Khát khao của chàng tiền vệ trẻ

Nguyễn Minh Đức |

Cầu thủ Lê Hữu Phước (sinh năm 2001), quê ở thôn An Hướng, xã Gio An, huyện Gio Linh (Quảng Trị), có nhiều bước tiến trong màu áo CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Sau thành công gặt hái được cùng các đội bóng trẻ của HAGL, tiền vệ Hữu Phước được HLV Kiatisak đôn lên đội 1 HAGL. Anh đã chứng minh được tố chất của một tiền vệ tấn công tài năng như sở hữu kỹ thuật tốt, tốc độ cao, tinh thần thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và khát khao tỏa sáng ở V-League, Cúp quốc gia, AFC Champions League…

Khởi đầu ấn tượng

Lên 6 tuổi, Hữu Phước sớm bộc lộ năng khiếu bóng đá trên các sân bóng đá ở Gio An. Năm 2012, sau khi thi đấu thành công tại nhiều giải bóng đá nhi đồng, Hữu Phước được gọi vào Đội tuyển U11 Quảng Trị tham gia Giải bóng đá Hội khỏe Phù Đổng học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở toàn quốc-Cup Milo 2012.

Phước đã có một giải đấu khá thành công khi cùng các cầu thủ U11 Quảng Trị xuất sắc giành vị trí thứ 3. Một năm sau, Hữu Phước tự tin đăng ký đợt tuyển chọn tài năng bóng đá trẻ của HAGL tại Quảng Trị và chính thức trở thành thành viên của Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG.

Cầu thủ Hữu Phước nỗ lực từng ngày để tỏa sáng trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai tại V-League -Ảnh: MINH ĐỨC
Cầu thủ Hữu Phước nỗ lực từng ngày để tỏa sáng trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai tại V-League -Ảnh: MINH ĐỨC


Trở thành học viên Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG đã khó, để trụ lại được lâu lại càng khó hơn. Bởi, Học viện bóng đá HAGL thường xuyên tổ chức nhiều đợt đánh giá, kiểm tra chất lượng cầu thủ trẻ để loại bỏ cầu thủ không đạt yêu cầu, lựa chọn những hạt nhân tốt nhất đào tạo chuyên sâu.

Ý thức điều đó, Hữu Phước luôn nỗ lực hết mình trong tập luyện, quyết tâm vượt qua các đợt “sát hạch” để hiện thực hóa giấc mơ. Trong màu áo các đội tuyển trẻ HAGL, Hữu Phước thể hiện được tố chất nổi bật về tốc độ, kỹ thuật khéo léo, tư duy chiến thuật, tinh thần thi đấu lăn xả. Chàng trai Quảng Trị nhận được nhiều lời khen ngợi, đánh giá cao từ các huấn luyện viên đến cầu thủ.

Trong nhiều giải đấu dành cho các cầu thủ trẻ tuổi, Hữu Phước đã ghi nhiều bàn thắng và kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, đóng góp quan trọng vào thành tích của các đội bóng trẻ HAGL, tiêu biểu như giành Cup vô địch Giải bóng đá U15 quốc gia năm 2016; 2 lần giành hạng ba giải Bóng đá U19 quốc tế, 1 lần giành hạng ba giải bóng đá U21 quốc gia… Những thành công đó giúp Hữu Phước tự tin vươn tới những giải đấu chuyên nghiệp lớn.

Khát khao tỏa sáng

CLB Hoàng Anh Gia Lai luôn đặc biệt quan tâm sử dụng cầu thủ trẻ tài năng với mục đích tạo ra lực lượng mới đảm bảo tính kế thừa và tiếp nối thành công của những ngôi sao bóng đá hàng đầu Việt Nam hiện nay như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương, Văn Toàn…

Cầu thủ Hữu Phước (thứ nhất từ trái sang) tự tin thể hiện tài năng bóng đá trên sân chơi chuyên nghiệp -Ảnh: NVCC
Cầu thủ Hữu Phước (thứ nhất từ trái sang) tự tin thể hiện tài năng bóng đá trên sân chơi chuyên nghiệp -Ảnh: NVCC


Niềm vui đến với Hữu Phước và một số cầu thủ thuộc lứa U21 HAGL khi được HLV Kiatisak điền tên vào danh sách thi đấu của CLB HAGL tham gia Giải bóng đá Hoàng đế Quang Trung 2022 tại Bình Định. Hữu Phước rất bất ngờ khi nhận thông tin này. Với cầu thủ người Quảng Trị này, được tập luyện và thi đấu với những ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam là cơ hội tốt để tích lũy kinh nghiệm.

