Giảng viên trẻ được mời làm biên tập viên 2 tạp chí khoa học quốc tế

Lục Tùng |

Với việc vừa được Tạp chí "Fixed Point Theory and Applications” mời làm biên tập viên, tiến sĩ Nguyễn Văn Dũng - Trưởng Khoa Sư phạm Toán, Trường Đại học Đồng Tháp - trở thành nhà toán học được 2 tạp chí đẳng cấp quốc tế mời tham gia với vai trò biên tập viên chính thức.

Trước đó, tiến sĩ Nguyễn Văn Dũng cũng được mời làm thành viên Ban biên tập của tạp chí khoa học trong danh mục Scopus của Nhà xuất bản Springer - được xếp vào đẳng cấp cao trong lĩnh lực nghiên cứu khoa học tầm quốc tế.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Dũng. Ảnh: LT
Tiến sĩ Nguyễn Văn Dũng. Ảnh: LT

Bên cạnh đó, tiến sĩ Dũng còn được nhiều tạp chí khoa học quốc tế khác mời tham gia bình duyệt, phản biện kín các bài nghiên cứu liên quan đến Toán học. Tiến sĩ Dũng còn là tác giả được mời thực hiện 01 chương sách quốc tế của Nhà xuất bản Springer.

Đây là niềm tự hào đối với nhà khoa học trẻ (Dũng sinh năm 1980), nhưng đáng tự hào hơn khi biết được Dũng chính là sản phẩm đào tạo 100% trong nước.

Sau khi tốt nghiệp cử nhân ngành Toán tại Đại học Vinh, chàng trai đất Thanh Chương (Nghệ An) vào Nam công tác và trở thành cán bộ giảng dạy tại Trường Đại học Đồng Tháp. Liên tiếp sau đó, Dũng học và tốt nghiệp thạc sĩ, tiến sĩ Toán học tại Đại học Vinh.

Danh sách công nhận tiến sĩ Nguyễn Văn Dũng là biên tập viên chính thức của Tạp chí. Ảnh: LT
Danh sách công nhận tiến sĩ Nguyễn Văn Dũng là biên tập viên chính thức của Tạp chí. Ảnh: LT

Tuy chỉ mới bước vào tuổi 40, nhưng tiến sĩ Nguyễn Văn Dũng đã sở hữu được nhiều con số biết nói. Trước hết là vai trò đầu tàu trong dẫn dắt tập thể tăng cường nghiên cứu khoa học. Tuy nhân sự của khoa khá mỏng (15 giảng viên), nhưng 5 năm qua (2015-2020), Khoa Sư phạm Toán (Đại học Đồng Tháp) đã thực hiện 104 đề tài khoa học công nghệ. Đáng chú ý là trong đó có 02 đề tài nghiên cứu ở nước ngoài do Quỹ Phát triển Khoa học - Công nghệ Ấn Độ - ASEAN (Ấn Độ)  và  Chương trình học giả  Bualuang ASEAN (Thái Lan) tài trợ.

Riêng trong nước, có đến 07 đề tài do Bộ Giáo dục và Đào tạo tài trợ..., đạt 37 giải thưởng uy tín trong hoạt động khoa học. Ngoài ra, toàn khoa còn công bố 175 bài báo khoa học, trong đó có 55 công trình công bố quốc tế (Danh mục ISI). Riêng tiến sĩ Dũng chiếm 70 bài báo khoa học và có đến 45 bài báo quốc tế thuộc danh mục ISI và đạt tổng số trích dẫn hơn 1000 từ Google Schoolar.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Dũng đang chỉ đạo thành viên trong Khoa Sư phạm Toán rà soát khâu chuẩn bị phục vụ hội thảo quốc tế. Ảnh: LT
Tiến sĩ Nguyễn Văn Dũng đang chỉ đạo thành viên trong Khoa Sư phạm Toán rà soát khâu chuẩn bị phục vụ hội thảo quốc tế. Ảnh: LT

