Chi hội trưởng phụ nữ làm kinh tế giỏi và giàu lòng nhân ái

Hiếu Giang |

Chị Lê Thị Ý Nhi (sinh năm 1981), ở khu phố Đại Áng, phường Đông Lương, TP. Đông Hà nhiều năm qua được biết đến là một trong những cán bộ phụ nữ làm kinh tế giỏi của phường. Không chỉ vậy, chị còn là người giàu lòng nhân ái, sẵn sàng sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh, khó khăn.

Mồ côi mẹ, chị Nhi lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn, chật vật của gia đình nên từ nhỏ chị đã biết tự lập, vừa học vừa làm thêm phụ giúp gia đình. Lớn lên chị càng cần cù, chịu khó. Qua tìm hiểu, nghiên cứu thông tin từ các phương tiện truyền thông cũng như nắm bắt tình hình ở địa phương chị đã tìm cho mình phương thức phát triển kinh tế phù hợp. Năm 2009, chị Nhi quyết định đầu tư phát triển cơ sở phân phối cấp 1 sữa, bánh kẹo, bột mì các loại. Bằng nỗ lực, ý chí vươn lên và không chùn bước trước khó khăn, chị cùng chồng động viên nhau kiên trì, tích cực học hỏi với phương châm “vừa làm, vừa rút kinh nghiệm” để mở rộng địa bàn phân phối sản phẩm. Nhờ đó mà hiệu quả kinh doanh ngày càng được nâng lên rõ rệt.
Chị Lê Thị Ý Nhi trao đổi công việc hằng ngày với nhân viên công ty - Ảnh: Đ.V
Chị Lê Thị Ý Nhi trao đổi công việc hằng ngày với nhân viên công ty - Ảnh: Đ.V
 

Đến nay, cơ sở của chị đã phát triển quy mô lớn hơn, trở thành Công ty TNHH Một thành viên Tiến Quý, tạo việc làm thường xuyên cho gần 80 nhân viên, người lao động với mức lương từ 5 - 13 triệu đồng/người/tháng. Anh Trần Nhân Sự, nhân viên công ty bày tỏ: “Tôi gắn bó công việc ở công ty từ 10 năm nay. Quá trình làm việc, chị Nhi luôn tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên, các chế độ lương, thưởng luôn được chăm lo đầy đủ, nhờ đó đã động viên anh em chúng tôi luôn cố gắng làm việc tốt và gắn bó lâu dài với công ty”.

Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế gia đình, chị Nhi còn được biết đến là người có tinh thần vì cộng đồng, tích cực tham gia các hoạt động hội, đoàn thể và các phong trào thi đua ở địa phương. Năm 2014, chị được tín nhiệm bầu giữ chức Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố Đại Áng, phường Đông Lương. Trong vai trò cán bộ chi hội, chị luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua để chị em phụ nữ học tập, noi theo.

Đặc biệt, với tâm niệm “sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”, chị luôn sẵn sàng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và tích cực đóng góp cho những hoạt động thiện nguyện ở trong và ngoài địa phương. Bản thân chị còn phát động thực hiện mô hình “Nồi cháo tình thương” cho bệnh nhân ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, đồng thời chị cũng là tình nguyện viên tích cực trong hoạt động phòng chống COVID-19 ở địa phương. Chị Nhi chia sẻ: “Xuất phát từ cái tâm với nghề nghiệp cũng như hoàn cảnh xuất thân của bản thân, tôi luôn có sự đồng cảm và tâm nguyện hưởng ứng, ủng hộ các phong trào thi đua, các hoạt động an sinh xã hội của khu phố, phường và thành phố. Trong đó, tôi luôn cố gắng đóng góp để giúp đỡ các gia đình nghèo, cận nghèo, người đau ốm đột xuất để giúp họ vơi đi phần nào khó khăn, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống”.

Với những đóng góp tích cực vào công tác xã hội, chị Nhi được Ban Chấp hành Đảng bộ TP. Đông Hà tặng giấy khen về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hồ A Tương - tấm gương sáng vì cộng đồng

Phan Hường |

Tôi đến thôn Up Ly 2, xã Thuận, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) tìm gặp anh Hồ A Tương, người từng là Trưởng thôn Up Ly 2 từ năm 2016 đến năm 2019. Với nước da ngăm đen, khuôn mặt ánh lên sự rắn rỏi, khi nói chuyện với anh, tôi khá bất ngờ vì một người sống ở miền núi, mới học xong lớp 2, nhưng nói năng lưu loát, diễn đạt vấn đề rõ ràng. Anh kể về cuộc đời, về gia đình và những việc làm của anh cho cộng đồng thôn Up Ly 2.

Cô giáo Nguyễn Thị Duyên - Tấm gương sáng tự học và sáng tạo

Hiếu Giang |

Nhiều năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Duyên, Trường Tiểu học Hàm Nghi, TP. Đông Hà (Quảng Trị) miệt mài “truyền lửa” ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học và có nhiều sáng kiến kinh nghiệm trong giảng dạy được đánh giá cao. Cô cũng có nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa hướng về cộng đồng. Với những nỗ lực cống hiến thầm lặng, cô đã đạt được nhiều thành công trong công việc.