Cán bộ hội nông dân trẻ “nói được, làm được”

Bích Liên |

35 tuổi, với hơn 7 năm đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội Nông dân xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), anh Hà Ngọc Anh Dũng luôn là người năng động, nhiệt tình với công tác hội, đươc hội viên nông dân ̣ tại địa phương tin tưởng, quý mên. Bên cạnh đó, anh còn được nhiều ́ người biết đến là điển hình làm kinh tế giỏi với nhiều mô hình kinh tế hiệu quả, không chỉ nâng cao đời sống gia đình mà còn góp phần mang lại thu nhập cho nhiều lao động tại địa phương.

Trong nhiều năm qua, Hội Nông dân xã Hướng Phùng luôn được đánh giá là chi hội thực hiện tốt công tác hội và phong trào nông dân, trong đó có đóng góp không nhỏ của Chủ tịch Hội Nông dân xã Hà Ngọc Anh Dũng. Từ suy nghĩ, là một cán bộ hội nông dân, muốn hội viên thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong phát triển kinh tế thì bản thân phải tiên phong làm trước.

Hiện nay, gia đình anh Dũng đang sở hữu 2 ha cà phê, 2 ao cá, nuôi 16 con bò, 15 con dê, 20 con hươu sinh sản. Đặc biệt, với tinh thần dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn trong làm ăn, năm 2019, anh Dũng mở thêm cơ sở chế biến măng sấy khô. Thu mua măng từ người dân trong vùng về sấy khô rồi bán ra thị trường, bình quân mỗi năm, cơ sở của anh sản xuất 1,5 tấn măng khô. Vào mùa vụ, mỗi ngày, cơ sở tạo việc làm cho khoảng 10 lao động địa phương.

Chủ tịch Hội Nông dân xã Hướng Phùng Hà Ngọc Anh Dũng (bên phải) chia sẻ kinh nghiệm làm kinh tế với hội viên - Ảnh: B.L
Chủ tịch Hội Nông dân xã Hướng Phùng Hà Ngọc Anh Dũng (bên phải) chia sẻ kinh nghiệm làm kinh tế với hội viên - Ảnh: B.L

Anh Dũng cho biết: “Bản thân tôi là một nông dân trẻ, ại được giao đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội Nông dân xã, nên tôi luôn tự nhắc bản thân phải gương mẫu, đi đầu trong làm ăn, phát triển kinh tế, trước hết là để cuộc sống gia đình sung túc, ổn định, sau là để bà con nhìn vào đó mà làm theo. Chỉ tuyên truyền, vận động thôi chưa đủ, mà phải nói đi đôi với làm, và làm được thì những gì mình nói bà con mới thấy thuyết phục mà nghe theo. Hiện nay, COVID-19 diễn biến phức tạp, sản phẩm làm ra gặp nhiều khó khăn trong khâu tiêu thụ, song tôi luôn vững tin và động viên bà con phải có niềm tin, cùng vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Được biết, hiện nay, sản phẩm măng sấy khô do cơ sở anh Dũng sản xuất đang được hoàn tất các thủ tục để tham gia chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đây cũng là bước đi mạnh dạn của anh Dũng mà theo anh, nếu thành công sẽ là động lực cho nhiều nông dân khác tại địa phương cùng thực hiện theo mô hình, giúp nâng cao giá trị và hiệu quả các sản phẩm nông nghiệp tại địa phương.

Do thường xuyên được tham gia các lớp tập huấn, lại nắm vững kiến thức sản xuất từ thực tế nên khi hội viên, nông dân có những khó khăn, vướng mắc trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật đều được anh Dũng hướng dẫn thấu đáo. Để tạo thêm điều kiện cho hội viên phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, anh Dũng cùng với Ban Chấp hành Hội Nông dân xã Hướng Phùng tập trung tuyên truyền sâu rộng đến từng hội viên, nông dân, động viên họ mạnh dạn chuyển đổi ngành nghề, giống cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất phù hợp với điều kiện địa phương.

Nhắc đến Chủ tịch Hội Nông dân xã Hà Ngọc Anh Dũng, Bí thư Đảng ủy xã Hướng Phùng Hồ Văn Khưn khẳng định: “Những năm qua, Hội Nông dân xã Hướng Phùng luôn tích cực triển khai nhiều phong trào, nhất là phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Thông qua đó, trên địa bàn xã đã xuất hiện nhiều mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, trong đó có sự đóng góp rất lớn của cán bộ hội nông dân xã, điển hình là anh Hà Ngọc Anh Dũng. Anh Dũng không chỉ năng động, sáng tạo trong công tác hội và phong trào nông dân mà còn làm kinh tế giỏi. Chính sự gương mẫu, năng động, tinh thần dám nghĩ dám làm đó đã tạo niềm tin vững chắc để nhiều hội viên nông dân trên địa bàn mạnh dạn làm theo, phát triển kinh tế thành công”.

Với những đóng góp tích cực của Chủ tịch Hội Nông dân xã Hà Ngọc Anh Dũng, nhiều năm liền Hội Nông dân xã Hướng Phùng được các cấp, các ngành tuyên dương, khen thưởng. Và chính điều đó cũng là động lực thôi thúc anh tiếp tục lao động, cống hiến để các phong trào nông dân tại địa phương ngày càng phát triển hơn nữa.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Những lá thư tiết lộ nguyên nhân qua đời của "ngôi sao võ thuật" Lý Tiểu Long

Thanh Mai |

Một lá thư trong số này còn có nội dung khiến người ta hiểu rằng Baker đã tìm cách chuyển chất cấm từ Mỹ tới Hong Kong cho Lý Tiểu Long.

Góc khuất cuộc đời Phương Thanh

pv |

Vẫn có ý kiến rằng Phương Thanh hết thời nhưng chị là một trong số ít nghệ sĩ đang trở lại mạnh mẽ và giữ vững niềm tin trong khán giả.

7 năm chinh phục “giấc mơ Nga”

Trương Quang Hiệp |

Suốt 7 năm qua, Nguyễn Thị Dạ Ngân, sinh năm 1995, trú tại thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh (Quảng Trị) đã miệt mài hiện thực hóa giấc mơ du học ở xứ sở bạch dương của mình. Trở về nước với tấm bằng thạc sĩ, Dạ Ngân đang viết tiếp trang mới cho cuộc đời mình và truyền cảm hứng cho các bạn trẻ khác.

Người cha mù và cô học trò vượt khó học giỏi

Thanh Lê |

Với quyết tâm học tập thật giỏi để tương lai có thể đỡ đần cha mẹ, em Bùi Thị Thu Nhớ, lớp 9A, Trường THCS-THPT Cửa Việt (cơ sở 2), thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh (Quảng Trị) đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập. Em luôn là tấm gương sáng để bạn bè học tập và noi theo.