Gương mặt ấn tượng tại Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ VIII

Minh Đức |

Vận động viên (VĐV) Nguyễn Thị Dịu (sinh năm 2003), ở thôn Mỹ Hội, xã Trung Nam, huyện Vĩnh Linh lần đầu tiên tham gia Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ VIII, năm 2021-2022 nhưng đã tạo dấu ấn đặc biệt khi xuất sắc giành được 5 HCV và 1 HCB ở 4 giải: bi sắt, kéo co, đẩy gậy và bóng chuyền. Đây cũng là thành tích tốt nhất của một VĐV giành được tại đại hội năm nay.


VĐV Nguyễn Thị Dịu sinh ra trong gia đình nghèo, không có truyền thống thể thao. Niềm vui của Dịu từ khi còn học sinh là chơi bóng chuyền.

Dịu cho hay, ở quê mình, môn bóng chuyền phát triển mạnh mẽ, người chơi rất nhiều, không phân biệt gái trai, già trẻ. Cứ vào mỗi buổi chiều, Dịu cố gắng hoàn thành hết mọi công việc nhà để ra sân chơi bóng chuyền. Tài năng của Dịu phát triển rất tốt, phần lớn là tự nỗ lực rèn luyện mà có được.

Nguyễn Thị Dịu giành được nhiều thành tích ấn tượng trong các giải thể thao -Ảnh: M.Đ
VĐV Nguyễn Thị Dịu (bên trái) là “hạt nhân” quan trọng của bóng chuyền nữ Vĩnh Linh -Ảnh: M.Đ

Cô đạt nhiều thành tích qua các giải thể thao học đường, như giải nhất trong các giải bóng chuyền, hội thao, Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện, cấp tỉnh ở môn bóng chuyền và điền kinh. “Điều kiện gia đình khó khăn nên tôi không đến những trung tâm thể thao lớn để thi tuyển vào các đội năng khiếu thể thao mà chỉ học ở quê để phụ giúp gia đình. Được chơi thể thao và phát triển tài năng ở các giải phong trào là niềm vui với tôi”, Dịu chia sẻ. Bên cạnh chơi bóng chuyền giỏi, cô gái này còn chơi tốt nhiều môn thể thao khác như điền kinh, đẩy gậy...

Ở Dịu có sẵn các tố chất của một VĐV giỏi như thể hình, sức khỏe, có ý chí cầu tiến, học hỏi. Vì thế, ở bất cứ bộ môn nào, cô cũng học rất nhanh. “Môn thể thao nào chưa biết, chưa chơi thì tôi phải tìm hiểu cho bằng được để rèn luyện và chinh phục nó”, Dịu nói. Thông qua các giải thể thao phong trào, Dịu được giao lưu, cọ xát, học hỏi và thể hiện tài năng của mình.

Tính đến thời điểm hiện nay, Nguyễn Thị Dịu là VĐV giành được nhiều HCV nhất tại Đại hội TDTT tỉnh Quảng Trị lần thứ VIII với 5 HCV và 1 HCB cùng danh hiệu VĐV bóng chuyền nữ xuất sắc nhất giải. Đây là thành tích cao nhất của một VĐV giành được trong 1 kỳ đại hội. Đại hội TDTT tỉnh đã tổ chức thành công 12/16 môn, phân môn. Từ nay đến khi kết thúc đại hội, khó có một VĐV nào có thể phá vỡ thành tích của VĐV Nguyễn Thị Dịu.

Tên tuổi của nữ VĐV Nguyễn Thị Dịu được nhiều người biết đến thông qua các giải thể thao do huyện Vĩnh Linh tổ chức, đặc biệt là tại Đại hội TDTT huyện Vĩnh Linh lần thứ IX, năm 2021-2022 với việc xuất sắc giành được 1 HCV, 1 HCĐ ở môn bi sắt; 1 HCB ở môn bóng chuyền; 1 HCV ở nội dung nhảy cao; 1 HCB nội dung nhảy xa của môn điền kinh.

Tại buổi lễ khai mạc Đại hội TDTT huyện Vĩnh Linh, cô vinh dự là VĐV tiêu biểu chọn rước đuốc đại hội.

“Tôi cảm thấy rất tự hào về những kết quả đạt được. Ngoài sự cố gắng tập luyện của bản thân thì sự quan tâm của lãnh đạo ngành GD&ĐT huyện Vĩnh Linh, xã Trung Nam, nhà trường cũng như thầy cô, HLV đã giúp tôi vượt qua rất nhiều khó khăn để đạt được thành công như ngày hôm nay. Chơi thể thao và gặt hái được nhiều kết quả nổi bật giúp tôi có sự tự tin, động lực vươn lên trong cuộc sống, đặc biệt là có nhiều cống hiến cho thể thao huyện Vĩnh Linh”, Dịu chia sẻ.

