Chi Hội trưởng làm kinh tế giỏi

Thu Hoài |

Anh Nguyễn Quốc Bạch là một chi hội trưởng Nông dân khu phố 1, phường 2, thị xã Quảng Trị (Quảng Trị) không chỉ nhiệt tình với công tác Hội mà anh còn là gương nông dân làm kinh tế giỏi.

Mô hình nuôi thỏ của gia đình anh Nguyễn Quốc Bạch
Mô hình nuôi thỏ của gia đình anh Nguyễn Quốc Bạch

Năm 2013, sau khi nghỉ chế độ về địa phương anh bắt tay vào làm kinh tế và thỏ được chọn là con nuôi chính. Bước đầu do chưa có kinh nghiệm nuôi, anh đã bổ sung kiến thức kỹ thuật phòng ngừa bệnh, chăn nuôi thỏ qua sách báo và học hỏi qua các trang trại ở huyện Hải Lăng, huyện Triệu Phong để ứng dụng vào mô hình của mình đạt hiệu quả hơn. Chăm chỉ, cần cù chịu khó, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, đến nay, trang trại thỏ của anh với tổng số đàn 200 con. Mỗi năm nuôi 4 - 5 lứa, trừ chi phí mỗi năm anh thu về 150 triệu đồng.

Ngoài nuôi thỏ anh còn nuôi thêm 10 con lợn thịt, mỗi năm cho suất chồng 5 lứa, trừ chi phí một năm tổng thu nhập 200 triệu đồng. Bên cạnh đó anh còn trồng 2 ha rau màu như rau lang và đọt bí cho thu hoạch quanh năm với thu nhập trên 70 triệu đồng/năm. Tổng thu nhập của gia đình anh trên 400 triệu đồng/năm. Mô hình của anh được nhiều hội viên nông dân đến tham qua học hỏi và anh cũng rất nhiệt tình để truyền đạt kinh nghiệm của mình tích lũy được cho các hội viên khác. Anh cho biết: Kỹ thuật nuôi thỏ chú trọng vào lựa chọn con giống tốt, chăm sóc, theo dõi để phát hiện con nuôi bị bệnh nhằm điều trị và phòng ngừa bệnh kịp thời.

Với sự hăng say phát triển sản xuất và sự nhiệt tình trong công tác Hội, năm 2019 anh được hội viên nông dân tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng chi hội 1, phường 2, thị xã Quảng Trị. Chi Hội duy trì sinh hoạt định kỳ đều thu hút hội viên tham gia đông đủ. Các hoạt động Hội và phong trào nông dân được triển khai có hiệu quả. Điển hình là phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững được nhiều hội viên tích cực hưởng ứng, đã tạo nhiều nhân tố mới trong sản xuất, chăn nuôi. Toàn khu phố có 30 hộ đạt hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Bên cạnh đó anh còn tham gia làm tổ trưởng Hội làm vườn với 11 thành viên trồng hoa, rau màu để giúp nhau phát triển sản xuất. Tại Hội nghị tổng kết sản xuất kinh doanh giỏi được Hội Nông dân khu phố đánh giá tổ Hội làm vườn đạt hiệu quả cao.  

Từ nỗ lực phát triển sản xuất và sự tìm tòi và học hỏi đưa phong trào Hội giữ vững thành tích chi Hội vững mạnh, anh luôn được hội viên nông dân khu phố tin tưởng và quý mến.

TAGS

Đoàn ĐBQH tỉnh thăm tặng quà cho đồng bào chiến sĩ vùng biên

Lê Thảo - Quốc Nhật |

Ngày 28/4, đồng chí Hoàng Đức Thắng, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã dẫn đầu đoàn công tác phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đến thăm hỏi và tặng quà các cán bộ chiến sĩ bộ đội biên phòng và đồng bào các xã vùng biên giới Việt - Lào thuộc huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

Người chiến sĩ biên phòng được dân yêu bản mến

Lâm Phương - Văn Tiến |

Luôn không ngừng nỗ lực, tận tụy, cống hiến hết mình, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, là chỗ dựa vững chắc, tin cậy của cấp ủy, chính quyền, nhân dân; góp phần tích cực trong nhiều phong trào, hoạt động đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng quê hương. Đó chính là người chiến sĩ biên phòng Nguyễn Thanh Sơn, Đội trưởng Đội vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế La Lay (Đakrông, Quảng Trị).

Từ cử nhân luật đến chủ trại gà ngàn con

Mai Linh |

Câu chuyện khởi nghiệp luôn song hành với những khó khăn, thử thách mà thành công luôn chỉ đến với những người dám đương đầu. Và quá trình khởi nghiệp của anh Trần Tấn Phát, thôn Hà Lợi Trung, xã Trung Giang, huyện Gio Linh (Quảng Trị) là một câu chuyện như thế.

Gieo những nụ cười

Tây Long |

Các em nhỏ xã Thanh An, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đều mong lớn thật nhanh, sớm khoác lên mình chiếc áo xanh tình nguyện, mang niềm vui đến cho mọi người như Bí thư Xã đoàn Trần Đăng Hưng (sinh năm 1992) và anh chị đoàn viên, thanh niên trên địa bàn. Tuy mới gắn bó với công tác đoàn, phong trào thanh niên nhưng Hưng đã làm được nhiều điều ý nghĩa.