Gần 1.000 học viên công an vào miền Nam hỗ trợ chống dịch

PV |

Ngày 6/9, gần 1.000 học viên của Học viện An ninh nhân dân và Học viện Cảnh sát nhân dân đã lên đường chi viện cho 3 tỉnh miền Nam.

Ngày 6/9, 300 cán bộ, chiến sĩ của Học viện An ninh nhân dân và 650 học viên của Học viện Cảnh sát nhân dân đã khởi hành tới 3 tỉnh miền Nam là Đồng Nai, Long An, Bình Dương để hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19.

"Lực lượng tăng cường chủ yếu được phân công trực chốt cấp huyện để đảm bảo thực hiện nghiêm việc giãn cách", thiếu tướng Lê Văn Thắng, Giám đốc Học viện An ninh nhân dân cho biết. Ông yêu cầu cán bộ, chiến sĩ khi làm nhiệm vụ không được có lời nói, việc làm phương hại đến uy tín của địa phương và học viện.

Lễ xuất quân của Học viện An ninh nhân dân, sáng 6/9. Ảnh: Vietnamnet
Lễ xuất quân của Học viện An ninh nhân dân, sáng 6/9. Ảnh: Vietnamnet

Thiếu tướng Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện, cho biết có nhiều cán bộ, chiến sĩ từng tăng cường chi viện cho Công an tỉnh Bắc Ninh và lần này tiếp tục tham gia hỗ trợ Công an hai tỉnh phía Nam.

Học viên Nguyễn Thu Hà, một trong 20 nữ chiến sĩ tăng cường, cho biết ban đầu nhận nhiệm vụ có cảm giác lo lắng nhưng sau khi tập huấn đã tự tin hơn với những kỹ năng chống dịch.

Gần 1.000 học viên hai trường công an tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Gia Chính
Gần 1.000 học viên hai trường công an tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Gia Chính

 Còn học viên Hoàng Thanh Tùng, Lớp B2LT11, Học viện An ninh nhân dân chia sẻ: “Trước khi có dịch Covid-19, tôi đã trải qua các nhiệm vụ khác cũng khó khăn tương đối như thế này nhưng bản thân là một chiến sỹ Công an nhân dân, tôi cảm thấy đây là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng nên bản thân sẽ cố hết sức để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”.

Các học viên của Học viện An ninh nhân dân sẽ chi viện cho tỉnh Đồng Nai chống dịch. Ảnh: Gia Chính
Các học viên của Học viện An ninh nhân dân sẽ chi viện cho tỉnh Đồng Nai chống dịch. Ảnh: Gia Chính

Sau lễ xuất quân, gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ ra sân bay Nội Bài, đầu giờ chiều nay sẽ tới Đồng Nai, Long An, Bình Dương và vào việc ngay. Trong đợt dịch thứ 4, Bộ Công an đã chi viện hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ cho các tỉnh phía Nam chống dịch.

(Nguồn: Ngày Nay)

TAGS

Chuyện kể của người sống sót sau khi bị COVID-19 đi làm tình nguyện

Bích Liên |

Khoảng 20 bệnh nhân COVID-19 đã bình phục tình nguyện phục vụ tại bệnh viện Hadassah ở Jerusalem để hỗ trợ các bệnh nhân hiện nay về mặt tinh thần và thể chất.

4 cán bộ quân y Bộ đội Biên phòng Quảng Trị tình nguyện vào miền Nam chống dịch

Phước Trung |

Ngày 29/8/2021, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Trị tổ chức gặp mặt và giao nhiệm vụ cho 4 cán bộ quân y tham gia tăng cường cho Đội Cơ động phòng, chống dịch của Bộ Tư lệnh BĐBP.

Một tình nguyện viên tại điểm tiêm vaccine là F0, gần 1.000 người phải đi xét nghiệm

Thái Bình |

Tại Khánh Hòa, một tình nguyện viên tại điểm tiêm vaccine là F0 đã khiến gần 1.000 người phải đi xét nghiệm Covid-19.

Tình nguyện dành khách sạn làm nơi cách ly tập trung

Trần Tuyền |

Những ngày gần đây, rất đông người dân Quảng Trị đang sinh sống, làm ăn ở khu vực miền Nam tập trung trở về quê. Theo quy định, sau khi khai báo y tế tại các chốt kiểm tra y tế, những người này phải cách ly đặc biệt 14 ngày. Trước thực tế ấy, gia đình ông Nguyễn Xuân Phu - bà Trần Thị Hà, trú tại thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh đã tình nguyện dành khách sạn Vườn Sài Gòn (thuộc xã Phong Bình, huyện Gio Linh) của mình để làm khu cách ly.