Chinh phục giấc mơ

Trương Quang Hiệp |

Từ một chàng trai nghịch ngợm, đôi khi được coi là cứng đầu, khó bảo, Võ Văn Thiết (sinh năm 1995), trú tại Khu phố 6, Phường 1, TP. Đông Hà, đã đổi thay tích cực trong quá trình theo đuổi đam mê, chinh phục ước mơ. Sự chuyển biến ấy khởi đầu từ ngày anh bước chân vào quân ngũ.

Tìm thấy niềm vui ở Gym

Tuy không nằm ở khu vực trung tâm nhưng Dream Fitness, có địa chỉ ở đường Đào Duy Anh, TP. Đông Hà, luôn nhộn nhịp người vào ra. Đối với nhiều học viên, đây không chỉ là một địa chỉ uy tín giúp họ nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần mà còn là mái nhà chung, nơi mọi người luôn dành cho nhau sự quan tâm và tình cảm yêu thương, trìu mến. Chủ nhân của mái nhà chung này là Võ Văn Thiết, một chàng trai mê Gym từ thời niên thiếu. Cái tên “Dream Fitness” chính là sự nhắc nhớ về giấc mơ mà Thiết đã hiện thực hóa.

Võ Văn Thiết chụp ảnh cùng nhân viên và người thân - Ảnh: Q.H
Võ Văn Thiết chụp ảnh cùng nhân viên và người thân - Ảnh: Q.H
Chuyện trò trong không gian thoáng đẹp, hiện đại của Dream Fitness, Thiết cho biết, mình là con thứ 3 trong gia đình có 4 chị em. Trước kia, để vơi đi nỗi lo cơm áo, ba mẹ anh phải quần quật làm ăn, không có nhiều thời gian dành cho con cái. Vì thế, cả mấy chị em trong gia đình đều sớm tự lập. Từ nhỏ, Thiết đã có cá tính mạnh. Anh nghịch ngợm, ít khi chịu trói buộc bởi những khuôn khổ, giới hạn. “Trong 4 người con, tôi là người khiến ba mẹ phải lo lắng, phiền lòng nhất. Đó cũng chính là lý do thôi thúc tôi trong hiện tại luôn phải nỗ lực để làm cho ba mẹ hạnh phúc, tự hào”, anh Thiết trải lòng.

Ở tuổi cắp sách đến trường, Thiết rất chật vật trong việc tìm mục tiêu sống cũng như niềm đam mê. Từ lâu, anh đã nhận ra những bài học lý thuyết khô khan không đủ sức hấp dẫn bản thân. Năm lớp 10, một lần nghe chúng bạn trêu chọc về ngoại hình nhỏ bé, có phần yếu ớt của mình, Thiết quyết định đến với Gym. Buổi đầu, người quản lý phòng tập từ chối vì cho rằng anh còn quá nhỏ. Không nản lòng, Thiết năm lần, bảy lượt đến phòng tập để năn nỉ. Cuối cùng, người quản lý phải chịu thua độ “lì” và sự quyết tâm của anh.

Đến với Gym, ban đầu anhThiết chỉ đặt mục tiêu cải thiện ngoại hình. Thế nhưng, càng tập, anh càng thích bộ môn này. Anh nhờ huấn luyện viên chỉ dẫn; lên mạng tìm bài tập phù hợp; trang bị thêm dụng cụ để tự tập ở nhà… Là một chàng trai luôn vượt ra những khuôn khổ, giới hạn, vậy mà anh lại dễ dàng chấp nhận, làm quen với những quy định, lịch trình nghiêm ngặt trong tập luyện, ăn uống, sinh hoạt… của Gym. Dần dần, ngày càng thấy rõ lợi ích mà Gym mang lại, anh Thiết bắt đầu ấp ủ dự định mở một trung tâm riêng.

Trưởng thành trong quân ngũ

Ở cái tuổi còn phụ thuộc gia đình, anh Thiết hiểu rằng, việc thực hiện giấc mơ mở một trung tâm Gym, Fitness, Yoga… không hề dễ. Anh xác định phải tiến hành một cách từ từ, tuần tự. Theo tính toán của anh, trước tiên phải đi học, khởi đầu với nghề phụ để làm “bàn đạp” cho nghề chính. Không ngại những lời xì xầm, anh Thiết đi học lái xe, phụ bán cà phê, bốc vác vật liệu xây dựng… Dù công việc vất vả, bận rộn đến đâu, anh vẫn dành thời gian trong ngày để tập Gym.

