Chàng trai Quảng Trị chinh phục các giải thể hình chuyên nghiệp

Minh Đức |

Chỉ trải qua một quãng thời gian ngắn luyện tập nhưng Trần Công Đông (sinh năm 2000) ở Khu phố 5, Phường 2, thị xã Quảng Trị đã giành được huy chương tại các giải thể hình chuyên nghiệp khu vực phía Nam cũng như toàn quốc. Thành công khởi đầu này là nền tảng để chàng trai trẻ này xây dựng kế hoạch phát triển đam mê và truyền lửa cho các bạn trẻ rèn luyện sức khỏe, cống hiến nhiều hơn nữa cho quê hương…

Theo đuổi đam mê

Trần Công Đông sinh ra và lớn lên trong một gia đình không mấy khá giả. Là con trai cả, từ nhỏ anh đã có ý thức tự giác, tự lập và vượt khó. Sau khi tốt nghiệp THPT, anh Đông tham gia nghĩa vụ quân sự tại thành phố Đông Hà. “Mình có sở thích tập luyện thể thao, lúc vào quân ngũ thì có thời gian nghiên cứu, đọc sách về cách ăn uống kết hợp luyện tập sao cho có một thể hình đẹp. Khi đó mình tự tập luyện, vì trong môi trường quân đội không có máy móc hay huấn luyện viên nên mọi thứ rất khó khăn. Trong quá trình tự tìm hiểu và luyện tập, mình dần nuôi dưỡng ước mơ trở thành một vận động viên, huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp”, anh Đông nhớ lại.

Trần Công Đông mong muốn lan tỏa năng lượng tích cực, tinh thần yêu thể thao đến các bạn trẻ - Ảnh: NVCC
Trần Công Đông mong muốn lan tỏa năng lượng tích cực, tinh thần yêu thể thao đến các bạn trẻ - Ảnh: NVCC

Năm 2021, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, với quyết tâm theo đuổi đam mê, chàng trai trẻ lên đường vào TP. Hồ Chí Minh khi chỉ đủ tiền xe và ăn ở trong 10 ngày. Thời gian đầu, anh phải lên các hội nhóm việc làm đăng bài tìm việc. Có công việc gì phù hợp, anh Đông đều làm để kiếm tiền trang trải chi phí. Tuy quỹ thời gian không nhiều, phải dàn trải cho việc mưu sinh nhưng anh chưa bao giờ gác lại đam mê.

Sau một ngày làm việc, về tới phòng trọ anh lại tự mình tập luyện, rèn thêm sức khỏe. Anh còn tranh thủ đọc nhiều sách để trang bị thêm kiến thức về nghề huấn luyện viên. Sau một thời gian, khi cảm thấy khá tự tin với kiến thức cũng như hình thể của mình, anh Đông xin thử việc tại một trung tâm gym ở quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh. Tại đây, chàng trai trẻ mới thực sự tìm được môi trường mà trước đó mình hằng mong muốn. Có máy móc, người hướng dẫn cộng thêm thời gian làm việc, thử sức, anh bước đầu lên kế hoạch phát triển bản thân cũng như vạch rõ con đường theo đuổi đam mê của mình...

Gặt hái “quả ngọt”

Thời gian làm ở phòng tập gym là quãng thời gian anh Đông cố gắng hết mình để học hỏi, trau dồi kỹ năng làm việc với khách hàng, đồng thời hiểu biết thêm rất nhiều về thể hình. Anh chia sẻ: “Điều may mắn nhất của tôi là ngay từ những ngày đầu làm quen với môi trường phòng tập gym, thể hình chuyên nghiệp đã được gặp vận động viên thể hình Dương Thành Long. Trong suốt chặng đường luyện tập, anh Long là người luôn giúp đỡ, hướng dẫn tôi cặn kẽ. Sau một thời gian nỗ lực thì tôi quyết định siết mùa đầu tiên và tham gia các giải đấu thể hình chuyên nghiệp. Siết ở đây là siết cơ, loại bỏ mỡ, tăng sức đề kháng và làm sao đạt sự nổi bật cơ bắp cần thiết để tạo nên vẻ đẹp hình thể. Có những ngày tôi tập luyện từ 9 - 10 tiếng đồng hồ, cả ngày vừa tập, vừa phải dành thời gian đi làm để kiếm tiền trang trải cuộc sống nên rất vất vả. Ngoài ra, tôi còn phải tuân thủ một chế độ ăn khoa học. Có lẽ niềm đam mê đã tiếp thêm cho tôi sức mạnh, bởi có những thời điểm, tôi chỉ ngủ tầm 4 tiếng mỗi ngày…”.

