Gương phụ nữ nhặt được của rơi trả người đánh mất

Nguyễn Trang |

Chủ tịch Hội LHPN xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) Nguyễn Thị Hồng cho biết: “ Sáng nay 5/10/2020, hội viên Võ Thị Hồng, sinh năm 1990 ở thôn Tây Trường đã trao tận tay chiếc ví mình nhặt được gồm tiền mặt và nhiều giấy tờ quan trọng cho người đánh rơi là ông Nguyễn Hồng Lam ở thị trấn Hồ Xá”.

Cụ thể, vào khoảng 20h ngày 4/10/2020, trên đường từ xã Vĩnh Chấp về thị trấn Hồ Xá, chị Võ Thị Hồng nhặt được một chiếc ví.  Khi mở ra, trong ví có gần 10 triệu tiền Việt Nam cùng một số ngoại tệ, bảo hiểm, thẻ ATM, giấy tờ xe, chứng minh nhân dân mang tên Nguyễn Hồng Lam, sinh năm 1964, nơi đăng ký thường trú tại thị trấn Hồ Xá.

Chị Võ Thị Hồng trực tiếp trao trả chiếc ví  đựng hơn 10 triệu đồng tiền mặt và giấy tờ tùy thân cho ông Nguyễn Hồng Lam. ​
Chị Võ Thị Hồng trực tiếp trao trả chiếc ví đựng hơn 10 triệu đồng tiền mặt và giấy tờ tùy thân cho ông Nguyễn Hồng Lam. ​

 Tuy làm nghề buôn bán nhỏ nhưng khi nhặt được số tiền trên, chị Hồng không hề đắn đo, suy nghĩ mà ngay lập tức đăng tải hình ảnh lên trang cá nhân để tìm kiếm chủ sở hữu. Sau khi nhận được nguồn tin từ nhiều trang Facebook chia sẻ, ông Lam đã tìm đến gặp chị Hồng và được trực tiếp trao trả tiền cùng các giấy tờ liên quan.

Đây là một tấm gương sáng đáng để biểu dương, nhân rộng về những nghĩa cử không tham của rơi, kịp thời hoàn trả cho người đánh mất.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Ba lần nhặt được của rơi đều tìm trả lại cho khổ chủ

Thế An - Quốc Nhật |

Ngày 9/7, UBND xã Trung Sơn, huyện Gio Linh (Quảng Trị) tổ chức lễ khen thưởng ông Lê Hữu Sơn, sinh năm 1968, trú thôn Kinh Môn xã Trung Sơn huyện Gio Linh đã nhặt được của rơi trả lại người mất.

Học sinh lớp 8 trả lại của rơi cho người bị mất

T.P |

Vừa qua, em Nguyễn Vũ Thành, học sinh lớp 8A, Trường TH&THCS Cam Tuyền, Cam Lộ (Quảng Trị) trên đường đến trường đã nhặt được một ví da màu đen bao gồm giấy tờ tùy thân và rất nhiều tiền mặt. Ngay lập tức, em đã báo cho Bí thư chi bộ thôn An Thái, Cam Tuyền và lực lượng chức năng để tìm kiếm người đánh rơi. 

Tuyên dương đoàn viên có hành động đẹp “Nhặt được của rơi trả lại người đánh mất”

Thúy An |

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Trị vừa tổ chức tuyên dương các đoàn viên có hành động đẹp “Nhặt được của rơi trả lại người đánh mất” tại huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Hai học sinh không tham của rơi được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen

Anh Vũ - Lê Trường |

Ngày 28/10, thừa lệnh của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị đã trao bằng khen của Bộ cho 2 học sinh ở Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ đã có hành động đẹp là trả lại tiền cho người đánh rơi.