Chi hội trưởng phụ nữ gương mẫu

Ngọc Trang |

Trong nhiều năm qua, với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Khối 4, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị), chị Lê Thị Miền luôn nhiệt tình, năng động, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, hoạt động. 

Đặc biệt, chị luôn quan tâm, động viên, giúp đỡ, tiếp sức cho những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Những việc làm của chị đã tạo niềm tin, tập hợp đông đảo hội viên phụ nữ ở địa phương tham gia vào các phong trào, góp phần xây dựng chi hội ngày càng vững mạnh.

Sau gần 3 tháng đi vào hoạt động, mô hình “Ngôi nhà xanh” của phụ nữ Khối 4 được chị em tích cực tham gia. Định kỳ đến cuối tháng, các chị tập trung phế liệu thu gom được, đem cân bán rồi lấy tiền góp quỹ. Số tiền thu được sẽ dùng để mua bảo hiểm y tế cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn hay ốm đau, đồng thời, góp phần bảo vệ môi trường.

Chị Miền (ngoài cùng bên trái) tham gia thu gom phế liệu xây dựng mô hình “Ngôi nhà xanh” để giúp đỡ phụ nữ nghèo -Ảnh: N.T
Chị Miền (ngoài cùng bên trái) tham gia thu gom phế liệu xây dựng mô hình “Ngôi nhà xanh” để giúp đỡ phụ nữ nghèo -Ảnh: N.T

“Để làm tốt công tác ở chi hội, tôi luôn nêu gương của người đứng đầu trong mọi hoạt động. Chẳng hạn như, để xây dựng tốt mô hình “Ngôi nhà xanh”, tôi tuyên truyền giúp chị em hiểu mục đích, ý nghĩa việc phân loại rác thải để tự giác thực hiện. Trong các đợt quyên góp ủng hộ các loại quỹ giúp đỡ phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng nông thôn mới... tôi luôn nộp trước hoặc đóng góp nhiều hơn.

Thực hiện chủ trương chung ở địa phương, tôi luôn động viên người thân trong gia đình cùng thực hiện tốt nhằm tạo sự đồng thuận, niềm tin cho hội viên trong các phong trào, hoạt động của phụ nữ cũng như địa phương”, chị Miền chia sẻ.

Nhằm giúp phụ nữ trong khối phát triển kinh tế bền vững, chị tích cực tuyên truyền, vận động hội viên lựa chọn những mô hình chăn nuôi, trồng trọt, kinh doanh, dịch vụ mới phù hợp, hiệu quả để đầu tư.

Chị còn nhiệt tình cùng với chị em trong chi hội đứng ra tín chấp với ngân hàng chính sách xã hội, hỗ trợ cho 148 chị em vay vốn để kinh doanh, chăn nuôi, trồng trọt với dư nợ hơn 7 tỉ đồng. Cùng với đó, tuyên truyền, vận động và thành lập 6 tổ tiết kiệm quay vòng với số vốn gần 200 triệu đồng; nuôi “heo đất” có tiền trang trải cho con em đi học.

Thông qua các mô hình tiết kiệm này không những giúp hội viên phụ nữ khó khăn có điều kiện cải thiện kinh tế, tăng thu nhập mà còn thắt chặt tình đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong chi hội. Bên cạnh đó, chị tham gia triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, phong trào tuyến đường tự quản, mô hình con đường hoa.

Vận động hội viên hỗ trợ học bổng cho 1 học sinh mồ côi cả bố lẫn mẹ với số tiền 1,2 triệu đồng/ năm trong thời gian 5 năm liên tục; tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cắt tóc miễn phí cho trẻ em nghèo, tham gia hiến máu nhân đạo…

Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Khe Sanh Bùi Thị Phượng cho biết: “Chị Miền là một cán bộ chi hội phụ nữ gương mẫu, luôn tìm cách đổi mới phương thức hoạt động của chi hội phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của phụ nữ địa phương; góp phần đưa phong trào phụ nữ thị trấn ngày càng phát triển”.

Không những là đầu tàu trong phát triển phong trào phụ nữ tại địa phương, chị Miền còn là tấm gương phụ nữ xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Chị đầu tư mô hình chăn nuôi, trồng trọt tổng hợp cho thu nhập khá, góp sức cùng với chồng nuôi các con ăn học và xây dựng nhà cửa khang trang.

Ngoài ra, chị mở văn phòng tư vấn xuất khẩu lao động tại thị trấn. Trong 3 năm qua, chị đã giới thiệu, tư vấn và giúp cho 30 người dân địa phương đi xuất khẩu lao động tại các thị trường Nhật Bản và Đài Loan. Những hoạt động tích cực của chị đã góp phần đưa Chi hội phụ nữ Khối 4 nhiều năm liền là đơn vị dẫn đầu phong trào phụ nữ ở thị trấn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Tăng cường phối hợp thực hiện bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái

Phương Thiện |

Trước tình hình gia tăng của tội phạm xâm hại tình dục nghiêm trọng đối với phụ nữ, trẻ em, số vụ ly hôn tăng, tệ nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Quảng Trị đẩy mạnh thực hiện công tác bảo vệ phụ nữ và trẻ em.

Phụ nữ PC Quảng Trị “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Lâm Khanh |

Hiện nay ở Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) số cán bộ, công nhân viên (CBCNV) nữ có 97 người, chiếm tỉ lệ 16% CBCNV trong toàn công ty, được phân công công tác hầu khắp các đơn vị từ bộ phận gián tiếp đến trực tiếp sản xuất, phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ, có môi trường làm việc tốt giúp chị em hăng say với công việc và luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Muốn thay đổi cuộc sống của phụ nữ dân tộc thiểu số cần quan tâm tới trẻ em gái

Diệu Thuần |

TS. Bùi Thị Hòa-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho rằng: Để thay đổi cuộc sống của phụ nữ dân tộc thiểu số, cần quan tâm tới trẻ em gái.

Người phụ nữ bị nhiễm trùng nặng do dùng thuốc chứa axit để trị nám

PV |

Ngày 10/12, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, thời gian gần đây đơn vị tiếp nhận nhiều trường hợp bị nhiễm trùng sẹo xấu do bệnh nhân tự ý mua thuốc không rõ nguồn gốc có chứa axit để trị sạm nám dẫn đến da bị bỏng, phồng rộp, gây tổn thương da.