Học sinh nghèo trả lại hơn 7 triệu đồng cho người đánh mất

Q.H |

Ngày 25/1/2021, Ban Giám hiệu Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Vĩnh Khê, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) và liên đội nhà trường tổ chức biểu dương, khen thưởng đột xuất cho em Hồ Hoài Doanh, học sinh lớp 2A vì có hành động đẹp nhặt được của rơi, trả lại cho người đánh mất.

 

Trước đó, ngày 24/1/2021, em Hồ Hoài Doanh nhặt được một chiếc ví, bên tong có hơn 7 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân của anh Nguyễn Văn Huệ, trú tại xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh. Không tham của rơi, em Doanh và người thân đã tìm cách liên lạc và trả chiếc ví cho người đánh mất.

Lãnh đạo Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Vĩnh Khê biểu dương, khen thưởng em Hồ Hoài Doanh vì có hành động đẹp -  Ảnh: Q.H
Lãnh đạo Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Vĩnh Khê biểu dương, khen thưởng em Hồ Hoài Doanh vì có hành động đẹp - Ảnh: Q.H

Được biết, gia đình em Hồ Hoài Doanh có hoàn cảnh rất khó khăn. Ba của Doanh vừa mất do căn bệnh ung thư. Mặc dù hay đau ốm nhưng mẹ của em vẫn phải cật lực làm việc để nuôi Doanh và em ăn học.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Gương phụ nữ nhặt được của rơi trả người đánh mất

Nguyễn Trang |

Chủ tịch Hội LHPN xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) Nguyễn Thị Hồng cho biết: “ Sáng nay 5/10/2020, hội viên Võ Thị Hồng, sinh năm 1990 ở thôn Tây Trường đã trao tận tay chiếc ví mình nhặt được gồm tiền mặt và nhiều giấy tờ quan trọng cho người đánh rơi là ông Nguyễn Hồng Lam ở thị trấn Hồ Xá”.

Ba lần nhặt được của rơi đều tìm trả lại cho khổ chủ

Thế An - Quốc Nhật |

Ngày 9/7, UBND xã Trung Sơn, huyện Gio Linh (Quảng Trị) tổ chức lễ khen thưởng ông Lê Hữu Sơn, sinh năm 1968, trú thôn Kinh Môn xã Trung Sơn huyện Gio Linh đã nhặt được của rơi trả lại người mất.

Học sinh lớp 8 trả lại của rơi cho người bị mất

T.P |

Vừa qua, em Nguyễn Vũ Thành, học sinh lớp 8A, Trường TH&THCS Cam Tuyền, Cam Lộ (Quảng Trị) trên đường đến trường đã nhặt được một ví da màu đen bao gồm giấy tờ tùy thân và rất nhiều tiền mặt. Ngay lập tức, em đã báo cho Bí thư chi bộ thôn An Thái, Cam Tuyền và lực lượng chức năng để tìm kiếm người đánh rơi. 

Tuyên dương đoàn viên có hành động đẹp “Nhặt được của rơi trả lại người đánh mất”

Thúy An |

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Trị vừa tổ chức tuyên dương các đoàn viên có hành động đẹp “Nhặt được của rơi trả lại người đánh mất” tại huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.