 Đặc biệt, dưới sự hoạt động nhiệt tình, uy tín của tiến sĩ Nguyễn Văn Dũng, Khoa Sư phạm Toán (Trường Đại học Đồng Tháp) đã chủ xướng và đăng cai tổ chức Hội thảo khoa học Quốc tế Toán học bằng tiếng Anh tại Đại học Đồng Tháp với sự tham gia của 40 đơn vị, trường đại học trong nước và quốc tế. Ngày 25.7, Hội thảo sẽ khai mạc tại Đại học Đồng Tháp dưới hai hình thức offline và online (dành cho 5 trường đại học thuộc 3 quốc gia Thái Lan, Ấn Độ và Philippines).

Tiến sĩ Nguyễn Văn Dũng trong giờ thảo luận cùng đồng nghiệp trong khoa. Ảnh: LT
Tiến sĩ Nguyễn Văn Dũng trong giờ thảo luận cùng đồng nghiệp trong khoa. Ảnh: LT

Tiến sĩ Lương Thanh Tân - Phó Hiệu trưởng phụ trách Đại học Đồng Tháp - cho biết: “Chúng tôi rất tự hào về tiến sĩ Nguyễn Văn Dũng. Không chỉ làm tốt việc nghiên cứu chuyên môn, Dũng còn là đầu tàu kéo tập thể Khoa Sư phạm Toán cùng nghiên cứu và đạt được thành tựu rất ấn tượng. Đặc biệt là thông qua năng lực nghiên cứu khoa học, và tinh thần cầu tiến, vì tập thể,... tiến sĩ Dũng còn thiết lập được mối quan hệ với nhiều khoa Toán học ở một số trường đại học trong châu lục để trao đổi giảng viên, sinh viên...”.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Cụ ông Quảng Trị làm cối xay lúa, nhiều nơi đặt mua với mục đích bất ngờ

Đức Việt |

Trải qua mọi công đoạn hoàn toàn được làm thủ công, từ đôi tay tài hoa, tỉ mẩn của ông lão đã bước sang tuổi 82, những chiếc cối xay lúa trong ký ức xa xưa thành hình đầy sống động. Gần suốt cuộc đời miệt mài đam mê, gắn bó với nghề xưa, có thể nói rằng hiện nay ông là một trong số ít những “nghệ nhân” còn chế tác ra những chiếc cối xay lúa cầu kỳ và chan chứa kỷ niệm của một thời thương khó.

"Ông tổ" nền nông nghiệp sạch nước nhà

Nguyễn Quang Lập |

Ngày nay nông dân ta đã quá quen với phân vi sinh, đã biết thế nào là nông nghiệp sạch và tác dụng to lớn của nó. Nhưng ít ai biết ông tổ phân vi sinh và nền nông nghiệp sạch nước nhà, ấy là giáo sư tiến sĩ Phạm Văn Hữu.  Nông dân không biết đã đành, các nhà quản lý cũng không biết. Tra google tiếng Việt cái tên Giáo sư Phạm Văn Hữu không xuất hiện một lần.  Thật đáng buồn.

Giữ bình yên cho mỗi bản làng

Diệu Thúy |

Bám bản, bám địa bàn, thực hiện 3 cùng “cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc” với Nhân dân là một trong những biện pháp hiệu quả giúp lực lượng an ninh, Công an huyện Hướng Hóa  (Quảng Trị) thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo tình hình an ninh chính trị tại địa bàn huyện miền núi.

Cô giáo “toàn năng”

Tây Long |

Từ tấm bé, cô Ngô Phương Thảo đã hiểu nghề giáo khó mang đến sự giàu có, dư dả. Thế nhưng, cô vẫn dành trọn tình yêu, đam mê, nhiệt huyết cho công việc “trồng người”. Vừa qua, cô Thảo vinh dự được biểu dương tại Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI.