Chàng trai miền núi đoạt giải Nhất cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc”

Trường Sơn |

Đó là em Trần Đức Nhật Toàn, học sinh lớp 11A, Trường THPT Hướng Hóa (Quảng Trị) đã đoạt được giải Nhất cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” năm 2021 do tỉnh Quảng Trị tổ chức.

Sinh ra và lớn lên ở phố núi Khe Sanh, thông qua cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc”, em Trần Đức Nhật Toàn đã nhiệt tình hưởng ứng với mong muốn chung tay, góp sức lan tỏa hoạt động văn hóa đọc, giới thiệu các tác phẩm đến với các bạn trong trường và cộng đồng.

Em Trần Đức Toàn, học sinh lớp 11A, Trường THPT Hướng Hóa (Quảng Trị)
Em Trần Đức Nhật Toàn, học sinh lớp 11A, Trường THPT Hướng Hóa (Quảng Trị) cùng bài dự thi của mình.

“Sau nhiều đêm trăn trở lựa chọn đề tài thích hợp, trong lúc em đang đọc cuốn tiểu thuyết ‘Dấu chân người lính’ của nhà văn Nguyễn Minh Châu, tác phẩm này bỗng có sức cuốn hút lạ, hiện rõ quá khứ về quê hương Quảng Trị. Từ đó, em muốn viết tiếp câu chuyện của tác giả theo sự cảm nhận của mình về cuộc sống hôm nay trên chính mảnh đất quê hương mình” Toàn chia sẻ.

Chỉ hơn 1 tháng từ việc lên ý tưởng đến khi hoàn thiện, cùng sự giúp đỡ của giáo viên hướng dẫn, bài dự thi “Đại sứ Văn hóa đọc” của Toàn đã được thành phẩm để dự thi. Tác phẩm dự thi này là cầu nối hiện rõ quá khứ thời chiến tranh và hiện tại đã có những thay đổi, khởi sắc mới trên quê hương Quảng Trị.

...
Thành phẩm bài dự thi “Đại sứ Văn hóa đọc” được thiết kế bắt mắt với nội dung hấp dẫn.

Cô giáo Lương Thị Kim Khánh - giáo viên hướng dẫn cho hay, Toàn là một học sinh có đam mê viết văn, thích trải nghiệm, sau khi biết về cuộc thi, em đã rất nhiệt tình hưởng ứng. Từ hành văn lưu loát mang nhiều cảm xúc với tình yêu quê hương của mình, Toàn đã hoàn thiện tác phẩm rất xuất sắc. Điều đáng mừng, bài thi của em sẽ được tiếp tục hành trình dự thi cấp quốc gia sắp tới.

Thông qua bài dự thi, Toàn mong muốn giới thiệu về các tác phẩm nổi tiếng của tác giả Nguyễn Minh Châu, đặc biệt là những tác phẩm của tác giả về mảnh đất Khe Sanh. Cùng mọi người nhìn lại quá khứ, những trang sử hào hùng trên mảnh đất quê hương nơi ta sinh sống trong những năm kháng chiến chống Mỹ.

...
Em Toàn trao tặng tác phẩm dự thi đạt giải nhất cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” cho đại diện nhà trường.

Cùng với đó, là cầu nối cho mọi người thấy được sự đổi mới, thay da đổi thịt của mảnh đất này sau những năm khói lửa trường kỳ, từ đó tạo sự hứng thú cho người đọc, thu hút du khách đến khám phá và trải nghiệm tại vùng đất Quảng Trị anh hùng này.

Cô giáo Nguyễn Thanh Nga - Hiệu trưởng Trường THPT Hướng Hóa cho biết, cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với việc phát triển văn hóa đọc trong trường học. Thông qua cuộc thi này, đã giúp học sinh tự ý thức việc tự học, tự rèn luyện, bổ sung kiến thức cho bản thân. Từ bài dự thi của em Toàn đã góp phần lan tỏa văn hóa đọc đến học sinh trong trường và cộng đồng.

...
Em Trần Đức Toàn là một học sinh ưu tú của trường, được bạn bè quý mến.

Được biết, Toàn là một học sinh ưu tú của trường, đã đạt danh hiệu học sinh giỏi suốt 10 năm qua, thành viên trong đội tuyển đi thi học sinh giỏi của trường trong đợt thi sắp đến.

TAGS

Mưa lớn khiến nhiều địa phương ở bắc Hướng Hoá bị chia cắt

Phan Vĩnh- Trường Sơn |

Tối ngày 07/9/2021, trên địa bàn xã Hướng Lập và Hướng Việt (Hướng Hóa, Quảng Trị) mưa lớn khiến mực nước ở các sông, suối dâng cao gây đứt, gãy và ngập sâu nhiều cầu tràn khiến 4 thôn bị chi cắt.

Cao điểm 689, chốn bồng lai tiên cảnh của Hướng Hoá

Thiên Sơn |

Với độ cao 689 mét so với mực nước biển, Cao điểm 689 trên đỉnh núi ranh giới giữa xã Tân Liên và Hướng Tân (Hướng Hóa, Quảng Trị) mở ra một tầm mắt mới, hiện rõ cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ như chồn bồng lai tiên cảnh giữa đại ngàn. Đây được xem là địa điểm có quang cảnh “xịn” nhất Hướng Hóa.

Clip: Bài nhảy “Lớp học vui”, khởi động năm học mới an toàn phòng chống dịch

Thiên Sơn |

Chào mừng năm học mới 2021-2022 trong bối cảnh dịch COVI-19 đang diễn biến phức tạp, Xanh EWEC xin giới thiệu Clip bài nhảy “Lớp học vui” của các em học sinh miền núi tại Trường THCS Hướng Tân (Hướng Hóa, Quảng Trị). Với thông điệp “Thực hiện 5K nghiêm túc - Chung tay đẩy lùi COVID”, cùng nhau khởi động một năm học mới an toàn, hiệu quả.

Phim ngắn “Đại chiến Corona virus”, sản phẩm đầu tay của chàng trai người Pa Kô

Trường Sơn |

Sau gần 1 tháng miệt mài với đam mê, chàng trai người Pa Kô Hồ Văn Ngởi ở thôn A MôR (Lìa, Hướng Hóa, Quảng Trị) vừa ra mắt bộ phim ngắn đầu tay nói về cuộc đại chiến với virus SARS-CoV-2. Từ thông điệp được thể hiện trong bộ phim ngắn “Đại chiến Corona virus”, chàng trai này đã góp phần nâng cao nhận thức trong phòng, chống dịch COVID-19 cho người dân đồng bào thiểu số ở miền núi Quảng Trị.