Hữu Phước có nhiều trải nghiệm quý giá trong một giải đấu lớn đầu tiên trong đời. Niềm vui nhân lên khi anh cùng với CLB HAGL giành Cúp Hoàng đế Quang Trung 2022 sau 3 trận toàn thắng trước Bình Dương, SHB.Đà Nẵng, Bình Định. Sau thành công này, CLB HAGL đánh giá lại chất lượng các cầu thủ trẻ và quyết định ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp với 10 cầu thủ trưởng thành từ công tác đào tạo trẻ vào lực lượng 27 nội binh dự V-League 2022, trong đó có Hữu Phước.

Với cầu thủ Hữu Phước, đây là khoảnh khắc đáng nhớ, mở ra cơ hội tốt để thực hiện giấc mơ thi đấu trong các giải bóng đá hàng đầu ở Việt Nam và quốc tế. Được đôn lên đội 1 HAGL, mang số áo 34, là sự ghi nhận xứng đáng đối với tiền đạo trẻ Hữu Phước.

Sự nỗ lực, kiên trì và khát vọng thi đấu chuyên nghiệp của Hữu Phước đã được ghi nhận khi có những bước chạy đầu tiên tại AFC Champions League 2022. Hữu Phước cho biết, vào những phút cuối của hiệp 2 trận đấu giữa HAGL với Jeonbuk (Hàn Quốc), ở lượt trận thứ 3 AFC Champions League 2022, Hữu Phước được HLV Kiatisak đưa vào sân thay cho cầu thủ Brandao. HLV người Thái đặt hy vọng Hữu Phước với sức trẻ, kỹ thuật khéo léo, tốc độ và khát khao thi đấu sẽ mang đến làn gió mới cho đội bóng HAGL khi mà tỉ số trận đấu đang là 0-0. Khi được trao cơ hội và gửi gắm niềm tin từ HLV trưởng, Hữu Phước đã tự tin thể hiện hết mình.

Thi đấu khoảng 15 phút trên sân, nhưng chừng đó cũng là thời gian quý báu cho Hữu Phước thể hiện bản thân khi liên tục tạo ra nhiều tình huống đi bóng với tốc độ cao, kỹ thuật đi bóng tinh tế làm cho các hậu vệ Jeonbuk gặp nhiều khó khăn, phạm lỗi liên tục. Anh được HLV và đồng đội dành nhiều lời khen ngợi khi hòa nhập tốt và có nhiều đóng góp vào lối chơi của đội bóng; đồng thời có nhiều lời khuyên quý giá để Phước hoàn thiện hơn.

Cầu thủ Hữu Phước (bên phải) được đánh giá cao về kỹ thuật, tốc độ và khát vọng giành chiến thắng -Ảnh: NVCC
Cầu thủ Hữu Phước (bên phải) được đánh giá cao về kỹ thuật, tốc độ và khát vọng giành chiến thắng -Ảnh: NVCC

Sau màn ra mắt khá ấn tượng đó, HLV Kiatisak còn tin tưởng sử dụng Hữu Phước vào những trận đấu quan trọng của HAGL trên đấu trường AFC Champions League, V-League 2022… Đáp lại niềm tin đó, Hữu Phước thi đấu rất tự tin, thể hiện những mặt mạnh, tối ưu về kỹ thuật, tốc độ…, đóng góp tích cực vào lối chơi hiệu quả của toàn đội.

Được tập luyện trong môi trường chuyên nghiệp bên các cầu thủ xuất sắc hàng đầu của bóng đá Việt Nam, được thể hiện tài năng trong các giải bóng đá hàng đầu ở Việt Nam, châu Á… đã giúp cho chàng tiền vệ Hữu Phước ngày càng trưởng thành về nhiều mặt, từ tài năng, bản lĩnh và khát vọng cống hiến, khát vọng tỏa sáng...

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Cuộc đời 82 năm của 'Vua bóng đá' Pele qua ảnh

PV |

Biểu tượng bóng đá Brazil và thế giới, Pele, người được nhiều người coi là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại và là người ba lần vô địch World Cup, người đã tạo ra "trò chơi đẹp mắt", đã qua đời ở tuổi 82, gia đình ông cho biết hôm thứ Năm (29/12).

Huyền thoại Vua bóng đá Pele qua đời ở tuổi 82

Phạm Huân |

Vua bóng đá Pele - huyền thoại của bóng đá Brazil và thế giới đã qua đời ngày 29/12 ở tuổi 82 sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư ruột.

Gia đình "Vua bóng đá" Pele liên tục cập nhật dòng trạng thái gây lo lắng

Thanh Mai |

Những người con của Pele luôn cập nhật những dòng trạng thái đầy xúc động dành cho người cha vĩ đại của mình.

Bộ Công an triệt phá 52 vụ liên quan cá độ bóng đá với số tiền giao dịch hàng chục nghìn tỷ đồng

PV |

Tại buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2022 vừa diễn ra cuối giờ chiều 1/12, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an đã thông tin đến các cơ quan báo chí liên quan đến việc triệt phá các đường dây cá độ bóng đá cũng như đưa ra những giải pháp để ngăn chặn tệ nạn này.