Cứu sống học sinh đuối nước đã ngưng thở, toàn thân tím tái

CTV Nhật Minh |

Thời điểm thầy Thăng phát hiện ra vụ việc, học sinh đã ngưng thở, toàn thân tím tái. Sau nhiều lần nỗ lực hô hấp nhân tạo, người thầy đã cứu được học sinh.

Ngày 2/7, Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, Bộ GD&ĐT vừa có Quyết định 2122/QĐ-BGDĐT về việc tặng Bằng khen cho thầy giáo Phạm Văn Thăng, giáo viên Trường THCS Vĩnh Thành, huyện Yên Thành người đã có hành động nhanh trí, nỗ lực cứu người thoát khỏi đuối nước.

Trước đó, vào khoảng hơn 17h ngày 28/5, vì lo lắng cho 2 con mình đang đi tắm kênh cùng các bạn nên thầy Thăng đi xe máy ra khu vực đê để tìm. Khi đến khu vực máng Xuân Tiêu, đoạn từ kênh Vách Nam dẫn nước sang xã Hợp Thành, huyện Yên Thành, thầy Thăng thấy mực nước ở cầu máng cạn so với bình thường. Khi hỏi người cháu ruột thì được biết nước đã cạn được một lúc. Nghi ngờ có trẻ nghịch, chắn cống nước ở phía trên nên thầy Thăng đi ngược theo máng để kiểm tra. 

Thầy Thăng tại vị trí phát hiện bé gái bị đuối nước.
Thầy Thăng tại vị trí phát hiện bé gái bị đuối nước.

Lúc thầy Thăng đi được gần 2/3 cầu máng thì phát hiện có một bàn chân lồi lên. Sau đó thầy Thăng cùng người cháu vội vàng kéo nạn nhân lên bờ. Đó là một bé gái đã ngưng thở, người tím tái, nhiều chỗ trên cơ thể bị xây xát…Thầy Thăng cố gắng hô hấp nhân tạo cứu nạn nhân, còn người cháu liên hệ người nhà và chạy xuống trạm xá ở xã Nhân Thành để chở bình ô-xy và bác sỹ đến hiện trường để cấp cứu cho nạn nhân.

Những nỗ lực của người thầy đã được đền đáp, bé gái từ “cõi chết” trở về thần kỳ. Sau khoảng 30 phút được thầy Thăng sơ cứu, nạn nhân mở mắt nhưng không nói được gì, tiếp đó nhiều người đến hỗ trợ và di chuyển cháu bé lên xe để đưa đi cấp cứu.

Cháu bé may mắn được thầy Thăng cứu sống là em Lê Phương Linh (SN 2010, học sinh lớp 5C, trường Tiểu học và THCS Hợp Thành). 

Ghi nhận hành động nhanh trí, dũng cảm này, Liên đoàn Lao động huyện Yên Thành đã tổ chức biểu dương thầy giáo Phạm Văn Thăng vì đã có hành động dũng cảm, cứu người thoát khỏi đuối nước.

(Nguồn: VOV.VN)

TAGS

Hai nam sinh bị đuối nước trên hồ thủy lợi La Ngà

L.M |

Ngày 16/6/2021, trên địa bàn xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến 2 nam sinh THCS tử vong.

Đi thi về rủ nhau đi tắm suối, 4 học sinh đuối nước

Vũ Hà |

Sau khi đi thi về, 6 học sinh rủ nhau ra khu vực chân đập thủy điện suối Tráng để tắm, nhưng do nước sâu lại không biết bơi nên sau khi xuống nước 4 cháu đã đuối nước thương tâm.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em gia tăng trong dịp Hè

Bích Huệ |

Hàng loạt các vụ đuối nước thương tâm mới xảy ra một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng đuối nước ở trẻ em, cảnh báo về công tác quản lý trẻ em từ gia đình, nhà trường và xã hội.

2 thanh niên cứu người đuối nước được tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm

Hưng Thơ |

Phát hiện bé gái bị đuối nước dưới hồ sâu, 2 thanh niên ở tỉnh Quảng Trị dũng cảm nhảy xuống ứng cứu.