Hình ảnh của Thiết trong thời gian nhập ngũ - Ảnh: Q.H
Hình ảnh của Thiết trong thời gian nhập ngũ - Ảnh: Q.H
Tháng 2/2016, Thiết bước chân vào Tiểu đoàn 43, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Ngày đầu làm quen với môi trường quân ngũ với anh không ít khó khăn. Những quy định của quân đội đôi khi khiến một chàng trai phóng túng như Thiết cảm thấy ngột ngạt. “Mỗi lúc nản chí, tôi lại nghĩ đến ba mẹ. Tôi tự nhủ, chẳng lẽ mình lại bỏ cuộc ngay khi mới bắt đầu? Tôi không cho phép mình từ bỏ”, Thiết kể.

Suy nghĩ ấy đã tiếp thêm động lực cho anh. Theo nhịp bước thời gian, dần dần, anh nhận ra, môi trường quân đội không khó để hòa nhập. Trong môi trường ấy, mình đã có những thay đổi tích cực. Vì thế, anh càng quyết tâm gắn bó. Không phụ sự kỳ vọng, Thiết nhanh chóng tìm thấy niềm vui trong việc tập luyện, lao động sản xuất, sinh hoạt… Ở nơi mà “quân lệnh như sơn”, anh vẫn cảm nhận rõ tình cảm của cấp trên, đồng đội. Tình cảm đó khiến Thiết không còn cảm thấy cô đơn như những ngày đầu.

Mỗi lần nhắc lại những tháng ngày trong quân ngũ, anh Thiết vẫn không giấu nổi sự xúc động. Anh chia sẻ: nếu thời gian trở lại, tôi vẫn quyết định đi nghĩa vụ quân sự. Bởi ở đây, tôi không chỉ được rèn luyện, trưởng thành mà còn có thời gian “tĩnh” lại để nhìn rõ hơn con đường phía trước và lên những mục tiêu, dự định, kế hoạch… cho mình.

Vươn tới giấc mơ

Sau khi rời quân ngũ, Võ Văn Thiết bắt tay ngay vào việc thực hiện giấc mơ. Ban đầu, anh xin vào làm huấn luyện viên cá nhân cho một trung tâm. Trong 9 tháng ròng, anh vừa làm, vừa học để tích lũy nhiều nhất có thể kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng… Càng gắn bó với công việc, anh Thiết càng tin tưởng hơn vào sự lựa chọn của mình. Anh nhận ra, hiện nay ngày càng có nhiều người hiểu và coi trọng giá trị sức khỏe. Vì vậy, ngành nghề mà mình lựa chọn chắc chắn có “đất dụng võ”.

Tuy nhiên, việc mở một trung tâm lớn là điều vượt ngoài tầm tay một chàng trai trẻ. Vì vậy, Thiết phải vận động sự ủng hộ của ba mẹ, người thân, bạn bè... Ban đầu, nghe những dự định, nhiều người khuyên anh không nên liều lĩnh. Ai cũng biết dự án thực hiện giấc mơ của Thiết cần hàng tỉ đồng, trong khi lại thu về bạc lẻ. Hiểu khó thuyết phục mọi người nhưng anh không nản chí mà đưa ra đáp án xác đáng cho những câu hỏi, nghi vấn và từng bước thuyết phục mọi người. Sau khi nhận được sự đồng ý, anh Thiết nhanh chóng dồn hết số tiền tích cóp được, nhờ ba mẹ vay mượn thêm ngân hàng, người thân… để khởi công xây dựng trung tâm. Ngày 19/9/2019, Dream Fitness khai trương trong niềm hạnh phúc vô bờ của Thiết.

Ngày 19/9/2019 là dấu mốc khó quên trong cuộc đời Võ Văn Thiết khi khai trương Dream Fitness - Ảnh: Q.H
Ngày 19/9/2019 là dấu mốc khó quên trong cuộc đời Võ Văn Thiết khi khai trương Dream Fitness - Ảnh: Q.H
Khởi nghiệp chưa bao giờ là việc dễ dàng. Đôi khi, người khởi nghiệp đã tính toán rất kỹ lưỡng nhưng những nguyên nhân khách quan lại khiến công việc kinh doanh rơi vào thế “tiến thoái lưỡng nan”. Điều này đúng với trường hợp của anh Thiết. Đang làm ăn yên ổn, COVID-19 như một cơn bão lớn đánh mạnh vào những dự định, kế hoạch của anh.

