Chủ nhà trọ Đà Nẵng giảm tiền thuê nhà và mua đồ dùng cho sinh viên

Thanh Mai |

"Tôi sợ các em không có đồ ăn. Ngoài ra, do đợt dịch này đến nhanh quá, sợ nhiều em đi ra ngoài rồi nhiễm bệnh thì khổ", chị Hạnh nói.

Tại một khu trợ ở Đà Nẵng, khi thấy các sinh viên thuê trọ gặp khó khăn vì dịch bùng phát, chủ trọ là chị Thu Hạnh đã quyết định giảm 50% tiền phòng và còn mua lương thực, khẩu trang đóng gói và mang đến phòng trọ tặng cho từng người.

“Tôi sợ các em không có đồ ăn. Ngoài ra, do đợt dịch này đến nhanh quá, sợ nhiều em đi ra ngoài rồi nhiễm bệnh thì khổ“, chị Hạnh nói.
“Tôi sợ các em không có đồ ăn. Ngoài ra, do đợt dịch này đến nhanh quá, sợ nhiều em đi ra ngoài rồi nhiễm bệnh thì khổ“, chị Hạnh nói.

Chị Hạnh cho biết khi dịch bùng phát, nhiều sinh viên và công nhân gặp khó khăn như không có thu nhập, mất việc làm. Chính vì vậy chị đã hỗ trợ mọi người cho đến khi dịch bệnh ổn định. Chị nói: "Tôi sợ các em không có đồ ăn. Ngoài ra, do đợt dịch này đến nhanh quá, sợ nhiều em đi ra ngoài rồi nhiễm bệnh thì khổ. Tôi mua gạo, mì gói, dầu ăn để khuyến khích tụi nhỏ ở nhà nấu ăn vừa đảm bảo, lại vừa an toàn".

Khu trọ của chị Hạnh có 27 phòng, mỗi phòng có giá cho thuê là 1,5 - 2 triệu đồng. Chị coi mọi người như thành viên trong gia đình, thậm chí còn lập một nhóm gồm tất cả các bạn sinh viên thuê trọ để thường xuyên nhắc nhở đeo khẩu trang, cách phòng dịch, chia sẻ thông tin các ca bệnh.

 

Dù việc kinh doanh của chị cũng gặp khó khăn nhưng chị quan niệm nhiều người còn khó khăn hơn mình vì vậy nên đùm bọc lẫn nhau. Chị cho biết nếu tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp thì sẽ tiếp tục duy trì việc hỗ trợ nhu yếu phẩm như hiện nay cho sinh viên và người thuê phòng.

Trước đó chị cũng từng hỗ trợ giảm tiền thuê trọ cho sinh viên và mua nhu yếu phẩm tới bệnh viện trao cho người khó khăn trong đợt giãn cách xã hội. Sinh viên nhận được nhận sự giúp đỡ của chị Hạnh cảm thấy vô cùng xúc động. 

Để người dân không chủ quan trong việc giãn cách xã hội, một nữ cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Hòa Cường Bắc, Đà Nẵng chở loa đến từng hẻm, khu dân cư để nhắc nhở. Người dân còn chở đồ đến các bệnh viện là tâm dịch để hỗ trợ các y bác sĩ và những người đang cách ly tại đây. 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Xe tải nối đuôi nhau chở hàng ủng hộ các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch ở Đà Nẵng

Thanh Mai |

Đây là hành động ấm áp như một lời chia sẻ, cổ vũ các y bác sĩ đang trong tuyến đầu chống dịch ở Đà Nẵng.

Những bóng hồng “2 giỏi” trên đất Vĩnh Linh

Nguyên Đồng |

Trong 29 cá nhân tiêu biểu vinh dự được biểu dương tại Hội nghị điển hình tiên tiến trong công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động và phong trào thi đua “Giỏi việc nước- đảm việc nhà” giai đoạn 2010- 2020 do Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị tổ chức, có 2 đại diện đến từ “đất thép” Vĩnh Linh (Quảng Trị).

Tiếp nhận trống đồng do tỉnh Thanh Hoá tặng tri ân các anh hùng liệt sỹ

Yên Mã Sơn |

Ngày 25/7/2020, Sở Văn hoá- Thể thao và Du lịch Quảng Trị phối hợp với Hội Di sản Văn hoá và Cổ vật tỉnh Thanh Hoá tổ chức lễ bàn giao và tiếp nhận Trống đồng tri ân các anh hùng liệt sỹ chiến đấu, hi sinh trong 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ.

Có 24.720 bia mộ liệt sĩ cần điều chỉnh thông tin trên mặt bia

Tú Linh |

Trong đó có 20.501 bia mộ đang ghi dòng chữ “Mộ liệt sĩ chưa biết tên”, “Mộ liệt sĩ chưa xác định được danh tính” nay cần thay đổi thành “Mộ liệt sĩ chưa xác định được thông tin”.