Chi hội trưởng phụ nữ tận tâm, năng động

Trúc Phương |

Vận động hội viên nấu cơm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, tổ chức chương trình “Góc bếp yêu thương” giữa mùa dịch hay xây dựng tủ áo quần “0 đồng” là 3 trong số rất nhiều hoạt động ý nghĩa mà chị Hồ Thị Huệ (sinh năm 1962), Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Khu phố 6, Phường 1, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã thực hiện được trong thời gian qua. Bằng sự nhiệt tình, tận tâm với công việc, chị Huệ đã đưa phong trào, hoạt động của chi hội ngày càng đi lên.

Trước khi giữ cương vị Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Khu phố 6, chị Huệ từng công tác tại Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà. Năm 2017, chị nghỉ hưu theo chế độ nên chuyển về tham gia sinh hoạt cùng chị em phụ nữ tại địa phương. Vào sinh hoạt chưa được bao lâu thì cán bộ chi hội đương chức lúc ấy gặp một số lý do cá nhân không thể tiếp tục công việc. Thời điểm ấy, nhiều cuộc họp của chi hội được tổ chức để bầu lại người đứng đầu chi hội nhưng không ai đồng ý làm.

Tủ áo quần “0 đồng” do chị Huệ khởi xướng đang được Chi hội Phụ nữ Khu phố 6 triển khai hiệu quả - Ảnh: T.P
Tủ áo quần “0 đồng” do chị Huệ khởi xướng đang được Chi hội Phụ nữ Khu phố 6 triển khai hiệu quả - Ảnh: T.P

Trước tình hình đó, chị Huệ đã tự ứng cử làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Khu phố 6. Nhớ lại những ngày đầu trên cương vị mới, chị Huệ chia sẻ: “Khi ấy, mọi thứ đều khó khăn vì xác định làm công tác phụ nữ ở cơ sở là ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng, mà bản thân tôi thì thậm chí chưa thể nhớ hết hội viên trong chi hội. Nhưng vì phong trào chung, tôi cố gắng vận dụng những kinh nghiệm khi còn đi làm, học hỏi, tiếp thu ý kiến, cách làm hay từ các chị em và dần dần cũng làm quen được với công việc. Tôi nhớ mãi buổi tọa đàm 8/3/2018, đó là lần đầu tiên tôi ra mắt hơn 300 hội viên với tư cách là chi hội trưởng. Tôi vô cùng lo lắng, hồi hộp nhưng thật may mắn mọi chuyện diễn ra suôn sẻ. Tôi nhận được sự tin tưởng, ủng hộ tích cực từ các hội viên cho đến tận bây giờ”.

Dưới sự dẫn dắt của chị Huệ, phong trào, hoạt động của Chi hội Phụ nữ Khu phố 6 ngày càng khởi sắc, được hội phụ nữ các cấp và chính quyền đánh giá cao. Để làm được điều này, chị luôn lấy mình làm gương, chủ động thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do các cấp hội phát động để tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện theo.

Cùng với đó, chị nỗ lực tìm cách đổi mới nội dung sinh hoạt, vận động hội viên tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và các phong trào do các cấp hội phát động như: Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; các lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức liên quan đến xây dựng gia đình hạnh phúc và chăm sóc con cái, nuôi con khỏe, dạy con ngoan...

Ngoài ra, các hoạt động vì an sinh xã hội như xây dựng tủ áo quần “0 đồng”; gom ve chai để mua quà tặng gia đình hội viên khó khăn, thăm hội viên neo đơn nhân dịp lễ, tết cũng được chị em trong chi hội tích cực hưởng ứng. Chủ tịch Hội LHPN Phường 1 Lê Thị Tố Linh cho hay: “Chị Huệ là một chi hội trưởng năng nổ, nhiệt tình với công việc, tổ chức được nhiều hoạt động sáng tạo, có ích cho xã hội. Nhờ có sự đóng góp của chị, hoạt động, phong trào phụ nữ tại Khu phố 6 nói riêng và Phường 1 nói chung ngày càng đi lên”.

