Đông Hà:

Hội Nông dân phường 2 tích cực học tập và làm theo Bác

Lê Như Tâm |

Trong những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được Hội Nông dân Phường 2, TP. Đông Hà (Quảng Trị) hưởng ứng tích cực gắn với thực hiện các phong trào thi đua, qua đó góp phần không nhỏ vào công tác xây dựng đời sống văn hóa, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.


Xác định mục đích, ý nghĩa của việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, trên cơ sở kế hoạch của Thành ủy Đông Hà và Đảng ủy Phường 2, Hội Nông dân Phường 2 đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức học tập, quán triệt những nội dung cơ bản của Chỉ thị 05-CT/TU của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đến toàn thể cán bộ, hội viên nông dân thông qua nhiều hình thức phù hợp như: Sinh hoạt các chi bộ, trao đổi, tiếp xúc, tọa đàm…

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên và Nhân dân về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn trong tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, giúp cho cán bộ, hội viên nhận thức đầy đủ hơn về học tập và làm theo Bác, đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên, tự giác trong mọi hoạt động của hội.

Hội Nông dân Phường 2 có 564 hội viên sinh hoạt tại 5 chi hội. Nhận thấy tình hình tham gia sinh hoạt của các hội viên trong hội có phần giảm sút, để đổi mới phương hình thức các buổi sinh hoạt và thu hút hội viên tham gia đầy đủ, BCH Hội Nông dân Phường 2 đã thay đổi phương thức sinh hoạt. Hội đã xây dựng chương trình lồng ghép giữa tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước với các hoạt động bốc thăm may mắn những món quà là vật dụng hàng ngày tạo sự thu hút, niềm vui sau những ngày lao động mệt nhọc.
Nông dân vùng ven đô thành phố Đông Hà tập trung phát triển rau màu - Ảnh: HVA
Nông dân vùng ven đô thành phố Đông Hà tập trung phát triển rau màu - Ảnh: HVA

Một trong những phong trào tiêu biểu của hội nông dân là “Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”. Để giúp cho phong trào đi vào chiều sâu, thiết thực hiệu quả đối với cán bộ, hội viên, Hội Nông dân Phường 2 luôn tập trung hỗ trợ nông dân trên nhiều lĩnh vực nhằm nâng cao kiến thức, nắm bắt khoa học công nghệ mới áp dụng sản xuất như: Phối hợp với Trung tâm Miền Trung mở lớp học nghề trồng nấm Linh Chi và nấm sò cho 35 hội viên nông dân; vận động 31 hội viên tham gia lớp nghề kỹ thuật chăn nuôi, thú y tại Trung tâm Hỗ trợ nông dân của tỉnh. Ngoài ra, hội còn tổ chức các lớp tập huấn phòng trừ sâu bệnh trên cây lúa, nuôi gà thả vườn kết hợp nuôi giun quế, chăn nuôi lợn rừng sinh sản, nuôi cua nước lợ…

Qua các lớp tập huấn đã góp phần phát triển nhiều mô hình sản xuất mới hiệu quả kinh tế cao, tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động địa phương, nhờ đó nhiều hội viên nông dân vươn lên thoát nghèo bền vững.

Với quyết tâm chung tay chống rác thải nhựa, Hội Nông dân Phường 2 đã phát động phong trào “Cùng Hội Nông dân Phường 2 chung tay chống rác thải nhựa”. Với mục tiêu dần thay đổi việc sử dụng chai nhựa có hại cho sức khỏe và môi trường sang dùng sản phẩm an toàn và bảo vệ môi trường, Hội Nông dân Phường 2 đã có nhiều cách làm sáng tạo, đó là đổi 20 chai nhựa thành 1 chai thủy tinh 500 ml. Qua 4 đợt triển khai, hội đã đổi được hơn 1.100 chai thủy tin 500 ml.

Để phong trào lan tỏa trong các khu dân cư, bỏ dần thói quen sử dụng chai nhựa của người dân, góp phần giảm thiểu rác thải nhựa, xây dựng cuộc sống xanh, thân thiện với môi trường, Hội Nông dân Phường 2 linh hoạt thay đổi cách thức như để đổi rác thải nhựa bằng các cây giống, hạt giống, sản phẩm nông nghiệp nhằm thu gom nhiều nhất số lượng chai nhựa trong khu dân cư tại địa phương để xử lý đúng địa điểm.

