Chinh phục suất học bổng ước mơ

Tây Long |

Khi bạn bè đồng trang lứa đang chạy đua với những kỳ thi quan trọng của cuộc đời thì Hoàng Đức Dũng, trú tại Khu phố 11, Phường 5, TP. Đông Hà (Quảng Trị) đã nắm trong tay chiếc vé vào Đại học VinUniversity với suất học bổng 90%, tương đương 2,9 tỉ đồng cho 4 năm học. Đây là giấc mơ có thật, thành quả ngọt ngào cho những nỗ lực của cậu học trò thông minh, chăm chỉ.

Thực ra, tin Dũng nhận được suất học bổng “khủng” không khiến nhiều người ngạc nhiên. Trước đó, em từng đạt nhiều thành tích, giải thưởng lớn như: Huy chương đồng kỳ thi Olympic tiếng Anh qua mạng toàn quốc năm học 2020 - 2021; giải Nhất hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh; lọt top 25 học sinh được vinh danh tại kỳ thi Olympic Tiếng Anh qua mạng toàn quốc năm học 2021 - 2022… Lúc mới 4 tuổi, Dũng đã đọc, viết thành thạo. Cậu là “hình mẫu” mà nhiều phụ huynh chọn cho con em mình học tập, noi theo.

Hoàng Đức Dũng dành nhiều thời gian cho việc đọc sách - Ảnh: T.L
Hoàng Đức Dũng dành nhiều thời gian cho việc đọc sách - Ảnh: T.L

Nhìn nam sinh tuổi 18 khỏe mạnh, thông minh, ít ai biết, lúc bé, Dũng thường xuyên đau ốm. Cậu cũng chậm bò, chậm nói hơn so với những đứa trẻ khác. Lo lắng, ba mẹ Dũng dồn nhiều công sức, thời gian, tâm huyết cho con. Là giáo viên Trường Trẻ em khuyết tật tỉnh, mẹ Dũng thường lựa chọn các hoạt động thiết thực, phù hợp để con có thể tham gia, trải nghiệm cùng học sinh của mình. Điều mẹ Dũng rất ngạc nhiên là cậu có những tiến bộ rõ rệt qua từng hoạt động. Không chỉ cải thiện về sức khỏe, Dũng còn nhanh biết đọc, biết viết, thậm chí có thể dùng ngôn ngữ ký hiệu để chuyện trò cùng học sinh khiếm thính.

Chính những trải nghiệm từ thời chưa cắp sách đến trường đã nuôi dưỡng tâm hồn Dũng. Là học sinh chuyên Anh, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Dũng khá bận rộn với việc học. Dẫu vậy, cậu luôn dành thời gian để tham gia các hoạt động trong và ngoài nhà trường. Đặc biệt, Dũng luôn thu xếp để tham gia các hoạt động hỗ trợ học sinh Trường Trẻ em khuyết tật tỉnh. Qua mỗi hoạt động, tình yêu thương những em nhỏ không may mắn được khỏe mạnh, lành lặn nhân lên trong lòng em. Dũng ước mong trở thành một doanh nhân để có thể giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ khuyết tật.

Để ước mơ trở thành hiện thực Dũng luôn nỗ lực trong học tập, rèn luyện. Cậu dành thời gian để nghiên cứu, tìm kiếm ngôi trường có thể làm bệ phóng cho mình. Trong những ngày miệt mài “tìm đường”, Dũng biết đến Đại học VinUniversity. “Ngay khi nắm những thông tin đầu tiên, em đã… mê ngôi trường này. Thế nhưng, em biết, không dễ để có thể bước chân đến Đại học VinUniversity. Hầu hết học sinh nộp hồ sơ vào trường đều là những gương mặt rất nổi trội, xuất sắc”, Dũng chia sẻ.

Để chinh phục học bổng của Đại học VinUniversity, mọi hồ sơ, giấy tờ đều được Dũng chuẩn bị một cách chu đáo, kỹ lưỡng. Đặc biệt, Dũng trăn trở với từng câu, từng chữ trong bài luận dài 400 chữ theo yêu cầu của nhà trường. Trong bài luận, Dũng chia sẻ mong ước chung tay tạo việc làm cho thật nhiều em nhỏ khuyết tật bằng những sản phẩm thân thiện với môi trường. Cậu cũng không quên nói về quyết tâm, hoài bão của mình nếu trở thành tân sinh viên Đại học VinUniversity. Chính bài luận có chiều sâu này đã góp phần giúp Dũng vượt qua hàng nghìn học sinh khác, bước vào vòng phỏng vấn, rồi thành công giành suất học bổng mơ ước.

Sau khi nhận tin vui từ Đại học VinUniversity, những ngày này, Dũng đang tất bật chuẩn bị cho một hành trình mới. Dẫu vậy, cậu vẫn dành thời gian để dạy tiếng Anh bằng cả hình thức trực tiếp và trực tuyến cho một số bạn học sinh chuẩn bị bước vào những kỳ thi quan trọng. Theo ý nguyện của con, ba mẹ Dũng cũng vừa đồng ý cho một học sinh miền biển mà Dũng đang dạy kèm về sống ở nhà mình để giúp em thực hiện ước mơ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Chàng trai Quảng Trị chinh phục các giải thể hình chuyên nghiệp

Minh Đức |

Chỉ trải qua một quãng thời gian ngắn luyện tập nhưng Trần Công Đông (sinh năm 2000) ở Khu phố 5, Phường 2, thị xã Quảng Trị đã giành được huy chương tại các giải thể hình chuyên nghiệp khu vực phía Nam cũng như toàn quốc. Thành công khởi đầu này là nền tảng để chàng trai trẻ này xây dựng kế hoạch phát triển đam mê và truyền lửa cho các bạn trẻ rèn luyện sức khỏe, cống hiến nhiều hơn nữa cho quê hương…

Người phụ nữ Việt Nam đầu tiên chinh phục thành công đỉnh Everest

Thanh Bình |

Theo thông tin từ đơn vị tổ chức tour leo Everest (Kathmandu, Nepal), sáng 16/5 Nguyễn Thị Thanh Nhã (Céline Nha Nguyen) đã chinh phục thành công đỉnh Everest.

Cô sinh viên xuất sắc và ước mơ chinh phục đỉnh cao

Minh Đức |

Lê Thị Hồng Trà (sinh năm 2002), ở Khu phố 2, Phường 1, TP.Đông Hà (Quảng Trị) vừa được vinh danh là 1 trong 3 sinh viên xuất sắc nhất ngành Quản trị Marketing, Trường Đại học Greenwich. Đó là thành quả xứng đáng cho tài năng và sự cố gắng hết mình của cô sinh viên người Quảng Trị.

7 năm chinh phục “giấc mơ Nga”

Trương Quang Hiệp |

Suốt 7 năm qua, Nguyễn Thị Dạ Ngân, sinh năm 1995, trú tại thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh (Quảng Trị) đã miệt mài hiện thực hóa giấc mơ du học ở xứ sở bạch dương của mình. Trở về nước với tấm bằng thạc sĩ, Dạ Ngân đang viết tiếp trang mới cho cuộc đời mình và truyền cảm hứng cho các bạn trẻ khác.