Có 24.720 bia mộ liệt sĩ cần điều chỉnh thông tin trên mặt bia

Tú Linh |

Trong đó có 20.501 bia mộ đang ghi dòng chữ “Mộ liệt sĩ chưa biết tên”, “Mộ liệt sĩ chưa xác định được danh tính” nay cần thay đổi thành “Mộ liệt sĩ chưa xác định được thông tin”. 

Hôm nay 21/7, Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Quảng Trị Phan Văn Linh cho biết, thực hiện Thông tư liên tịch số 13/2014/TTLT-BLĐTBXH-BCT ngày 3/6/2014 của Bộ LĐ-TB&XH và Bộ Tài chính hướng dẫn chế độ quản lý các công trình ghi công liệt sĩ…và ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB & XH Đào Ngọc Dung tại phiên họp tực tuyến ngày 16/7/2020 với các địa phương về việc khẩn trương hoàn thành điều chỉnh tên gọi tại các bia mộ liệt sĩ “chưa biết thông tin” cho phù hợp, sau khi rà soát, tỉnh Quảng Trị có 24.720 bia mộ liệt sĩ cần điều chỉnh thông tin trên mặt bia.
 
 Nhiều bia mộ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9 cần thay đổi thông tin theo Thông tư 13-Ảnh:T.L

Trong đó có 20.501 bia mộ đang ghi dòng chữ “Mộ liệt sĩ chưa biết tên”, “Mộ liệt sĩ chưa xác định được danh tính” nay cần thay đổi thành “Mộ liệt sĩ chưa xác định được thông tin”. Còn 4.219 mộ liệt sĩ đã di chuyển hài cốt về quê hương cần phải thay bia thành “Hài cốt liệt sĩ đã di chuyển”.

Số lượng mộ cần điều chỉnh thông tin nói trên phân bố ở Nghĩa trang Liệt sĩ của 9 huyện, thị xã, thành phố và 2 Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9 và Trường Sơn. Trong đó Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia đường 9 có đến hơn 6.500 mộ, huyện Hải Lăng có hơn 3.900 mộ…Kinh phí để thực hiện việc thay đổi thông tin trên bia mộ gần 14 tỉ đồng. Dự kiến từ đây đến cuối năm 2020 tỉnh sẽ hoàn thành việc làm này.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đường về của Nhung

Thanh Trúc |

35 tuổi, Nguyễn Thị Kim Nhung, ở đội 2, thôn Phú Hưng, xã Hải Phú, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) hiện là chủ xưởng may nhỏ với 20 máy may, giải quyết công việc cho 20 lao động, trong đó có nhiều chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Với Nhung, ngày hôm nay giống như một giấc mơ có thật, bởi cho dù đã ở bên cạnh mẹ, được ôm ấp các con mình mỗi ngày nhưng nhớ lại những ngày tháng kinh hoàng khi còn là một lao động bất hợp pháp tại Nga, cô không nghĩ mình còn con đường sống để trở về.

Học sinh trường chuyên làm cánh tay robot hỗ trợ người khuyết tật

Lâm Thanh |

Sản phẩm cánh tay robot hỗ trợ người khuyết tật của hai em: Dương Phúc Hiếu, lớp 12 chuyên Sinh và Thái Việt Nhật, lớp 12 chuyên Hóa, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đông Hà, Quảng Trị), đoạt Giải Nhất kỳ thi “Nghiên cứu khoa học cấp quốc gia học sinh trung học” năm học 2019 - 2020 được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng vào giữa tháng 6/2020 đã tiếp thêm động lực, khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu, sáng tạo những sản phẩm khoa học hữu ích cho cộng đồng ở ngôi trường này.

Trưởng thôn tâm huyết với quê hương

Hiếu Giang |

Trong thành công chung của phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) ở thôn Mai Lộc 2, xã Cam Chính, huyện Cam Lộ (Quảng Trị), trưởng thôn Nguyễn Văn Hiếu với sự nhiệt huyết và trách nhiệm của mình đã có nhiều đóng góp đáng ghi nhận.

Người phụ nữ Vân Kiều quyết tâm thoát nghèo

Ngọc Trang |

Nhờ đổi mới suy nghĩ, tích cực học hỏi kinh nghiệm, đầu tư trồng trọt, chăn nuôi phù hợp, hiệu quả nên chị Hồ Thị Êm, người Vân Kiều ở thôn A Quan, xã Lìa, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã thoát nghèo bền vững. Những năm gần đây, chị Êm trở thành phụ nữ điển hình ở xã trong vượt khó làm ăn, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.