Chút tình miền xuôi gửi lên miền ngược

Hiếu Giang |

Cũng khó khăn, cũng thiệt hại khá nặng qua mấy trận lũ lụt liên tiếp, nhưng bằng sự sẻ chia, thấu cảm nỗi vất vả chồng chất do mưa lũ của người dân nhiều xã miền núi ở huyện Đakrông và Hướng Hóa, những ngày này người dân thôn Phương Hải, xã Hải Ba, huyện Hải Lăng đã đồng lòng ủng hộ lại một số phần quà đã nhận được trong các đợt cứu trợ để sẻ chia với đồng bào vùng cao...

Những ngày này, tình nghĩa đồng bào trong cả nước hướng về khúc ruột miền Trung đang gồng mình chống chọi, khắc phục hậu quả các đợt lũ lụt lịch sử liên tiếp được dấy lên và lan tỏa mạnh mẽ. Đã có hàng trăm, hàng nghìn các chuyến thiện nguyện khắp cả nước đi về miền Trung, về Quảng Trị để cứu trợ, chia sẻ với người dân trong hoàn cảnh quá ngặt nghèo này.

Hàng hóa, nhu yếu phẩm các loại được người dân thôn Phương Hải, xã Hải Ba, huyện Hải Lăng quyên góp để chia sẻ với đồng bào vùng cao Hướng Hóa, Đakrông - Ảnh: H.G​
Hàng hóa, nhu yếu phẩm các loại được người dân thôn Phương Hải, xã Hải Ba, huyện Hải Lăng quyên góp để chia sẻ với đồng bào vùng cao Hướng Hóa, Đakrông - Ảnh: H.G​

Không chỉ tình cảm sẻ chia của đồng bào cả nước, mà ngay cả chính những người dân ở vùng trũng Hải Lăng những ngày qua cũng đã tự nguyện ủng hộ, đóng góp chút vật chất mà họ đã nhận được trong các đợt cứu trợ vừa qua để hỗ trợ cho một số địa phương miền núi hiện đang gặp quá nhiều khó khăn do lũ lụt, sạt lở núi. Đó là tấm lòng của Nhân dân thôn Phương Hải, xã Hải Ba, huyện Hải Lăng khi họ tự nguyện mang những thùng mì tôm, tập vở, những chiếc áo quần, một số nhu yếu phẩm cần thiết... để ủng hộ cho đồng bào vùng cao.

Chị Nguyễn Thị Dương, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Hải Ba cho biết, trong đợt mưa lũ vừa qua, thôn Phương Hải cũng như nhiều địa phương vùng trũng khác của huyện Hải Lăng đều bị ngập sâu trong lũ. Ngay trong những thời điểm khó khăn ấy, chính quyền địa phương từ tỉnh đến huyện, xã và đặc biệt là các đoàn cứu trợ khắp nơi trong cả nước đã trực tiếp về hỗ trợ cho người dân địa phương. “Đợt lũ lịch sử này khiến rất nhiều hộ dân trên địa bàn xã Hải Ba cũng như thôn Phương Hải rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, được sự quan tâm và giúp đỡ của nhiều tấm lòng hảo tâm trong những ngày qua nên đến nay cuộc sống của người dân đã dần trở lại bình thường. Sau khi chứng kiến những mất mát và thiệt hại quá lớn ở huyện Đakrông và Hướng Hóa, nhiều người dân địa phương mong muốn được chia sẻ với đồng bào vùng cao. Vậy là chúng tôi đứng ra tổ chức hoạt động ý nghĩa này. Rất bất ngờ và xúc động là hầu như gia đình nào ở thôn cũng mang đến đóng góp chút vật chất như thùng mì tôm, chai nước mắm, chai xì dầu, tập vở mới tinh, áo quần…”, chị Dương nói.

Là một trong những người nhiệt tình tham gia ủng hộ cho hoạt động thiện nguyện ý nghĩa này, chị Mai Thị Khiêm ở Đội 3, thôn Phương Hải không chỉ đóng góp bằng hộp mì tôm, chai dầu, chai nước mắm… mà chị còn cùng với chị Nguyễn Thị Dương, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã ủng hộ tiền xăng dầu thuê xe chở hàng hóa lên cấp phát cho người dân ở huyện Đakrông. “Mình bị lũ lụt đã khổ rồi nhưng nhìn cảnh đồng bào miền núi còn thiệt hại nặng nề về người và tài sản mà không khỏi xót xa. Chính vì thế mà tôi cũng như hầu hết người dân trong thôn đều sẵn sàng ủng hộ, chia sẻ một ít vật chất mà mình được cứu trợ để giúp đỡ phần nào người dân vùng cao. Mong rằng những món quà nhỏ đầy tình cảm này sẽ góp phần giúp bà con giảm bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống”, chị Khiêm chia sẻ.

