Hai nữ sinh dân tộc Pa Cô và Vân Kiều được trao quyền Đại sứ Thụy Điển

Thanh Mai |

Đây là hai em gái được trao quyền đảm nhiệm vị trí của Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam và quyền Giám đốc quốc gia của Plan International.

Ngày 11/10, tại chương trình "Trao quyền cho em gái" được tổ chức Plan International khởi xướng với mục đích tạo cơ hội giúp các em gái được trải nghiệm vai trò lãnh đạo trong các lĩnh vực của đời sống, em H.T. Hậu (dân tộc Pa Cô) và em H.T. Hằng (dân tộc Vân Kiều) - học sinh trường Tiểu học & THCS A Túc, Quảng Trị - đã được trao quyền đảm nhiệm vị trí của Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam và Quyền Giám đốc Quốc gia của Plan International.

Theo Đại sứ quán Thụy Điển, đây là hai em gái được trao quyền đảm nhiệm vị trí của Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam và quyền Giám đốc quốc gia của Plan International trong sự kiện năm nay.

Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Ann Mawe trao quyền đại sứ cho em H.T. Hằng - Ảnh: Đại sứ quán Thụy Điển cung cấp
Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Ann Mawe trao quyền đại sứ cho em H.T. Hằng - Ảnh: Đại sứ quán Thụy Điển cung cấp

Em H.T.Hằng chia sẻ tại sự kiện: "Ở quê em, em chỉ thấy có cô giáo, có cô phó chủ tịch xã chứ chưa bao giờ nghĩ rằng con gái cũng có thể làm được những công việc của một đại sứ, hay quyền giám đốc của một tổ chức". 

Ngoài ra, em Hằng và em Hậu còn có cơ hội trò chuyện với hai nữ lãnh đạo về những thách thức mà hai em và các bạn gặp phải trong cuộc sống, trong đó có vấn đề tảo hôn, kết hôn sớm.

"Hôm nay, được "trao quyền" em cảm thấy vô cùng vinh dự và thêm phần tự tin. Em sẽ cố gắng phấn đấu hơn nữa để trở thành một người có ích, có năng lực để tự xây dựng cuộc sống tốt đẹp cho mình, đồng thời giúp đỡ những người khác, đặc biệt là những bạn gái để các bạn hiểu rằng trẻ em gái và trẻ em trai là bình đẳng", em Hằng bày tỏ.

"Trao quyền cho em gái" được Plan International khởi xướng với mục đích tạo cơ hội giúp các em gái được trải nghiệm vai trò lãnh đạo trong các lĩnh vực của đời sống. Đây là năm thứ tư Đại sứ quán Thụy Điển tham gia chuỗi sự kiện này.. Đại sứ Ann Mawe cho biết chuỗi sự kiện là cơ hội để bà gặp gỡ và chia sẻ với những em gái tràn đầy năng lượng, là niềm tự hào của cộng đồng.

Đại sứ Thụy Điển Ann Mawe chia sẻ: “Tham gia hoạt động 'Trao quyền cho em gái' mỗi năm là cơ hội để tôi gặp gỡ và chia sẻ với những em gái tràn đầy năng lượng, là niềm tự hào của cộng đồng các em. Đó là những em gái luôn không ngừng nỗ lực nhằm xoá bỏ định kiến giới và khuôn mẫu; đồng thời luôn hướng đến một thế giới tốt đẹp hơn, một thế giới mà trẻ em gái và trẻ em trai bình đẳng. Đây chính là lý do chúng tôi muốn hỗ trợ các em và góp phần ủng hộ vai trò, vị thế của trẻ em gái". 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Việt Nam kêu gọi loại bỏ phân biệt đối xử với phụ nữ, trẻ em gái

Hải Vân |

Việt Nam đề cao tầm quan trọng của việc ngăn ngừa và loại bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử và bạo lực nhằm vào phụ nữ và trẻ em gái.

Khởi động Chương trình bình đẳng giới và nâng cao vị thế cho phụ nữ, trẻ em gái dân tộc thiểu số

Lệ Như |

Thực hiện Chương trình hợp tác giữa Hội LHPN tỉnh với Tổ chức Plan International Bỉ và Plan International Việt Nam, sáng nay 22/9, tại TP. Đông Hà, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tổ chức Plan International Việt Nam (Plan) tổ chức hội thảo khởi động Chương trình bình đẳng giới (BĐG) và nâng cao vị thế cho phụ nữ, trẻ em gái dân tộc thiểu số (DTTS) tại tỉnh Quảng Trị. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình Plan tỉnh Hoàng Nam tham dự.

Bắt thêm em gái giúp sức Trịnh Văn Quyết thao túng thị trường chứng khoán

Thanh Mai |

Một ngày trước, em gái khác của ông Quyết là bà Trịnh Thị Minh Huế, cán bộ Ban kế toán Tập đoàn FLC, đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đường sáng của em gái khiếm thị Kim Chi

Tây Long |

Không có đôi mắt sáng như bao người, cuộc sống em Phạm Thị Kim Chi (sinh năm 2003), ở thôn Mai Trung, xã Cam Chính, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) chìm trong bóng tối của sự mặc cảm, tự ti và rất nhiều khó khăn, thử thách. Nhưng với nỗ lực phi thường, Kim Chi đã tìm được con đường sáng cho mình. Mới đây, em đoạt giải Nhất hội thi “Đọc, viết nhanh chữ Braille” do Hội Người mù tỉnh tổ chức.