Hành trình kết nối yêu thương của Thiếu tá Trần Thị Hà

Hoàng Trung |

Đến Trường Tiểu học xã A Vao, huyện Đakrông ngay từ sáng sớm, chúng tôi thấy Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Trần Thị Hà, nhân viên Ban Tuyên huấn, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Trị đã có mặt cùng chị em phụ nữ thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu kết nối yêu thương”, trao tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nơi biên giới.

Trò chuyện với chúng tôi, chị Hà chia sẻ: “Trong hành trình kết nối yêu thương, làm mẹ đỡ đầu tôi không thể quên được những hoàn cảnh éo le, vất vả của các cháu học sinh trên địa bàn, có nhiều trường hợp mồ côi cả cha lẫn mẹ, cuộc sống hàng ngày đều dựa vào sự giúp đỡ của bà con lối xóm…

Thương các cháu thiếu thốn, thiệt thòi, khiến tôi nhiều đêm trăn trở, suy nghĩ phải làm như thế nào để hỗ trợ, giúp đỡ các cháu. Từ đó, tôi đã tham mưu thủ trưởng Bộ CHQS, Phòng Chính trị và kêu gọi chị em trong đơn vị hưởng ứng thực hiện mô hình “Mẹ đỡ đầu kết nối yêu thương”.

Chị Hồ Thị Lũy, mẹ em Hồ Thị Sáu, học sinh lớp 7A, Trường Tiểu học xã A Vao xúc động nói: “Bố cháu Sáu mất sớm, tôi thường xuyên đau ốm, không làm được công việc nặng nhọc, hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, nay được chị Hà và các cô bộ đội thường xuyên đến thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ gia đình, hỗ trợ cháu mỗi tháng 300.000 đồng, gia đình tôi rất xúc động, biết ơn nhiều lắm”.

Thiếu tá Trần Thị Hà (ngoài cùng bên trái) cùng chị em phụ nữ Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Trị -Ảnh: H.T
Thiếu tá Trần Thị Hà (ngoài cùng bên trái) cùng chị em phụ nữ Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Trị -Ảnh: H.T

Vừa làm nhiệm vụ chuyên môn là nhân viên Ban Tuyên huấn khá bận rộn, nhưng với vai trò là “thủ lĩnh” của Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh, chị Hà luôn trăn trở, trách nhiệm, nhiệt huyết phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn vừa tham mưu, chỉ đạo triển khai nhiều mô hình của hội có ý nghĩa thiết thực, hiệu quả, lan tỏa lớn.

Điển hình như các mô hình “Khẩu trang yêu thương”, “Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh chung tay cùng trẻ em khuyết tật”, “Tiết kiệm theo gương Bác”, “Đỡ đầu các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”, “Hát cho đồng đội nghe”, “Chăm sóc, phụng dưỡng vợ liệt sĩ không nơi nương tựa”, “Bữa cơm phụ nữ tự quản”; “Bếp nuôi quân giỏi, nuôi quân tốt”, “Bát nước thao trường”, “Lời nói hay, làm việc tốt”; “Nồi cháo tình thương”, “Chăm sóc bồn hoa, cây cảnh phụ nữ tự quản”; tổ chức chương trình “Bữa cơm ấm lòng chiến sĩ”, “Bát chè thao trường”, thăm hỏi, tặng quà gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn…

Để có kinh phí thực hiện các chương trình ý nghĩa này, chị Hà cùng với Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh phát động phong trào “Tiết kiệm bản thân, để phần người khó”; thu gom phế liệu, khai thác từ nguồn thực phẩm tăng gia sản xuất của các cơ quan, đơn vị và kêu gọi các tổ chức, cá nhân chung tay góp sức. Bằng sự nhiệt huyết trách nhiệm của mình, chị luôn được sự ủng hộ tín nhiệm của hội viên, được thủ trưởng các cấp tin tưởng.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trần Thị Thanh Hà cho biết: “Thiếu tá QNCN Trần Thị Hà, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu, chỉ đạo tổ chức nhiều mô hình, tạo sự lan tỏa, được sự đồng thuận, ủng hộ rộng rãi trong lực lượng vũ trang tỉnh và Nhân dân trên địa bàn. Từ đó kết nối, huy động ngày càng nhiều tổ chức, đơn vị đồng hành hỗ trợ để mang yêu thương đến với những em nhỏ mồ côi, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn; tạo động lực, niềm tin để giúp những mảnh đời bất hạnh vươn lên trong cuộc sống”.

Hơn 30 năm quân ngũ, gần 10 năm gắn bó với công tác hội, với sự tâm huyết, nhiệt tình, cống hiến của mình, chị Hà đã góp phần đưa Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh hoạt động sôi nổi, chị em đoàn kết, khắc phục khó khăn, xây dựng hội vững mạnh tiêu biểu.

Đại tá Lê Hồng Việt, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh nhấn mạnh: “Thiếu tá Hà là người tâm huyết, tiên phong trong công tác hội, quy tụ sự đồng thuận của tập thể; kịp thời tham mưu, triển khai thực hiện nhiều mô hình có ý nghĩa, có sức lan tỏa lớn, được các cấp đánh giá cao, là tấm gương sáng trong phong trào thi đua của đơn vị”.

Thiếu tá Hà nhiều năm liền được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tặng danh hiệu “Cán bộ phụ nữ xuất sắc tiêu biểu” năm 2022.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nhóm “Tình nguyện Hướng Hóa” và hành trình mang yêu thương đến cộng đồng

Bảo Phú |

“Dẫu biết rằng trên con đường thiện nguyện còn rất nhiều khó khăn, nhưng nhìn thấy niềm vui của những người nhận được sự giúp đỡ, tất cả thành viên trong nhóm ai nấy đều cảm thấy vui lòng”.

Lan tỏa tình yêu thương

Ngọc Trang |

Ngoài làm tốt công tác dạy và học, những năm qua, Trường Tiểu học thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) có nhiều hoạt động tiếp sức cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường học tập tốt hơn, trong đó có chương trình “Cặp lá yêu thương”.

Xuân Quê hương – San sẻ yêu thương của cộng đồng người Việt Nam tại thủ đô Viêng Chăn

Tổng hợp |

Chương trình Tết cộng đồng người Việt Nam tại Lào với chủ đề “Xuân quê hương – san sẻ yêu thương” vừa diễn ra thành công tốt đẹp.

Hành trình đầy cảm xúc của những chuyến bay yêu thương mùa Tết 2023

PV |

Mùa Tết ấm áp yêu thương, sum vầy đã đến hôm nay cùng gần 500 người lao động được trở về quê hương trên các chuyến bay do Vietjet, HDSAISON phối hợp cùng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.