Tròn một năm sau khi tiếp xúc với gym và tập thể hình, anh Đông tham dự Giải vô địch Cử tạ - Thể hình nam mở rộng năm 2022 tại quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh. Với quyết tâm và sự nỗ lực không ngừng, dù chỉ mới siết thời gian ngắn nhưng anh đã giành được Huy chương đồng ở hạng cân trên 80 kg. Lần đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp và đạt giải, anh đã đem đến niềm vui, sự bất ngờ và tự hào cho gia đình, bè bạn. Anh tâm sự rằng ban đầu biết anh đi theo con đường chuyên nghiệp, ba mẹ lo lắng và không ủng hộ.

Tuy nhiên, sau nhiều lần xem con biểu diễn, được giải thích cặn kẽ và cảm nhận được vẻ đẹp khỏe khoắn, đầy sức sống của môn thể thao thể hình, ba mẹ dần hiểu và động viên anh rất nhiều. Tiếp nối thành công ban đầu, tháng 6/2022, anh Đông xuất sắc đoạt Huy chương đồng hạng cân 75 kg tại Giải vô địch Thể hình các câu lạc bộ toàn quốc lần thứ 29 tổ chức tại Đà Lạt.

Được sự giúp đỡ của anh Dương Thành Long (bên phải), Trần Công Đông đã có nhiều bước tiến trong sự nghiệp - Ảnh: NVCC
Được sự giúp đỡ của anh Dương Thành Long (bên phải), Trần Công Đông đã có nhiều bước tiến trong sự nghiệp - Ảnh: NVCC

Bằng niềm đam mê và khát khao cộng với sự cố gắng hết mình, đến nay anh Đông tự tin với vai trò một huấn luyện viên gym, thể hình độc lập. Anh nói rằng cần có sự vững vàng về kinh tế thì chặng đường theo đuổi ước mơ của mỗi người sẽ dễ dàng hơn. Vì vậy sau khi trở về từ Giải vô địch Thể hình các câu lạc bộ toàn quốc lần thứ 29, anh tiếp tục nỗ lực với công việc của mình. Hiện nay, anh Đông đang nhận dạy kèm rất nhiều học viên có nhu cầu cải thiện thể hình.

Trong đó, có nhiều bạn trẻ cùng quê cũng kết nối nhờ anh làm coach online (huấn luyện viên trực tuyến). Nói về dự định trong tương lai, anh Đông mong muốn lan tỏa năng lượng tích cực, tinh thần yêu thể thao đến với các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn bè đồng hương Quảng Trị. Anh cho biết thêm, trong vài năm tới sẽ về quê mở phòng tập, chia sẻ kinh nghiệm cũng như hỗ trợ cho những người muốn tìm hiểu về gym, thể hình hay muốn tập luyện nâng cao sức khỏe. Tin rằng, bằng nhiệt huyết của tuổi đôi mươi, anh Đông sẽ còn thành công hơn nữa trên con đường mình đã chọn…

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Đại hội Thể dục thể thao huyện Đakrông lần thứ VI

Lâm Phương |

Trong 2 ngày 23 - 24/6, huyện Đakrông (Quảng Trị) tổ chức Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) huyện lần thứ VI năm 2021 - 2022 với sự tham gia của hơn 2.000 vận động viên đến từ 35 địa phương, đơn vị trên địa bàn. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Quang Chiến dự khai mạc đại hội.

Sôi nổi các hoạt động thể thao trong Tháng Công nhân 2022

Minh Đức |

Từ đầu năm 2022 đến nay, hoạt động thể dục thể thao trong các cấp công đoàn và công nhân, viên chức, lao động (CN, VC, LĐ) diễn ra khá sôi nổi, nhất là trong Tháng Công nhân năm 2022. 

1.770 hội viên phụ nữ tham gia hội thi Dân vũ thể thao trực tuyến

Huyền Trang |

Sau gần 1 tháng phát động hội thi Dân vũ thể thao trực tuyến, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Quảng Trị đã nhận video dự thi của 137 đội, nhóm, câu lạc bộ với sự tham gia của hơn 1.770 cán bộ, hội viên phụ nữ. Hội thi trở thành hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi nổi ở cơ sở, tạo hiệu ứng lan tỏa tinh thần dân vũ, văn hóa trên các trang mạng xã hội.

SEA Games 31: Thể thao - Nhịp cầu gắn kết

NT |

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) đã chính thức khai mạc, những ngày này, trên các sân vận động, nhà thi đấu luôn rộn vang âm thanh cổ vũ, lời động viên và hơn bao giờ hết, hai tiếng “Việt Nam” thân thương được ngân lên nhiều nhất.