Công nhân Nguyễn Văn Quyền lao động giỏi để góp phần vào sự phát triển của đơn vị

Bội Nhiên |

Vượt gần 20 kilomet từ thị trấn Khe Sanh rồi qua ngả đi Cu Dừn mới tới thôn Trằm của xã Hướng Lộc, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị). Đường hẹp và dốc, nhiều đoạn quanh co rất đẹp dưới nắng vàng và gió nhẹ của một trong những ngày đầu tiên của tháng 11 năm 2022.

Tại vị trí cột trước nhà Pả Muôn ở thôn Trằm, tổ công nhân hai người là công nhân Nguyễn Văn Quyền và công nhân Lê Văn Tiến Vững đang xử lý sự cố điện có nguyên nhân từ áp-tô-mát.

Họ là công nhân thuộc Đội Quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp của Điện lực Khe Sanh, một người đã có 22 năm tuổi nghề và một là công nhân trẻ mới vào nghề.
Sau 15 phút đưa chiếc áp-tô-mát trở lại trạng thái hoạt động bình thường, công nhân Nguyễn Văn Quyền đi vào gặp Pả Muôn để kiểm tra điện thắp sáng, điện sử quạt máy và nồi nấu cơm trong nhà. Sẵn lúc Pả Muôn đang vui vẻ cười nói “Nhà có điện lại rồi”, công nhân Nguyễn Văn Quyền nói thêm về việc sử dụng điện an toàn và có lợi với mỗi nhà trong sinh hoạt hàng ngày.

Công nhân Nguyễn Văn Quyền và đồng nghiệp trẻ thực hiện sửa chữa điện.  Ảnh: Lê Thế Minh
Công nhân Nguyễn Văn Quyền và đồng nghiệp trẻ thực hiện sửa chữa điện. Ảnh: Lê Thế Minh

Đây là các phần việc thường nhật của công nhân Nguyễn Văn Quyền mỗi khi thực hiện xử lý sự cố điện theo yêu cầu của bộ phận Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) mà tuy còn nhiều vất vả nhưng luôn tạo được niềm vui từ kết quả công việc và sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện.
Ở tuổi 54 và với 22 năm trong nghề, công nhân Nguyễn Văn Quyền có bề dày trải nghiệm công việc của công nhân điện kế Chi nhánh Điện Khe Sanh rồi là công nhân Quản lý vận hành và sửa chữa lưới điện trung-hạ thế, bây giờ là công nhân Đội Quản lý điện tổng hợp Lao Bảo trực thuộc Điện lực Khe Sanh, Công ty Điện lực Quảng Trị: “Công việc của công nhân quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp gắn liền với những ca trực.

Công nhân Nguyễn Văn Quyền hướng dẫn sử dụng điện tại nhà khách hàng. Ảnh: Lê Thế Minh
Công nhân Nguyễn Văn Quyền hướng dẫn sử dụng điện tại nhà khách hàng. Ảnh: Lê Thế Minh

Có những ngày tôi cùng đồng nghiệp làm việc thông tầm để kịp tiến độ công việc, cũng có những đêm thức trắng để xử lý sự cố về điện nhằm mục đích đảm bảo nguồn điện ổn định phục vụ khách hàng, nhất là trong những ngày nắng nóng hoặc trong mùa mưa bão. Những khi mưa bão, nhiều nơi mất điện thì giông bão vừa dứt là tôi và các đồng nghiệp lên đường làm nhiệm vụ khắc phục, sửa chữa lưới điện với quyết tâm sẽ cấp điện trở lại phục vụ người dân, phục vụ khách hàng một cách sớm nhất”.

“Anh Quyền là một trong 9 công nhân, người lao động giỏi được Công ty Điện lực Quảng Trị biểu dương trong Tháng Công nhân năm 2022”, thông tin đặc biệt ấy từ kỹ sư Nguyễn Viết Trí- Phó Giám đốc Điện lực Khe Sanh đã đưa chúng tôi quay lại gặp công nhân Nguyễn Văn Quyền.
Trả lời câu hỏi về những thành tích công tác của cá nhân mình là cơ sở để được biểu dương là công nhân-người lao động giỏi, công nhân Nguyễn Văn Quyền nói rất giản dị: Anh em công nhân Điện lực Khe Sanh luôn cố gắng vượt qua những khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong bán kính cấp điện rất rộng và có địa hình phức tạp.

