Cô giáo bộ môn giáo dục thể chất tài năng

Thu Hạ |

Cô giáo Phan Thị Thùy (sinh năm 1998), giáo viên môn Giáo dục thể chất, Trường THCS Nguyễn Trãi, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) không chỉ được đồng nghiệp và học trò yêu mến bởi sự nhiệt huyết, không ngừng sáng tạo đổi mới trong chuyên môn, mà còn tỏa sáng bởi tài năng thể thao khi vừa cùng với các thành viên của Đội bóng chuyền nữ, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị xuất sắc đoạt giải Nhất Giải bóng chuyền ngành giáo dục các tỉnh Bắc Trung Bộ tranh cúp Báo Giáo dục và Thời đại lần thứ I. Bản thân cô Thùy còn đạt danh hiệu vận động viên nữ xuất sắc nhất giải.


Sinh ra trong một gia đình thuần nông tại thị trấn Bến Quan, huyện Vĩnh Linh, những năm học phổ thông, nữ sinh Phan Thị Thùy không chỉ học tập tốt mà còn là một học sinh đam mê các bộ môn thể dục, thể thao, từng đạt nhiều thành tích cao ở các giải thi đấu thể dục thể thao. Đặc biệt, hai chị em gái trong gia đình cô giáo Thùy đều theo học ngành sư phạm và sau khi ra trường thì đều trở về công tác, giảng dạy tại huyện Vĩnh Linh.

Cô Thùy chia sẻ: “Sau 4 năm học tại Trường Đại học Thể dục thể thao TP. Đà Nẵng, tôi không chỉ được trau dồi kiến thức mà còn rèn luyện được rất nhiều kỹ năng quan trọng và quý giá, được truyền cảm hứng để ngày càng tự hào với nghề mình đã chọn.

Cô giáo trẻ Phan Thị Thùy vừa đạt danh hiệu vận động viên nữ xuất sắc nhất Giải bóng chuyền ngành giáo dục các tỉnh Bắc Trung Bộ - Ảnh: H.T
Cô giáo trẻ Phan Thị Thùy vừa đạt danh hiệu vận động viên nữ xuất sắc nhất Giải bóng chuyền ngành giáo dục các tỉnh Bắc Trung Bộ - Ảnh: H.T

Bản thân tôi luôn cố gắng học tập thật tốt để trở thành một giáo viên có chuyên môn tốt, nghiệp vụ sư phạm giỏi và quan trọng nhất là thành thạo nhiều kỹ năng mềm để bắt kịp với yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới (chương trình giáo dục phổ thông 2018). Tôi rất vui vì sau khi ra trường đã được trở về quê hương để giảng dạy bộ môn giáo dục thể chất tại Trường THCS Nguyễn Trãi”.

Là một giáo viên trẻ, cô Thùy cho biết mình không tránh khỏi nhiều bỡ ngỡ vì kinh nghiệm giảng dạy chưa nhiều. Với tinh thần cầu thị, cô không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp và tự học, trau dồi kỹ năng sư phạm để vững vàng lên từng ngày.

Trong chuyên môn, cô có nhiều ý tưởng, phương pháp hay giúp phụ huynh và học sinh hiểu rằng, giáo dục thể chất có vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển thể chất, tinh thần, hỗ trợ các hoạt động học tập khác.

Đồng thời thành lập các câu lạc bộ bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền; tổ chức các giải thi đấu thể thao... Đặc biệt, ngoài giảng dạy, cô còn được nhà trường phân công huấn luyện các đội tuyển trong đó có đội tuyển bóng chuyền cho học sinh trong nhà trường. Đội tuyển bóng chuyền do cô huấn luyện từng đoạt giải Ba giải Bóng chuyền nam nữ cấp huyện và giải Nhất cấp tỉnh năm học 2020-2021.

Trong quá trình giảng dạy, cô khéo léo lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cần thiết cho học sinh như tinh thần kỷ luật, các kỹ năng vận động an toàn, khả năng kiểm soát hành vi, làm việc nhóm, phát huy tinh thần đồng đội hoặc kỹ năng xử lý một số tình huống khi bản thân hoặc bạn bè gặp nguy hiểm.

Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trãi Trần Lương Duyên nhận xét: “Cô Thùy là một giáo viên trẻ đầy nhiệt huyết, luôn tích cực học hỏi, sáng tạo để nâng cao kiến thức chuyên môn. Đồng thời, cô còn có nhiều sáng kiến để tạo sự hứng thú cho học sinh trong việc rèn luyện sức khỏe, thể chất, góp phần đưa phong trào luyện tập thể dục thể thao của Trường THCS Nguyễn Trãi ngày càng phát triển”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)