Đồn Biên phòng Thanh:

Dọn bùn, thông đường cho dân đi sau khi nước rút

Phan Vĩnh- Yên Mã Sơn |

Do ảnh hưởng bão số 5, một số cầu tràn ở địa bàn vùng Lìa huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) nước dâng cao làm chia cắt các xã.

Nước sông Sê Pôn dâng cao gây thiệt hại khoảng 10 ha hoa màu (chuối, sắn) của nhân dân trên địa bàn các xã trên địa bàn.

Đồn Biên phòng Thanh (Bộ đội Biên phòng Quảng Trị) đã triển khai lực lượng phòng chống bão số 5, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân.

 
 Một số cầu tràn ở vùng Lìa bị ngập do mưa lớn, nước sông Sê Pôn dâng cao.
 
 Các cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Thanh và các đồn trên địa bàn vùng Lìa túc trực ở các điểm nguy hiểm để đưa người dân qua tràn.
 
 Đơn vị đã triển khai 1 tổ/ 6 cán bộ, chiến sỹ ngăn chặn không cho người dân qua lại nhằm đảm bảo an toàn. Đồng thời phối hợp với chủ đò hướng dẫn giúp đỡ nhan dân qua đập bằng thuyền để giao thông thông suốt, phục vụ nhu cầu đi lại của bà con.

Sáng ngày 19/9/2020, sau khi nước rút, Đồn Biên phòng Thanh đã huy động cán bộ chiến sỹ xuống địa bàn cùng với nhân dân nạo vét, quét dọn các trục đường bị bùn, cát bồi đắp.

 
 Tổ chức dọn bùn, thông đường cho dân đi.


 
 Bùn non còn lại trên đường sau khi nước rút.
 
 
 
 Tổ chức lực lượng lớp lại nhà cho người dân bị tốc mái trên địa bàn đồn quản lý.

Trung tá Ngô Trường Khôi, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Thanh cho biết, sau khi có kế hoạch phòng chống bão số 5, đồn đã triển khai cùng với địa phương di tản một số hộ dân đến nơi an toàn; túc trực tại một số điểm tràn đưa người dân đi lại bằng thuyền. Ngay sau khi nước rút, lực lượng của đồn tiến hành dọn bùn, thông đường để dân đi lại. Đồng thời giúp dân khắc phục hậu quả của bão. "Cán bộ chiến sỹ đơn vị xác định tư tưởng, phòng chống bão lụt là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình. Tất cả vì sự bình yên, an toàn cho cư dân biên giới", Trung tá Ngô Trường Khôi nhấn mạnh.

 
 Lãnh đạo Đồn Biên phòng Thanh tặng gạo cho gia đình bị ảnh hưởng bão.



TAGS