Cụ bà 94 tuổi đi bầu cử lần thứ 15

Hiền Thu |

Đến bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 10 phường Liễu Giai (quận Ba Đình), cử tri Nguyễn Thị Thanh Hồng, sinh năm 1927, cán bộ tiền khởi nghĩa mặc áo dài hồng rất đẹp, thu hút sự chú ý của mọi người. Bà Nguyễn Thị Thanh Hồng là vợ của cố nhạc sĩ Trần Hoàn. Đây là lần thứ 15 bà đi thực hiện quyền bầu cử của công dân.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hồng cùng các con, cháu đến đây bỏ phiếu và thấy rất phấn khởi trước không khí rộn ràng của ngày bầu cử. Trao đổi với chúng tôi sau khi thực hiện bỏ phiếu xong, bà Hồng chia sẻ: “Tôi đã được đi bầu cử Quốc hội lần đầu tiên, để lựa chọn đại diện xứng đáng vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước. Khi đó, tôi thuộc tên tuổi các ứng cử viên. Đến nay, tôi vẫn còn nhớ những ứng cử viên của huyện Thanh Chương (tỉnh Nghệ An), nơi tôi hoạt động cách mạng là ông Nguyễn Côn, bà Tôn Thị Quế...”.

 

 Nán lại ít lâu nhìn quang cảnh phòng bỏ phiếu, bà Nguyễn Thị Thanh Hồng xúc động cho biết: "Qua 15 kỳ bầu cử, tôi rất vui mừng vì công tác tổ chức ngày càng chu đáo, thuận tiện cho cử tri. Ngay cả trong thời điểm có dịch, công tác tuyên truyền, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất không giảm sút, thậm chí còn nâng cao được ý thức cho người dân về ý nghĩa của ngày trọng đại, cần phải triển khai đúng lúc, đúng thời điểm và điều quan trọng là bảo đảm về an ninh cũng như an toàn phòng, chống dịch".

 

“Người dân đủ mọi tầng lớp, lứa tuổi đã coi ngày bầu cử là ngày hội, nên tôi kỳ vọng rằng, các đại biểu được bầu sẽ tiếp tục gắng sức làm tròn việc nước, việc nhân dân yêu cầu”, bà Nguyễn Thị Thanh Hồng chia sẻ.

(Nguồn: Hà Nội mới)

Quảng Trị: Lần đầu tiên những công dân nhập tịch được đi bầu cử

PV |

Ngày 23/5, lần đầu tiên, hơn 750 cử tri là công dân người Lào di cư sống dọc biên giới các huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị được nhập quốc tịch Việt Nam cầm lá phiếu đi bầu cử.

Cử tri Quảng Trị nô nức đi bầu cử

Nhóm PV Thời sự |

Trong không khí rộn rã của ngày hội non sông, sáng 23/5, toàn tỉnh Quảng Trị có 479.515 cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình thông qua việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu, có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho Nhân dân tại Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Hình ảnh Biên phòng Quảng Trị bầu cử cùng địa phương nơi biên giới

Phan Vĩnh |

Sáng nay, 23/5/2021, lực lượng Biên phòng Quảng Trị cùng với cử tri cả nước đã tiền hành bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ngày hội bầu cử tại biên giới Lao Bảo phấn khởi, an toàn

Xanh EWEC |

Sáng 23/5/2021, trong không khí vui tươi của ngày hội toàn dân đi bầu cử, tại thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị), công tác bầu cử diễn ra đúng quy trình, đảm bảo phòng chống dịch an toàn.