Anh Dương Quốc Ninh, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa thông tin-Thể dục thể thao huyện Vĩnh Linh cho biết: “Nguyễn Thị Dịu là một VĐV phong trào khá toàn diện. Dịu vốn có năng khiếu bẩm sinh, có sức nhanh, sức mạnh, khéo léo và bản lĩnh, cũng như sự tự tin trong thi đấu. Rất tiếc vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cô không có cơ hội đi theo con đường thể thao chuyên nghiệp. Trung tâm đã cử các HLV hỗ trợ đào tạo thêm cho Dịu trở thành một trong những hạt nhân quan trọng của thể thao Vĩnh Linh tranh tài tại các giải thể thao cấp tỉnh, nhất là Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII”.

Không phụ sự kỳ vọng của mọi người, Dịu đã nỗ lực tập luyện và thi đấu đạt thành tích cao. Bước vào tranh tài tại các giải đấu của Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII, trong lần đầu tiên tham gia, Dịu thể hiện xuất sắc tài năng của mình trước các VĐV giỏi hàng đầu trong toàn tỉnh. Tháng 2/2022, tại Giải Bi sắt, Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII, cô thi đấu đầy bản lĩnh và ấn tượng khi xuất sắc giành được 1 HCV.

VĐV Nguyễn Thị Dịu (bên trái) là “hạt nhân” quan trọng của bóng chuyền nữ Vĩnh Linh -Ảnh: M.Đ
Nguyễn Thị Dịu giành được nhiều thành tích ấn tượng trong các giải thể thao -Ảnh: M.Đ

Tháng 5/2022, tại Giải Kéo co, Dịu cùng với các VĐV trong đội kéo co nữ huyện Vĩnh Linh giành 2 HCV, 1 HCB và tại Giải Đẩy gậy, cô gái “đất thép” tiếp tục chứng minh sự đa tài khi giành được 1 HCV. Tháng 7/2022, Giải Bóng chuyền nữ, Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII được tổ chức tại huyện Vĩnh Linh.

Được thi đấu trong màu áo đội tuyển bóng chuyền nữ huyện Vĩnh Linh thi đấu ngay trên quê hương, Dịu rất vui vì có cơ hội để thể hiện tài năng, cống hiến hết mình cho người xem. Từ vòng đấu bảng đến trận chung kết, Dịu cùng đồng đội đã thi đấu xuất sắc để giành HCV, riêng cô giành danh hiệu VĐV xuất sắc nhất giải.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Bế mạc Giải vô địch Bóng chuyền bãi biển 2x2 quốc gia năm 2022

Minh Đức |

Chiều ngày 26/6, tại huyện Gio Linh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Trị phối hợp với Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam tổ chức bế mạc Giải vô địch Bóng chuyền bãi biển 2x2 quốc gia năm 2022. 

Khai mạc Giải vô địch Bóng chuyền bãi biển 2x2 quốc gia năm 2022

Minh Đức |

Ngày 23/6, tại huyện Gio Linh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Trị phối hợp với Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam tổ chức khai mạc Giải vô địch Bóng chuyền bãi biển 2x2 quốc gia năm 2022. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam; Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam Phạm Ngọc Sơn tham gia khai mạc.

Giải giao hữu bóng chuyền nam ngành Công thương Quảng Trị năm 2022

Hoài Nhung |

Ngày 7/5, tại TP.Đông Hà (Quảng Trị), Sở Công thương và Công đoàn ngành Công thương phối hợp tổ chức Giải giao hữu bóng chuyền nam công nhân, viên chức, lao động (CN,VC-LĐ) ngành Công thương năm 2022 chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Công thương Việt Nam 14/5 (1951-2022) và hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022.

Cam Lộ: Tổ chức giải bóng chuyền nữ năm 2022

Lê Trường |

Ngày 4/3, Hội LHPN huyện Cam Lộ (Quảng Trị) phối hợp Trung tâm VHTT-TDTT huyện tổ chức giải bóng chuyền nữ năm 2022 chào mừng kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; 1982 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng; Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII (diễn ra từ 9/3 đến 11/3 tại Thủ đô Hà Nội) và hướng tới kỷ niệm 50 ngày giải phóng huyện Cam Lộ 2/4 (1972 - 2022).