Khen thưởng Thuyền trưởng Trần Hữu Tân vì dũng cảm cứu người đuối nước

Kim Quy- Xuân Diện |

Ngày 8/7, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Trị đã tổ chức trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Thuyền trưởng, Hải đội dân quân thường trực Trần Hữu Tân vì đã có hành động dũng cảm cứu người đuối nước.

Trước đó, vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 22/4/2023, anh Trần Thọ Tân và con trai 7 tuổi đang tắm ở bãi tắm Cửa Tùng, do sóng to nên anh Tân và con trai đã bị sóng cuốn trôi ra xa bờ, tình thế vô cùng nguy hiểm. Nghe tiếng kêu cứu và thấy hai người đang chới với giữa sóng biển, anh Trần Hữu Tân và một số người dân lập tức lao xuống biển cứu người và đưa vào bờ an toàn.

Đại tá Lê Hồng Việt, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Thuyền trưởng Trần Hữu Tân - Ảnh: XD
Đại tá Lê Hồng Việt, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Thuyền trưởng Trần Hữu Tân - Ảnh: XD

Nhằm kịp thời tôn vinh gương người tốt, việc tốt, qua đó nhân rộng phong trào thi đua trong học tập, công tác, xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người quân nhân cách mạng, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới, ngày 1/6/2023, Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị đã tổ chức trao tặng Giấy khen của Bộ CHQS tỉnh cho Thuyền trưởng Trần Hữu Tân; ngày 6/7/2023, Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định tặng Bằng khen cho Thuyền trưởng Trần Hữu Tân vì đã dũng cảm cứu người đuối nước tại khu vực bãi tắm Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh.

Đây là phần thưởng cao quý để ghi nhận “Hành động dũng cảm, không quản hiểm nguy để cứu người của Thuyền trưởng Trần Hữu Tân góp phần làm ngời sáng tinh thần “cứu dân là mệnh lệnh từ trái tim” của người chiến sĩ dân quân tự vệ, tô thắm hình ảnh cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ trong lòng Nhân dân.

(Nguồn:Báo Quảng Trị)

TAGS

Khen thưởng tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước

Đoàn Nam |

Ngày 2/6, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2023) và tuyên dương khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong phong trào thi đua yêu nước.

Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2022-2023

Tú Linh |

Ngày 19/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi quốc gia (HSGQG) THPT năm học 2022-2023. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam dự lễ.

Triệu Lăng: Khen thưởng đột xuất 6 cá nhân dũng cảm cứu người đuối nước

Thanh Hằng |

Ngày 3/4, UBND xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) tổ chức khen thưởng đột xuất 6 người dân trên địa bàn xã vì đã dũng cảm cứu người đuối nước tại bãi tắm Nhật Tân.

Cam Lộ: Khen thưởng phụ nữ trả lại hơn 15 triệu đồng cho người đánh rơi

Lê Trường |

Ngày 9/2, UBND xã Cam Hiếu (Cam Lộ, Quảng Trị) đã trao giấy khen cho chị Bùi Thị Kiều Hương vì đã có việc làm cao đẹp nhặt được của rơi, trả người đánh mất.