Đặng Quỳnh Giao - sinh viên người Quảng Trị được nhận Huy chương toàn quyền Canada

Tú Linh |

Ngày 12/5/2021, chị Đặng Quỳnh Giao cho biết vừa được Hiệu trưởng Đại học St.Thomas, Canada xướng tên nhận phần thưởng cao quý Huy chương toàn quyền Canada tại lễ tốt nghiệp đại học khóa 2021, trở thành sinh viên đầu tiên của Việt Nam ở trường này có được vinh dự trên.

Huy chương toàn quyền Canada dành cho tân cử nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập, điểm tích lũy suốt 4 năm học đạt 4.3/4.3. Đặng Quỳnh Giao (sinh năm 1999), ở Phường 1, thành phố Đông Hà, cựu học sinh chuyên Anh của Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, từng đạt giải Ba học sinh giỏi quốc gia; vừa tốt nghiệp song ngành Cử nhân Kinh tế và Toán tại Đại học St. Thomas với số điểm cao nhất. Trong 4 năm học, Giao luôn phấn đấu đạt được kết quả học tập 4.3/4.3 của tất cả các môn, trở thành sinh viên duy nhất của khoa đạt thành tích đặc biệt này.

Đặng Quỳnh Giao vinh dự được nhận Huy chương toàn quyền Canada tại lễ tốt nghiệp đại học - Ảnh: NVCC
Đặng Quỳnh Giao vinh dự được nhận Huy chương toàn quyền Canada tại lễ tốt nghiệp đại học - Ảnh: NVCC

Trước đó, Quỳnh Giao du học ở Canada bằng học bổng toàn phần, học song bằng Kinh tế và Toán. Năm học thứ 2 và 3, Quỳnh Giao đạt giải Prize for Economics dành cho sinh viên có thành tích cao nhất trong môn Kinh tế, trở thành trợ giảng môn Toán và Kinh tế ở trường. Cũng thời gian này Quỳnh Giao còn nhận được học bổng hè của Ngân hàng Trung ương Rumani. Năm thứ 4, khi đang thực tập làm nghiên cứu cho Hội đồng bảo tồn của tỉnh New Brunswick, Canada, Quỳnh Giao được tham gia vào phân tích dữ liệu về tính khả thi của các phương án năng lượng xanh và năng lượng tái tạo.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Quỳnh Giao tiếp tục làm trợ lý nghiên cứu cho giáo sư Đại học St.Thomas, Canada để mở rộng đề tài của luận văn tốt nghiệp và nộp đề tài xuất bản báo cáo khoa học với nội dung: Về khả năng đảo ngược và khắc phục hiện tượng chảy máu chất xám nhờ nhập cư ở Canada. Nghiên cứu của Quỳnh Giao tập trung phân tích lượng người nhập cư có đủ về số lượng và trình độ để bù đắp cho lượng lao động Canada di cư sang Mỹ hay không? Với thành tích học tập và nghiên cứu trên, giữa năm 2021 Quỳnh Giao được theo học chương trình PhD-stream master ở trường Western Ontario, Canada. Đây là chương trình học thạc sĩ gộp với tiến sĩ để lấy bằng tiến sĩ khi tốt nghiệp.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Sinh viên Nguyễn Văn Nhã - tấm gương sáng về lòng dũng cảm

Tường Vi |

Phát hiện 3 bạn nữ trong nhóm bị sóng cuốn xa bờ, đuối nước, Nhã đã lao xuống biển và cứu sống 3 nữ sinh nhưng sau khi đưa được các bạn vào nơi an toàn, Nhã kiệt sức và bị sóng cuốn trôi.

Danh sách các trường Đại học ra thông báo khẩn cho sinh viên tạm dừng học tập trung

Thanh Mai |

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều trường đại học tại Hà Nội đã thông báo khẩn cho sinh viên tạm dừng học tập trung. 

Sinh viên Lào học tiếng Việt

Trúc Phương |

Cách đây 4 năm, khi biết mình có cơ hội sang Việt Nam học tập, dù rất vui mừng nhưng Phongsavanh Keovongsa (sinh năm 1998), sinh viên năm cuối Khoa Công nghệ thông tin (CNTT), Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị vẫn không khỏi lo lắng. Bởi lúc bấy giờ em hoàn toàn chưa biết gì về tiếng Việt. “Trước đây, đất nước Việt Nam đối với em là một nơi hoàn toàn xa lạ. Em không biết nhiều về mảnh đất cũng như ngôn ngữ ở đây. Bản thân em chưa từng nghĩ mình sẽ nghe, hiểu và sử dụng tiếng Việt được thành thạo như hiện tại”, Phongsavanh Keovongsa chia sẻ.

Nhiều trường Đại học cho sinh viên tạm dừng đến trường

PV |

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các trường đại học tại khu vực phía Bắc đã có thông báo yêu cầu sinh viên dừng đến trường, không rời khỏi nơi cư trú, học trực tuyến cho đến hết tháng 2.