Cán bộ hội phụ nữ tâm huyết, nhiệt tình

Thanh Lê |

Tròn 12 năm gắn bó với công tác hội, chị Nguyễn Minh Thu, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Tân Trường, xã Hiền Thành, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) luôn nhiệt tình, tận tâm với các phong trào, hoạt động hội, được mọi người yêu mến.

Chi hội Phụ nữ thôn Tân Trường hiện có 87 hội viên. Thu nhập của chị em chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp và làm công nhân nông trường cao su. Địa bàn thôn rộng, tiếp giáp với các xã Kim Thạch, Trung Nam và Vĩnh Hòa nhưng với vai trò chi hội trưởng chị Thu không quản ngại khó khăn, tích cực thực hiện dân vận, tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Chị Nguyễn Minh Thu, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Tân Trường - Ảnh: T.L
Chị Nguyễn Minh Thu, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Tân Trường - Ảnh: T.L

Đặc biệt chị luôn chú trọng lồng ghép tuyên truyền phong trào thi đua với các nhiệm vụ trọng tâm của hội, của địa phương, phát động xây dựng các mô hình sản xuất để chị em cùng tham gia thực hiện. “Tân Trường là thôn được thành lập trên cơ sở sáp nhập 2 thôn Tân Ninh và Nông Trường. Là chi hội trưởng phụ nữ, vấn đề đặt ra đối với tôi khi nhận nhiệm vụ là làm thế nào để tập hợp, thu hút được các hội viên, phụ nữ trên địa bàn tham gia tổ chức hội. Bằng tất cả tâm huyết và nỗ lực của bản thân, thông qua các hoạt động, mô hình cụ thể, tôi dần tạo được niềm tin của chị em, xây dựng chi hội trở thành mái nhà chung”, chị Thu chia sẻ.

Từ nguồn quỹ tiết kiệm tín dụng của chi hội, chị đưa ra ý tưởng mỗi năm cho 1 - 2 chị em có hoàn cảnh khó khăn mượn vốn để mua con giống chăn nuôi hay thực hiện các mô hình trồng trọt. Để nguồn vốn phát huy hiệu quả, chị giao trách nhiệm cho một số hội viên có kinh nghiệm trong chi hội hướng dẫn và giám sát cách sử dụng nguồn vốn của hội viên phụ nữ khó khăn. Nhờ vậy, nguồn vốn được các chị em sử dụng rất hiệu quả, một số người đã thoát nghèo bền vững, cuộc sống ổn định hơn. Quỹ khuyến học cũng được hội xây dựng nhằm động viên con em các hội viên vượt khó, thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng.

Nhận thấy một số tuyến đường dẫn vào các lô khai thác cao su bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng việc đi lại cũng như vận chuyển mủ cao su của người dân, chị Thu đã nhiệt tình vận động kinh phí sửa chữa, nâng cấp đường theo hình thức xã hội hóa, được người dân và chính quyền địa phương đồng tình ủng hộ.

Đặc biệt, từ nguồn quỹ tiết kiệm tín dụng của chi hội, chị vận động thêm kinh phí xây dựng đường hoa và công trình vệ sinh trong khuôn viên nhà văn hóa thôn, tạo bộ mặt nông thôn ngày càng khang trang, sạch đẹp, góp phần xây dựng nông thôn mới. Để trẻ em trên địa bàn nâng cao nhận thức trong phòng chống xâm hại tình dục, tránh xa các trò chơi không lành mạnh trên mạng internet, chị Thu chủ động tìm kiếm, phối hợp nhiều đơn vị tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về giới tính, nâng cao kỹ năng sống cho trẻ em.

Bên cạnh đó, chị còn phối hợp tổ chức và vận động chị em, trẻ em gái tham gia nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao bổ ích hay tham quan các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử trong và ngoài tỉnh. Những hoạt động thiết thực của chị góp phần nâng cao nhận thức cho phụ nữ, trẻ em và người dân trên địa bàn, xây dựng môi trường sống ở vùng nông thôn ngày càng tốt đẹp hơn.

Kết quả trên là nguồn động viên lớn để chị Thu tiếp tục nỗ lực gắn bó với công tác hội. “Thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục vận động để hoàn thiện một số công trình phụ trợ của nhà văn hóa thôn. Đồng thời triển khai cho hội viên, phụ nữ nghèo vay vốn từ quỹ tiết kiệm tín dụng để phát triển sản xuất. Đồng thời, tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về phòng chống đuối nước, phòng chống xâm hại tình dục và các lớp kỹ năng sống cho trẻ em trên địa bàn”, chị Thu thông tin thêm.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

14 gian hàng tham gia Ngày hội giới thiệu các sản phẩm do phụ nữ Đông Hà sản xuất, chế biến

Lệ Như |

Chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng Đông Hà (Quảng Trị) 28/4 (1972 - 2022); 50 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị 1/5 (1972 - 2022), sáng nay 15/4, Hội LHPN TP. Đông Hà tổ chức Ngày hội giới thiệu các sản phẩm do hội viên, phụ nữ địa phương sản xuất, nuôi trồng, chế biến. Tham gia sự kiện này còn có các sản phẩm của phụ nữ huyện Gio Linh, Cam Lộ và Đakrông.

Hỗ trợ phụ nữ hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp

Mai Lâm |

Nhằm nâng cao nhận thức cho hội viên về phong trào phụ nữ khởi sự, khởi nghiệp; tạo môi trường cho chị em phụ nữ vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa và phụ nữ yếu thế có điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao vị thế, những năm qua, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp hội viên thay đổi nhận thức, hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp.

Hướng dẫn sử dụng thuốc cho phụ nữ có thai mắc COVID-19

T.L |

Ngày 28/3/2022, Bộ Y tế ban hành Quyết định 775/QĐ-BYT ban hành hướng dẫn chăm sóc, quản lý tại nhà đối với phụ nữ có thai, bà mẹ cho con bú và trẻ sơ sinh mắc COVID-19. Theo đó, việc sử dụng thuốc đối với phụ nữ có thai và bà mẹ cho con bú được quy định như sau:

Tìm thấy thi thể người phụ nữ bị đuối nước tại xã Hải Định

Trần Tuyền |

Ngày 3/4, Phó Chủ tịch UBND xã Hải Định, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) Bùi Như Lộc cho biết, vừa tìm thấy thi thể một người phụ nữ bị đuối nước trên địa bàn xã.