Đà Nẵng tiễn các y, bác sỹ lên đường chi viện Bắc Giang chống dịch

Võ Văn Dũng |

Đoàn y, bác sỹ chi viện Bắc Giang phòng, chống dịch gồm 10 người, trong đó 3 bác sỹ giỏi và các điều dưỡng có kinh nghiệm của thành phố. Lần này, đoàn sẽ đi vào tâm dịch, nơi có các ca bệnh nặng.

Ngày 30/5, thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Lễ tiễn 10 y, bác sỹ lên đường chi viện tỉnh Bắc Giang phòng, chống dịch COVID-19.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng ghi nhận, trân trọng cảm ơn tinh thần xung phong, trách nhiệm của đội ngũ y, bác sỹ thành phố Đà Nẵng lên đường chi viện tỉnh Bắc Giang.

Các y, bác sỹ thể hiện quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)
Các y, bác sỹ thể hiện quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh: “Đây là thời điểm hết sức khó khăn của tỉnh Bắc Giang, việc các đồng chí đã xung phong làm nhiệm vụ cao cả này thể hiện nghĩa cử, tinh thần trách nhiệm cao, chia sẻ trách nhiệm cộng đồng của thành phố đối với các địa phương bạn. Qua đây, lãnh đạo thành phố đề nghị ngành Y tế ghi nhận sâu sắc, quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi nhất, kể cả quan tâm đến người thân của các đồng chí tham gia làm nhiệm vụ, để các đồng chí yên tâm, hoàn thành tốt nhiệm vụ thành phố giao.”

Trưởng đoàn y, bác sỹ lên đường chi viện tỉnh Bắc Giang, Bác sỹ Nguyễn Tấn Hùng, Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc-Bệnh viện Đà Nẵng, chia sẻ: "Trước lời kêu gọi của tỉnh Bắc Giang, với tinh thần tương thân tương ái, đoàn y, bác sĩ sẽ nỗ lực hết mình, chung tay góp sức cùng tỉnh Bắc Giang phòng, chống dịch COVID-19. Hy vọng người dân sẽ cùng đồng lòng với lực lượng tuyến đầu chống dịch, để chúng ta có thể sớm khống chế dịch bệnh.”

Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho hay đoàn y, bác sỹ chi viện tỉnh Bắc Giang phòng, chống dịch COVID-19 gồm 10 người, trong đó 3 bác sỹ giỏi và các điều dưỡng có kinh nghiệm của thành phố. Lần này, các anh chị em sẽ đi vào tâm dịch, nơi đang tập trung các bệnh nặng.

Chuyến đi lần này dự kiến sẽ dài, nhưng với tinh thần của Đà Nẵng, anh em y, bác sỹ sẽ cố gắng hết sức để cùng hỗ trợ tỉnh Bắc Giang đẩy lùi dịch bệnh.

Theo dự kiến, đoàn y, bác sỹ chi viện của thành phố Đà Nẵng sẽ lên đường đến tỉnh Bắc Giang vào ngày 31/5.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Bác sĩ lý giải vì sao người trẻ khỏe cũng không thể chủ quan với COVID-19

Nguyễn Trung Cấp |

Khi nhiễm COVID-19, bất kỳ ai hay lứa tuổi nào đều có khả năng diễn biến nặng và đều có thể tử vong. Thực tế ngay từ đầu vụ dịch, tại Vũ Hán đã ghi nhận bác sĩ Lý Văn Lượng mới 34 tuổi vẫn bị tử vong...

Y, bác sĩ quyên góp tiền hỗ trợ bệnh nhân ung thư đang cách ly tập trung

Quang Hiệp |

Trong lúc đang dồn sức phòng, chống COVID-19, các y, bác sĩ Trung tâm Y tế TP. Đông Hà còn có một việc làm khiến nhiều người cảm động là quyên góp tiền hỗ trợ bệnh nhân ung thư đang được cách ly tập trung. 

14 người gồm bác sĩ, bệnh nhân, người nhà tại BV Bệnh Nhiệt đới TW mắc COVID-19

Thùy Linh |

Về kết quả xét nghiệm COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, hiện với hơn 307 mẫu đã có kết quả, đã có 14 trường hợp ghi nhận dương tính, trong đó có 2 nhân viên y tế, 8 bệnh nhân điều trị bệnh khác trong viện đã bị lây nhiễm COVID-19, 4 người nhà mắc COVID-19.

Một bác sĩ tại Hà Nội dương tính với SARS-CoV-2

PV |

Tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của TP. Hà Nội chiều nay, Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà cho biết Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương vừa thông báo về 1 ca dương tính với SARS-CoV-2.