Em bé Hà Giang được bác sĩ Sài Gòn "tặng" cánh tay

Thanh Mai |

Bác sĩ Xuân Anh cho biết anh đã quen với các ca dị tật khó, nhưng ca của bé Mai Hoa là dị tật nặng, khó thực hiện.

Bác sĩ Nguyễn Xuân Anh (TP.HCM) vô tình xem được câu chuyện của bé Su Mai Hoa tại điểm trường Thín Ngài, xã Thượng Phùng, Hà Giang bị dị tật dính bàn tay. Anh đã quyết định nhận mổ miễn phí để giúp bé tìm lại chức năng của bàn tay. Được biết trước đó bé từng phẫu thuật nhưng không thành công. 

Anh cho biết, ban đầu anh không biết làm thế nào để liên hệ với gia đình bé nên đã để lại bình luận. Sau đó, các bạn trẻ trong nhóm thiện nguyện đã liên hệ với bác sĩ và lên kế hoạch để đưa bé Mai Hoa và TP.HCM.

Bàn tay của bé sau khi phẫu thuật.
Bàn tay của bé sau khi phẫu thuật.

Một tuần sau, bố mẹ bé Mai Hoa đưa con vào TP.HCM với sự hỗ trợ của các nhóm thiện nguyện để bác sĩ Xuân Anh thực hiện ca phẫu thuật.

Ngày 28/10, bác sĩ Xuân Anh đã trực tiếp thăm khám và phẫu thuật cho bé. Bác sĩ cho biết bé Mai Hoa bị dị tật bẩm sinh, bác sĩ phải tách từng ngón tay. Trong phẫu thuật, bác sĩ đã tách được 3 ngón. Còn 1 ngón nữa do xương chập 1 nên không tách được. Bác sĩ đã sử dụng kỹ thuật vi phẫu bóc tách lại hệ thống mạch máu, thần kinh, gân, cơ và tạo hình lại kẽ tay cho bé. Ca phẫu thuật kéo dài 2 tiếng, bé sẽ ở lại TP.HCM 2 tuần để theo dõi sau phẫu thuật.

Chi phí cho ca mổ của bé khoảng hơn 30 triệu đồng. Anh vừa đứng ra mổ và cũng tự mình đóng các khoản phí cho bé trong quá trình nằm viện.

Bác sĩ Xuân Anh chia sẻ, sau ca phẫu thuật này, bé tăng cường sức khoẻ và phục hồi. Việc luyện tập, bác sĩ khuyến khích cha mẹ bé dạy con cầm bút, cầm các vật dụng như đũa, đồ ăn thì tay sẽ được cải thiện.

Anh cho biết anh đã quen với các ca dị tật khó nhưng ca của bé Mai Hoa là dị tật nặng, khó thực hiện.

(Nguồn: Phụ nữ mới) 

Trao tặng 300 suất quà cho người dân khó khăn tại xã Hướng Linh

Ly Na |

Ngày 18/10, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Quảng Trị phối hợp với Hội CTĐ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai đến thăm, trao tặng 300 suất quà cho các gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hướng Linh, huyện Hướng Hóa. Mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng gồm các nhu yếu phẩm và 300 nghìn đồng tiền mặt.

Tặng 1.000 suất quà cho gia đình chính sách và người có hoàn cảnh khó khăn

Anh Vũ |

Nằm trong Chương trình “Trao tặng 1.000 chăn ấm và 1.000 phong bì” do Hòa thượng Thích Thiện Tấn, Ủy viên Thường trực Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban trị Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị phát động,  ngày 13/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cam Lộ phối hợp với Chùa Cam Lộ và các đơn vị tài trợ tổ chức trao quà cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Bác sĩ ở TPHCM được bệnh nhân tặng... 10 lít xăng

Thanh Mai |

Sau khi biết bác sĩ không mua được xăng, một bệnh nhân đã âm thầm đi xếp hàng và mua tặng bác sĩ Thanh một can xăng 10 lít.

Tặng 10.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân

Phú Hải |

Ngày 12/10, tại thị trấn Cửa Việt (huyện Gio Linh), Sở Nông nghiệp và PTNT Quảng Trị phối hợp với Báo Người Lao Động tổ chức lễ trao tặng 10.000 lá cờ Tổ quốc, túi cấp cứu chấn thương cho ngư dân ở các huyện vùng biển trên địa bàn tỉnh.