Công nhân Nguyễn Văn Quyền cập nhật thông tin trên phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) . Ảnh: Lê Thế Minh
Công nhân Nguyễn Văn Quyền cập nhật thông tin trên phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) . Ảnh: Lê Thế Minh

Nhận thấy một trong những trở ngại ảnh hưởng trực tiếp đối với công nhân Điện lực về hiệu suất công việc khi làm việc ở hiện trường là một số loài côn trùng như ong kén, ong đen, kiến, mối,… ở các lùm cây, bụi rậm trong hành lang lưới điện và gần đường dây điện bay va vào mắt, mũi, tai của công nhân đang thao tác trên lưới điện, tôi nghĩ mình phải tìm cách để hạn chế sự “quấy rầy” của những “người bạn tự nhiên” ấy để công nhân Điện lực làm việc hiệu quả hơn và đảm bảo an toàn. Và rồi ý tưởng mũ chống côn trùng đã xuất hiện và tôi bắt tay thực hiện với sự khuyến khích, động viên của lãnh đạo cũng như sự hỗ trợ của anh em công nhân Điện lực Khe Sanh trong mùa mưa bão, vào tháng 9 năm 2019. Đến tháng 11 năm 2019 thì mũ chống côn trùng của tôi được Tổng Công ty Điện lực miền Trung công nhận là sáng kiến đồng thời tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2019.

Mũ chống côn trùng của công nhân Nguyễn Văn Quyền. Ảnh: Lê Thế Minh
Mũ chống côn trùng của công nhân điện lực. Ảnh: Lê Thế Minh

Ở vị trí lao động rất bình dị, công nhân Nguyễn Văn Quyền cùng tập thể cán bộ, công nhân viên Điện lực Khe Sanh không ngừng vượt qua khó khăn, tập trung lao động sáng tạo để lập nhiều thành tích xuất sắc trong sản xuất- kinh doanh điện năng với những sáng kiến, giải pháp hướng tới mục tiêu cống hiến và đóng góp vào sự phát triển của đơn vị nói riêng và ngành điện nói chung.

Công nhân Nguyễn Văn Quyền tại lễ biểu dương công nhân, chuyên viên lao động giỏi năm 2022 của Công ty Điện lực Quảng Trị. Ảnh: Lê Thế Minh
Công nhân Nguyễn Văn Quyền tại lễ biểu dương công nhân, chuyên viên lao động giỏi năm 2022 của Công ty Điện lực Quảng Trị. Ảnh: Lê Thế Minh


Người công nhân vững tay nghề, tận tâm gắn bó với ngành điện

An Khanh |

Khi nhắc đến anh Nguyễn Xuân Thiện, công nhân Đội Quản lý đường dây và trạm biến áp thuộc Điện lực Hải Lăng (PC Quảng Trị), chúng tôi nhận được nhiều ý kiến đánh giá cao từ lãnh đạo và đồng nghiệp về sự tận tâm, nhiệt huyết, gắn bó với ngành điện của người công nhân này.

15 năm khẳng định hiệu quả của Công trình Thủy lợi - Thủy điện Quảng Trị

Nguyễn Thanh Hải |

Công trình Thủy lợi - Thủy điện Quảng Trị khởi công xây dựng năm 2003, cơ bản đưa vào vận hành những hạng mục xây dựng chính năm 2007 và chính thức được nghiệm thu cấp nhà nước, vận hành thương mại năm 2008. 

Hướng Hóa: Tập huấn đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử

Kăn Sương |

Từ ngày 8-11/11, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn các quy trình, cách thức đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử cho gần 100  học viên đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hội nông dân, các tổ chức, cá nhân và hộ kinh doanh nhỏ lẻ có sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đặc sắc và chất lượng tại các thôn đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Hướng Hóa: Yêu cầu các công ty điện gió khẩn trương bồi thường thiệt hại cho người dân

Lê Trường |

UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vừa có thông báo ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Quang Thuận tại buổi làm việc về tình hình khắc phục thiệt hại liên quan các công trình điện gió trên địa bàn.