Học sinh lớp 5 trả lại 5 triệu đồng trong áo quần ủng hộ bão lụt.

Nguyễn Trang |

Theo thông tin từ Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), sáng nay 2/11/2020, sau khi phát hiện trong áo khoác được nhận hỗ trợ do bão lũ có số tiền 5.000.000 đồng, 2 em Hồ Thị Khuê và Hồ Thị Thanh Hoài, học sinh lớp 5 đã lập tức báo lên ban giám hiệu với mong muốn trả lại người để quên số tiền trên. 


Được biết, áo khoác có chứa số tiền 5.000.000 nằm trong số hàng từ đoàn cứu trợ của “Chị Phượng cùng bạn bè ở thành phố Hồ Chí Minh” gửi ra trợ giúp cho học sinh vùng miền núi huyện Vĩnh Linh.

 Là con em người đồng bào dân tộc Vân Kiều, cuộc sống còn nhiều vất vả, lại chịu ảnh hưởng lớn từ các đợt mưa bão suốt tháng 10/2020 khiến con đường đến trường của các em học sinh xã Vĩnh Hà thêm nhiều khó khăn. Song khi thấy có số tiền lớn so với hoàn cảnh của gia đình mình, cả 2 em Hồ Thị Khuê và Hồ Thị Thanh Hoài đều không tham tiền để quên mà nhanh chóng tìm cách nhằm sớm trả lại cho chủ nhân.

2 em  Hồ Thị Khuê và Hồ Thị Thanh Hoài trao lại số tiền tìm thấy để nhà trường trả lại cho người để quên​- Ảnh: NĐ
2 em Hồ Thị Khuê và Hồ Thị Thanh Hoài trao lại số tiền tìm thấy để nhà trường trả lại cho người để quên​- Ảnh: NĐ

Hành động đẹp của 2 bạn nhỏ Khuê và Hoài được Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Vĩnh Hà ghi nhận, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống để học sinh học tập, lan tỏa phong trào “nói lời hay, làm việc tốt”. Hiện nhà trường đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội nhằm tìm kiếm chủ nhân số tiền trên. 

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Ăm Diệu, người giàu nhất giữa những người giàu!

Yên Mã Sơn |

Mười triệu đồng nó lớn đến bao nhiêu, mua được những gì? 10 triệu đồng sẽ chẳng là gì đối với giới thượng lưu. Cũng sẽ chỉ là bữa nhậu nho nhỏ hay cuộc vui ở quán bar hào nhoáng nào đó đối với họ…

Phát hiện 10 triệu đồng trong áo quần cũ, người đàn ông nghèo khó xin trả

Q.H |

Sáng nay 26/10/2020, Chủ tịch UBND xã Ba Tầng (Hướng Hoá, Quảng Trị) Hồ Văn Bằng cho biết, sau khi phát hiện có 10 triệu đồng trong số áo quần cũ mình được đoàn thiện nguyện nào đó tặng, ông Ăm Diệu, trú tại thôn Loa đã báo cáo với chính quyền địa phương, đề nghị giúp tìm chủ nhân của khoản tiền đó.

Gương phụ nữ nhặt được của rơi trả người đánh mất

Nguyễn Trang |

Chủ tịch Hội LHPN xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) Nguyễn Thị Hồng cho biết: “ Sáng nay 5/10/2020, hội viên Võ Thị Hồng, sinh năm 1990 ở thôn Tây Trường đã trao tận tay chiếc ví mình nhặt được gồm tiền mặt và nhiều giấy tờ quan trọng cho người đánh rơi là ông Nguyễn Hồng Lam ở thị trấn Hồ Xá”.