Tất cả nguồn lực do bà con ủng hộ và “ủy thác” cho nhóm thiện nguyện trẻ ở thôn Phương Hải tổ chức đưa lên trao tặng cho đồng bào vùng cao. Chị Nguyễn Thị Dương cho biết, trong đợt đầu tiên, đoàn thiện nguyện của thôn đã tiếp nhận và đưa lên tặng đồng bào các xã A Bung, A Ngo ở huyện Đakrông 270 thùng mì tôm, 20 bao áo quần, nhiều nhu yếu phẩm như dầu ăn, nước mắm, xì dầu… Ngoài ra, các thành viên trong đoàn cũng bỏ tiền mua các loại bánh kẹo để tặng trẻ em các xã nói trên. Chuyến thiện nguyện đầu tiên lên với đồng bào các xã A Bung và A Ngo đã được nhóm thiện nguyện thôn Phương Hải thực hiện thành công, qua đó động viên người dân các địa phương sớm vượt qua khó khăn.

“Hiện nay, chúng tôi đã phát động đợt thiện nguyện thứ 2 để giúp đỡ người dân các xã Hướng Lập, Hướng Việt là những địa bàn bị thiệt hại nặng nề nhất do lũ lụt của huyện Hướng Hóa. Đến nay người dân trong thôn cũng đã ủng hộ thêm được hơn 500 thùng mì tôm, 30 bao quần áo, gạo, tập vở học sinh, các loại nhu yếu phẩm… Dự kiến vài ngày tới, khi đường lên các xã này thuận lợi hơn, đoàn thiện nguyện sẽ lên đường để hỗ trợ đồng bào”, chị Nguyễn Thị Dương, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Hải Ba cho biết thêm.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trao 300 suất quà ủng hộ đồng bào lũ lụt Quảng Trị

Minh Đức |

Sáng nay 1/11/2020, CLB Nhà báo nữ, Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang và các nhà hảo tâm đến trao quà cho Hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị để hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do ảnh hưởng lũ lụt. Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị Hoàng Ngọc Sỹ tiếp nhận quà hỗ trợ.

Nhiều đơn vị ủng hộ người dân Lào khắc phục hậu quả lũ lụt

Tổng hợp |

Nhiều ban ngành chức năng, khu vực xã hội dân sự, doanh nghiệp tại Lào đã vận động quyên góp và ủng hộ cả về tài chính và nhu yếu phẩm để giúp người dân vùng lũ tại tỉnh Savannakhet khắc phục khó khăn.

Thư kêu gọi ủng hộ khắc phục hậu quả lũ lụt

ĐÀO MẠNH HÙNG - CHỦ TỊCH UBMTTQVN TỈNH QUẢNG TRỊ |

Trong những ngày đầu tháng 10/2020, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nhiệt đới, không khí lạnh và bảo số 6 trên biển Đông, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có mưa to đến rất to, kéo dài nhiều ngày gây ra lũ lụt trên diện rộng, làm thiệt hại lớn về người, tài sản của Nhà nước và Nhân dân. Đặc biệt, trong 2 ngày 17 và 18/10, Quảng Trị lại hứng chịu một đợt mưa với cường suất đặc biệt lớn, làm ngập lụt nghiêm trọng trên địa bàn toàn tỉnh. Thương đau nhất là hiện tượng sạt lở núi đã xảy ra ở khu vực đóng quân của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 tại xã Hướng Phùng và một số xã trên địa bàn huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã làm 22 cán bộ, chiến sĩ và 7 người dân bị vùi lấp, 7 cán bộ của đoàn cứu hộ bị thương và nước cuốn đang mất tích; hiện tại công tác cứu hộ, cứu nạn vẫn đang còn diễn ra trong điều kiện hết sức phức tạp, khó khăn do điều kiện mưa lũ.

Tập đoàn Want Want Việt Nam ủng hộ 5.000 phần quà giúp phòng, chống COVID-19

Nguyễn Phong |

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân ủng hộ phòng, chống COVID-19”, sáng nay 25/8/2020, thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn Want  Want Việt Nam ủng hộ 5.000 phần quà cho các đơn vị trực tiếp làm công tác phòng, chống COVID- 19 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, bao gồm 533 thùng bánh gạo Want Want, 165 thùng kẹo dẻo Want  Want tổng trị giá 450 triệu đồng.