Hành trình lập kỷ lục Đông Nam Á của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Thanh Mai |

Nhiều fan hâm mộ mong rằng chiến công bốn lần giành HCV SEA Games liên tiếp sẽ là động lực để các cầu thủ đoạt thêm những kỳ tích trong tương lai.

Đội tuyển bóng đã nữ Việt Nam tiếp tục làm nên lịch sử với tấm HCV SEA Games 32, lần thứ tư liên tiếp về nhất ở một kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á. 

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam xuất sắc giành HCV SEA Games 32. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam xuất sắc giành HCV SEA Games 32. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)
Kể từ lần đầu tham dự đại hội thể thao Đông Nam Á, bóng đá nữ Việt Nam giành tổng cộng 8 huy chương vàng, vượt xa thành tích của Thái Lan (5 lần). Trong 8 lần đội tuyển nữ Việt Nam đăng quang, HLV Mai Đức Chung góp mặt tới 6 lần. Không có HLV nào giành huy chương vàng môn bóng đá nhiều hơn nhà cầm quân 71 tuổi. 

Năm nay, đội tuyển Việt Nam tham gia với lực lượng mỏng hơn mọi năm, cùng với sự vắng mặt của Chương Thị Kiều cũng như chấn thương của những nhân tố được hy vọng sẽ đóng góp vào lối chơi như Tuyết Ngân hay Nguyễn Thị Vạn. Không chỉ vậy, cả đội có sự chuẩn bị khá gấp gáp khi phải tập trung cho giải chỉ ít ngày sau khi hoàn tất vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024. Chuyến tập huấn Nhật Bản gần như là lần dượt duy nhất mà thầy trò HLV Mai Đức Chung có được. 

Ngoài ra, việc cách bốc thăm của BTC vô tình khiến ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu nặng với 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Myanmar và Philippines. Điều kiện thời tiết nắng nóng vào khung 16h ở Campuchia cũng mang đến thách thức lớn với các cầu thủ vốn không có nhiều thời gian nghỉ ngơi trong suốt thời gian dài.

Chưa kể là thành tích của ĐT nữ Việt Nam cũng không vượt trội hơn Myanmar và Philippines khi cả 3 đội cùng có 6 điểm và Việt Nam vào bán kết nhờhiệu số bàn thắng bại.

Thế nhưng sau tất cả, các cô gái vàng của Việt Nam đã vượt qua Campuchia. Thầy trò HLV Mai Đức Chung thắng nhẹ đối thủ 4-0 bằng đội hình dự bị để có vé vào chung kết. Sau khi nghỉ ngơi, cả đội đã có một trận đấu xuất sắc ở chung kết khi gặp lại Myanmar, đội bóng vừa mất rất nhiều sức ở trận bán kết với Thái Lan trước đó. 

Những pha lập công ấn tượng của Huỳnh Như và Thanh Nhã là vừa đủ để đưa ĐT nữ Việt Nam đến với vinh quang lần thứ tư liên tiếp ở đấu trường SEA Games.Có thể cả hành trình SEA Games 32, ĐT nữ Việt Nam đã trải qua nhiều khó khăn, thách thức hơn những kỳ SEA Games trước. Nhưng đây lại là trận đấu quyết định nhẹ nhàng nhất, dễ dàng nhất của ĐT nữ Việt Nam.

Ở SEA Games 32, ĐT nữ Việt Nam không phải là tập thể ghi bàn nhiều nhất, cũng không phải tập thể để thủng lưới ít nhất. Ở trận đấu quan trọng nhất, ĐT nữ Việt Nam đã có được chiến thắng xứng đáng nhờ bản lĩnh của đội bóng lớn.

Trong vài kỳ SEA Games gần đây, ĐT nữ Việt Nam luôn gặp nhiều thử thách trong các trận chung kết nhưng lần này, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã làm tốt nhiệm vụ và hoàn toàn lấn át đối thủ.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

 

TAGS

Ngày hội bóng đá của đoàn viên thanh niên

Nguyễn Minh Đức |

Giải Bóng đá nam, nữ thanh niên Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ&DN) năm nay được tổ chức sôi nổi, hào hứng. Giải diễn ra từ ngày 2-7/3 tại Sân bóng đá cỏ nhân tạo Trung tâm Thể thao Duy Đan, TP. Đông Hà; quy tụ hơn 400 cầu thủ nam, nữ đến từ 31 đội bóng. Đây không chỉ là dịp để tranh tài mà còn thể hiện sự gắn kết và sức mạnh tập thể của đoàn viên thanh niên Khối CQ&DN tỉnh Quảng Trị.

Tuyên án 52 bị cáo trong vụ cá độ bóng đá, lô đề lớn nhất trên địa bàn Quảng Trị

Trần Thanh |

Ngày 13/1, Hội đồng xét xử (HĐXX) TAND tỉnh Quảng Trị tuyên án vụ án “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc” với 52 bị cáo.

Cuộc đời 82 năm của 'Vua bóng đá' Pele qua ảnh

PV |

Biểu tượng bóng đá Brazil và thế giới, Pele, người được nhiều người coi là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại và là người ba lần vô địch World Cup, người đã tạo ra "trò chơi đẹp mắt", đã qua đời ở tuổi 82, gia đình ông cho biết hôm thứ Năm (29/12).

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đi tập huấn dài hạn chuẩn bị cho World Cup 2023

PV |

Để chuẩn bị cho Vòng chung kết World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam đã lên kế hoạch tập huấn tại Nhật Bản vào tháng 3/2023, kế tiếp là tới Đức vào tháng 6 và điểm đến cuối cùng là New Zealand dự kiến trong tháng 7.