Thực hiện Đề án phát triển nông nghiệp đô thị, Hội Nông dân Phường 2 đã chủ động phối hợp với Phòng kinh tế TP. Đông Hà tạo điều kiện hỗ trợ các mô hình của phường như hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi cho hội viên. Thực hiện chủ đề năm của thành phố là “Quy hoạch, giải phóng mặt bằng và xây dựng văn minh đô thị”, “Quy hoạch, giải phóng mặt bằng và chỉnh trang đô thị”, Hội Nông dân Phường 2 tập trung vận động Nhân dân và hội viên tham gia đóng góp theo hình thức “xã hội hóa” các công trình điện chiếu sáng với 9 tuyến điện chiếu sáng, bê tông hóa một số tuyến đường, xây dựng tuyến phố văn minh Kim Đồng.

Đồng thời, hỗ trợ pháp lý cho hội viên và nông dân ở những vùng giải phóng mặt bằng các dự án quan trọng như: Dự án khu dân cư Đặng Dung giai đoạn 2, 3; khu dân cư Cồn Cỏ giai đoạn 2, đường liên phường, Khu sinh thái Hồ Mếc... Mặt khác, Hội Nông dân Phường 2 còn tích cực gặp gỡ các hộ dân bị ảnh hưởng các dự án để nắm tâm tư, nguyện vọng và giải thích các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Nhờ vậy, từ năm 2017 đến nay, đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng đối với 210 hộ gia đình, trong đó có 139 hộ là hội viên Hội Nông dân phường để thực hiện các công trình trọng điểm của phường và thành phố.

Quan tâm đến đời sống hội viên và người dân luôn là vấn đề quan trọng hàng đầu mà Hội Nông dân Phường 2 đề ra trong thực hiện nhiệm vụ, trong thời gian qua, hội đã phối hợp với nhiều cấp, ngành tiến hành khảo sát, khởi công xây dựng 15 nhà đại đoàn kết. Đặc biệt, trong đợt lũ lịch sử năm 2020, địa bàn Phường 2 ngập sâu và lâu trong nước lũ, Hội Nông dân Phường 2 đã ra sức vận động, kêu gọi các tổ chức, đơn vị hỗ trợ, cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân đang ngập trong nước lũ.

Hội đã kêu gọi ủng hộ được 168 triệu đồng ủng hộ cho các hộ dân vơi bớt những khó khăn. Hội đã được đơn vị tài trợ là UBND phường Bạch Mai (Hà Nội) hỗ trợ 3 tấn lúa giống cho toàn bộ 201 hộ sản xuất nông nghiệp tại địa bàn phường, trao 40 suất quà cho hội viên, nông dân bị ảnh hưởng do lụt trị giá 85 triệu đồng. Nhờ vậy, đã giúp giải quyết một phần những thiệt hại, khó khăn do lũ lụt, mặt khác giúp cho người dân trong phường ổn định cuộc sống và tái sản xuất.

Bằng những việc làm cụ thể và thiết thực, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Hội Nông dân Phường 2, TP. Đông Hà đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên nông dân. Từ đó, đã góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT - XH của địa phương.

 (Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hoạt động trực tiếp trở lại

PV |

Thực hiện quyết định của UBND tỉnh Quảng Trị về viêc̣ điều chỉnh các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố Đông Hà, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị mở cửa tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính trực tiếp trở lại bắt đầu từ 07h00 thứ Năm, ngày 07/10/2021.

Thành lập cơ sở điều trị COVID-19 cấp 1 của Bệnh xá Công an tỉnh Quảng Trị

Tây Long |

Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định thành lập cơ sở điều trị COVID-19 cấp 1 của Bệnh xá Công an tỉnh có địa chỉ tại đường Điện Biên Phủ, thành phố Đông Hà.

Kinh tế Quảng Trị: Liên kết, hội tụ và phát triển

Hồ Nguyên Kha |

Năm 2020, lần đầu tiên tỉnh Quảng Trị thu ngân sách đạt hơn 3.600 tỉ đồng. Đây là tín hiệu lạc quan dự báo nền kinh tế của tỉnh sẽ tăng tốc trong những năm tiếp theo. Niềm tin ấy là có cơ sở một khi năng lượng tái tạo trở thành “bệ đỡ” về thu ngân sách và Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị đang được khởi động tích cực để thu hút đầu tư vào địa bàn.

Phát triển năng lượng - động lực để kinh tế Quảng Trị 'cất cánh'

Nguyên Lý |

Thu hút đầu tư vào năng lượng đã và đang là một trong những lĩnh vực ưu tiên nhất của tỉnh Quảng Trị, nhằm đưa địa phương trở thành trung tâm năng lượng ở miền Trung, qua đó tạo động lực để kinh tế tỉnh 'cất cánh'.