Đặc biệt, những năm gần đây, trước những khó khăn do thiên tai và dịch bệnh gây ra, chị Huệ đã chủ động kêu gọi hội viên cũng như các nhà hảo tâm ủng hộ lương thực, tiền mặt cho người dân và con em Quảng Trị học tập, sinh sống ở các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng; hỗ trợ ngày công để nấu hàng nghìn suất ăn cho người dân và khu cách ly, chốt phòng chống dịch trên địa bàn. “Góc bếp yêu thương” là một ví dụ hết sức cụ thể. Dù bận chăm sóc cháu vì các con không thể về quê do COVID - 19, song chị Huệ vẫn cùng phụ nữ khu phố lên thực đơn, đi chợ, chế biến thực phẩm để mang những suất ăn nóng hổi, thơm ngon, đảm bảo an toàn đến cho các lực lượng trực chốt.

Chị Thái Thị Việt, thành viên “Góc bếp yêu thương” cho hay: “Chị Huệ tận tâm với từng hoạt động, phong trào của chi hội, nhất là các hoạt động từ thiện xã hội. Chị ấy đã lan tỏa sự nhiệt tình, trách nhiệm với phong trào hoạt động chung đến với các hội viên trong chi hội. Thấy chị làm việc, chúng tôi cũng không thể đứng ngoài cuộc”.

Với những việc làm ý nghĩa trong thời gian qua, Chi hội Phụ nữ Khu phố 6 dưới sự dẫn dắt của chị Huệ đã được tặng nhiều giấy khen của chính quyền các cấp. Riêng chị Huệ được Chủ tịch Hội LHPN thành phố Đông Hà tặng giấy khen vì đã có thành tích trong công tác phòng chống COVID - 19. Chị Huệ bộc bạch: “Tôi rất vui vì các hoạt động của chi hội luôn nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của chị em. Từ ngày tham gia công tác hội, tôi thấy cuộc sống của mình ý nghĩa hơn. Tôi mong có đủ sức khỏe để tiếp tục cùng chị em cống hiến, làm những điều tốt đẹp cho xã hội”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Chia sẻ yêu thương với phụ nữ nghèo

Hiếu Giang |

Xác định công tác chăm lo đời sống cho hội viên phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác hội, nhiều năm qua, hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp trên địa bàn huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã vận động các nhà hảo tâm và hội viên đóng góp kinh phí, ngày công tổ chức nhiều mô hình, hoạt động nhân đạo từ thiện sôi nổi hướng đến những mảnh đời khó khăn. Câu lạc bộ Thiện nguyện phụ nữ xã Hải Phú, thuộc Hội LHPN xã Hải Phú là một mô hình điển hình.

Vĩnh Linh: Trao 175 suất quà Tết cho phụ nữ nghèo

Nguyễn Trang |

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc, hôm nay 14/1, Hội LHPN huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) tổ chức trao 175 suất quà cho hội viên, phụ nữ thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

BĐBP Quảng Trị: Bắt một phụ nữ vận chuyển, tàng trữ pháo nổ

Đình Tiến |

Bộ đội biên phòng Quảng Trị vừa cho biết, vào lúc 08 giờ 40 phút, ngày 03/1 thực hiện nhiệm vụ tuần tra phòng, chống buôn bán, vận chuyển pháo nổ địa bàn tại khu vực thuộc Khóm Ka Tăng, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo phối hợp Đội Trinh sát đặc nhiệm, Tiểu đoàn Huấn luyện - cơ động và Đội Đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) phát hiện và bắt giữ 1 đối tượng vận chuyển và tàng trữ trên 86 kg pháo hoa.

Gây quỹ hỗ trợ phụ nữ, trẻ em nghèo từ phế liệu

Thu Hạ |

Thời gian qua, mô hình “Thu gom ve chai gây quỹ vì phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” của Hội LHPN xã Hải Dương, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên và người dân về công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn xã; đồng thời, qua đó tạo thêm nguồn quỹ giúp nhiều phụ nữ, trẻ em nghèo vươn lên trong cuộc sống.