Cô giáo Quảng Trị đoạt giải Nhì cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

Quang Hiệp |

Ngày 1/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 với chủ đề: “Sách và khát vọng cống hiến”. Lựa chọn giới thiệu cuốn sách “Huyền thoại Thành Cổ Quảng Trị (81 ngày đêm mùa hè đỏ lửa – 1972)”, cô giáo Phạm Thị Thúy Hồng, công tác tại Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành, TP. Đông Hà vinh dự đoạt giải Nhì.

Cuộc thi giới thiệu sách với chủ đề: “Sách và khát vọng cống hiến” được tổ chức dưới hình thức xây dựng video giới thiệu sách trực tuyến với mục tiêu kết nối và truyền cảm hứng, đam mê đọc sách cho người dân Việt Nam, từ đó phát triển văn hóa đọc, lan tỏa tri thức trong cộng đồng, góp phần khơi dậy khát vọng cống hiến phát triển đất nước.

Cô Phạm Thị Thúy Hồng (đứng thứ 3 từ phải sang) và cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ trao giải - Ảnh: NVCC
Cô Phạm Thị Thúy Hồng (đứng thứ 3 từ phải sang) và cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ trao giải - Ảnh: NVCC

Trong thời gian tổ chức, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo người dân trong cả nước. Hàng nghìn video dự thi giới thiệu những cuốn sách hay, có giá trị với bản thân đã được các thí sinh gửi đến ban tổ chức cuộc thi.

Theo ghi nhận, nhiều bài thi đã thể hiện sự đầu tư công phu, có sáng tạo. Một số thí sinh đã thể hiện niềm say mê và dành nhiều tâm huyết để thực hiện tạo dựng clip dự thi.

Phần lớn clip dự thi xây dựng được kịch bản với hiệu ứng tốt. Một số bài thi sử dụng phụ đề tiếng Anh và ngôn ngữ ký hiệu giúp khả năng lan tỏa giá trị của sách được thể hiện sinh động và tạo điều kiện cho nhiều đối tượng có thể theo dõi hơn.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao 3 giải Xuất sắc, 9 giải Nhất, 18 giải Nhì, 30 giải Ba, 90 giải Khuyến khích và 15 giải Chuyên đề cho các bài dự thi đạt chất lượng cao.

Cô giáo Phạm Thị Thúy Hồng vinh dự đoạt giải Nhì. Đây là kết quả đáng mừng, phần thưởng ý nghĩa cho sự nỗ lực của cô Thúy Hồng và ekip đến từ Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành.

Cô Thúy Hồng cho biết, việc lựa chọn giới thiệu cuốn sách “Huyền thoại Thành Cổ Quảng Trị (81 ngày đêm mùa hè đỏ lửa - 1972)” chính là muốn góp phần giúp mọi người hiểu hơn về lịch sử hào hùng của mảnh đất, con người Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Cô giáo như mẹ hiền

Trần Tuyền |

Hiện nay, nhiều trẻ nhỏ từ hơn 1 tuổi đã được bố mẹ gửi vào trường lớp hoặc nhờ ông bà nội ngoại chăm con để mưu sinh. Trước thực tế đó, nhiều trường mầm non, nhóm lớp tư thục đã đón nhận trẻ từ 18 tháng tuổi để chăm sóc. Công việc chăm các cháu nhỏ tuy vất vả nhưng bằng tình yêu nghề và yêu trẻ, nhiều cô giáo đã trở thành người mẹ hiền thứ 2 của trẻ.

Cô giáo bộ môn giáo dục thể chất tài năng

Thu Hạ |

Cô giáo Phan Thị Thùy (sinh năm 1998), giáo viên môn Giáo dục thể chất, Trường THCS Nguyễn Trãi, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) không chỉ được đồng nghiệp và học trò yêu mến bởi sự nhiệt huyết, không ngừng sáng tạo đổi mới trong chuyên môn, mà còn tỏa sáng bởi tài năng thể thao khi vừa cùng với các thành viên của Đội bóng chuyền nữ, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị xuất sắc đoạt giải Nhất Giải bóng chuyền ngành giáo dục các tỉnh Bắc Trung Bộ tranh cúp Báo Giáo dục và Thời đại lần thứ I. Bản thân cô Thùy còn đạt danh hiệu vận động viên nữ xuất sắc nhất giải.

Cô giáo Trần Thị Ngọc Hà đoạt giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”

Quang Hiệp |

Trung ương Đoàn vừa công bố danh sách 100 giáo viên, giảng viên đoạt giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp trung ương lần thứ III, năm 2022. Trong danh sách này, tỉnh Quảng Trị góp mặt với một đại diện tiêu biểu, đó là cô Trần Thị Ngọc Hà (sinh năm 1991), giáo viên, tổng phụ trách đội Trường THCS Nguyễn Du, TP. Đông Hà.

Cô giáo Quảng Trị nhận học bổng toàn phần của Cơ quan Giáo dục New Zaeland

Quang Đăng |

Theo thông tin từ Trường Liên cấp hội nhập quốc tế iSchool Quảng Trị, cô Trần Ngọc Thiên Trang, giáo viên Tiếng Anh của trường vừa nhận được suất học bổng từ Chương trình Chứng chỉ năng lực toàn cầu New Zealand  (NZGCC) 2022.