Chờ mong những ngày lễ đặc biệt của quê hương

Tuệ Linh |

Tỉnh Quảng Trị là vùng đất có truyền thống lịch sử cách mạng nổi tiếng. Năm 2022, tại Quảng Trị sẽ diễn ra lễ kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của quê hương, đất nước. Việc tổ chức những ngày lễ đặc biệt này vừa giáo dục truyền thống, vừa phát huy tinh thần cách mạng trong sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước được nhiều người mong chờ.


Cùng với các sự kiện và các ngày lễ lớn chung của cả nước, năm 2022, tỉnh Quảng Trị diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, đó là kỷ niệm 115 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn 7/4 (1907 - 2022); 50 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị 1/5 (1972 - 2022); 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị (1972 - 2022); 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2022) và Lễ hội Vì hòa bình lần thứ nhất.

Kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng trong năm nhằm tuyên truyền sâu rộng về truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng của dân tộc và của tỉnh Quảng Trị; lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường và tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc; góp phần củng cố, bồi đắp niềm tin của Nhân dân vào sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế. Đây cũng là dịp để cán bộ, cựu chiến binh từng tham gia chiến đấu ở chiến trường Quảng Trị có dịp trở lại chiến trường xưa.

Học sinh tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Di tích quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị - Ảnh: TÚ LINH
Học sinh tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Di tích quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị - Ảnh: TÚ LINH

Cựu chiến binh Hoàng Dũng (69 tuổi), ở thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình từng tham gia giải phóng tỉnh Quảng Trị và sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị vào năm 1972. Những năm tháng chiến đấu ở Quảng Trị, ông không bao giờ quên khí chất anh hùng và nghĩa tình của người dân nơi đây. Vì thế, ông thường xuyên theo dõi qua đài, báo về sự phát triển của tỉnh. Tuổi khá cao nhưng khi có dịp ông cùng bạn bè vào Quảng Trị thăm lại chiến trường xưa, thăm vị trí ngày xưa ông bị thương nhưng may mắn được cứu sống.

Năm nay, tròn 50 năm diễn ra sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị, ông rất háo hức khi biết địa phương tổ chức ngày lễ đặc biệt này để anh em cựu chiến binh khắp mọi miền đất nước thêm một lần được đến Quảng Trị trong niềm xúc động, tự hào. Dịp này, ông muốn đến Quảng Trị để thắp một nén nhang cho người nằm lại, cũng như thấy được sự đổi mới từng ngày của mảnh đất này.

Còn cựu chiến binh Lê Hữu Châu, nguyên Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Gio Linh thì mong đến lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ để được cùng đồng đội đến các nghĩa trang liệt sĩ trong tỉnh thăm đồng đội đã hy sinh. Ở tuổi gần 70, ông Châu có nhiều hoạt động giúp đỡ các cựu chiến binh phát triển kinh tế, từng bước thoát khỏi khó khăn. Với ông Châu, kỷ niệm ngày lễ lớn của quê hương đất nước là dịp để nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay thêm hiểu hơn về những hy sinh của cha ông đi trước. Từ đó tuổi trẻ sẽ cống hiến nhiều hơn nữa sức lực, trí tuệ của mình vào xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp.

Cùng chung dòng cảm xúc hướng về những ngày lễ lớn trong năm 2022 của tỉnh, anh Nguyễn Hoàng Lân (32 tuổi), công nhân Công ty Cổ phần Gỗ MDF VRG Quảng Trị cho biết, sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng, có chú là liệt sĩ nên anh luôn cố gắng phấn đấu sống, học tập và lao động bằng cả nhiệt huyết của mình. Trong công việc anh luôn có nhiều đóng góp và sáng kiến kinh nghiệm mang lại lợi ích kinh tế cho đơn vị. Anh chia sẻ, trước những sự kiện lớn của quê hương, đất nước, anh rất mong chờ để được cùng gia đình, các con hòa vào không khí đó. Đây là dịp để anh giáo dục con cái trong gia đình ý nghĩa của những ngày lễ lớn của quê hương, đất nước.

Ông Lê Văn Hoan, một lão thành cách mạng ở thành phố Đông Hà cho biết, ông mong đợi những ngày lễ lớn trong năm của tỉnh được tổ chức đúng tầm vóc, nhất là kỷ niệm 115 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn-một sự kiện rất quan trọng của tỉnh. Đây là dịp để Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Quảng Trị bày tỏ lòng tri ân, kính trọng đối với vị lãnh tụ kiệt xuất của Đảng, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của quê hương Quảng Trị đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Mong rằng các hoạt động kỷ niệm được tỉnh tổ chức bằng nhiều hình thức phù hợp, có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, bảo đảm đúng các quy định hiện hành; lồng ghép với việc tuyên truyền triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, các sự kiện chính trị của đất nước để tạo không khí phấn khởi, tin tưởng, thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân.

Việc kỷ niệm những ngày lễ lớn và các sự kiện lịch sử quan trọng cũng nhằm kịp thời cổ vũ, động viên các cấp, các ngành và Nhân dân vượt qua khó khăn, thách thức; quyết tâm phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, khôi phục và phát triển kinh tế-xã hội, chăm lo tốt hơn nữa an sinh xã hội.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Quảng Trị thu hút nhân tài ngành y tế ở mức từ 100 – 500 triệu đồng

Ngọc Trang |

HĐND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành Nghị quyết số 166/2021/NQ-HĐND quy định về chính sách thu hút, đãi ngộ đội ngũ viên chức đơn vị sự nghiệp y tế công lập và chính sách hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức, viên chức nữ tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2022 – 2026.

Khơi nguồn Văn hóa đặc sắc, riêng biệt, hòa cùng các nguồn lực tạo thành sức mạnh đưa Quảng Trị phát triển và thịnh vượng

Đoàn Phương Nam |

Trải qua không biết bao nhiêu sự biến đổi, thăng trầm do thiên nhiên và con người gây ra, Quảng Trị đã tích lũy, tạo ra và phát huy được nhiều giá trị, bản sắc văn hóa riêng và góp phần đóng góp vào nền văn hóa chung của đất nước và nhân loại...

Từng bước nâng tầm giá trị nông sản Quảng Trị qua nền tảng thương mại số

Đan Tâm |

Với 53 sản phẩm được cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP đến năm 2020, trong đó có 7 sản phẩm 4 sao và 46 sản phẩm 3 sao, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” của tỉnh Quảng Trị sau 3 năm triển khai đã đạt được kết quả nổi bật.

10 Hoạt động đối ngoại nổi bật của tỉnh Quảng Trị năm 2021

SỞ NGOẠI VỤ QUẢNG TRỊ |

Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Cùng với những thành tựu trên tất cả các lĩnh vực, hoạt động đối ngoại Quảng Trị đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.