ngay sau khi kiện toàn, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị đã nhanh chóng bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ. Trong năm đầu hoạt động của nhiệm kỳ, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã quan tâm giải quyết các kiến nghị của cử tri và đạt được những kết quả tốt.

Cuộc họp thường niên lần thứ 31 giữa Đoàn đại biểu biên giới hai nước Việt Nam – Lào

Tiến Nhất |

Tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ và Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith vừa chủ trì Cuộc họp thường niên lần thứ 31 giữa Đoàn đại biểu biên giới hai nước Việt Nam – Lào. Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Trị tham dự sự kiện lần này do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Biên giới Việt Nam - Lào tỉnh Hà Sỹ Đồng làm trưởng đoàn.