Thời gian này, có lúc anh stress nặng bởi phải vừa gồng gánh khoản lãi hàng tháng của ngân hàng, trả nợ bạn bè, người thân, vừa “giữ chân” nhân viên, khách hàng… Anh chia sẻ: “Trong thách thức luôn có cơ hội. Đối diện với đại dịch, mọi người dường như quan tâm đến sức khỏe hơn. Vì vậy, khi mọi thứ bình thường trở lại, số học viên đến với trung tâm tăng đột biến. Em phải tìm kiếm, đào tạo thêm người…”.

Việc làm ăn thuận lợi giúp Dream Fitness ngày càng phát triển. Hiện nay, Dream Fitness là một trong những trung tâm được đầu tư cơ sở vật chất hàng đầu trên địa bàn tỉnh. Đến với trung tâm, khách hàng được cung cấp nhiều dịch vụ giúp chăm sóc, tăng cường sức khỏe. Dream Fitness hiện đang tạo việc làm cho 8 nhân viên với mức lương mà nhiều người mơ ước.

Để đáp ứng yêu cầu ngày càng tăng của khách hàng, Thiết còn thuê giáo viên từ Ấn Độ về đứng lớp. Cùng với truyền nhiệt huyết, anh luôn quán triệt nhân viên “phải yêu nghề thì nghề mới không phụ” và dồn hết tâm sức để mang sức khỏe, niềm vui đến với khách hàng.

Chuyện trò với nụ cười trên môi, anh Thiết cho biết rất vui vì thời gian qua được đón nhiều vị khách đặc biệt.

Đó là các giáo viên cũ, những người đến nay vẫn không thể quên cậu học trò ngỗ nghịch năm xưa và giờ đây xúc động khi thấy Thiết trưởng thành. Đó là các cô cậu học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, những người khiến anh nhớ lại hình ảnh nhỏ bé, có phần yếu ớt của mình ngày xưa. Đó là những người “có gần như tất cả chỉ thiếu sức khỏe”…

Không hẹn mà gặp, họ đều gửi gắm niềm tin cho Dream Fitness và phần lớn đều nhận được kết quả như mong đợi. Với anh, những giá trị về sức khỏe thể chất, tinh thần chính mà Dream Fitness mang lại chính là sự tri ân đáng giá nhất cho khách hàng, những người đã góp phần giúp cậu dựng xây ước mơ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Ước mơ của người mẹ khuyết tật

Thảo Trang |

Mong muốn có được công việc ổn định để nuôi con, điều tưởng chừng giản đơn với nhiều người nhưng lại là khát khao của chị Hoàng Thị Tâm (sinh năm 1982). Chị là một người mẹ đơn thân khuyết tật đang sống tại thôn Ái Tử, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong (Quảng Trị).

Vượt qua rào cản để theo đuổi ước mơ

Tây Long |

Luôn có thể chọn con đường thuận lợi hơn nhưng Nguyễn Đức Thịnh (sinh năm 2002), trú tại xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng (Quảng Trị), lại nhận về mình những thử thách.

“Thắp sáng ước mơ hoàn lương” cho phạm nhân Trại giam Nghĩa An

Q.H |

Ngày 12/11, Sở VH-TT&DL Quảng Trị phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Trại giam Nghĩa An tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” cho phạm nhân.

“Mẹ đỡ đầu” - chắp cánh ước mơ cho trẻ mồ côi

Thanh Huyền |

Những người phụ nữ, với vai trò người mẹ chăm sóc con cái của mình, giờ lại tiếp nối hành trình yêu thương trở thành “Mẹ đỡ đầu” của các em nhỏ mồ côi. Việc làm của các chị đã và đang lan tỏa ý nghĩa nhân văn của chương trình “Mẹ đỡ đầu” mà các cấp Hội LHPN đang triển khai sâu rộng trong cộng đồng, để cùng nhau truyền đi thông điệp “Yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi”.