Lần đầu gặp Trịnh Công Sơn qua những khoảnh khắc đời thường

PV |

Ngày 16/3, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Huế phối hợp với nhiếp ảnh gia Dương Minh Long, gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và Công ty AC Heritage tổ chức triển lãm ảnh "Trịnh Công Sơn - Lần đầu gặp lại".

Triển lãm giới thiệu 35 bức ảnh về khoảnh khắc đời thường của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (28/2/1939-1/4/2001) với bạn bè, người thân, đồng nghiệp do nhiếp ảnh gia Dương Minh Long thực hiện và lưu giữ gần 30 năm qua.

 
 
 
 
 
Người xem không khỏi xúc động khi lần đầu tiên nhìn thấy những hình ảnh gần gũi của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn bên người thân, bạn hữu và nghệ sĩ như: Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trò chuyện về âm nhạc với nhạc sĩ Văn Cao, chơi đàn với nghệ sĩ dương cầm Đặng Thái Sơn, trò chuyện với nhà thơ Nguyễn Duy, nhạc sĩ Thanh Tùng, nhạc sĩ Hoàng Hiệp, nhà thơ Lê Đạt... Đặc biệt, một số hình ảnh mang tính tư liệu quý giá như Trịnh Công Sơn ngồi với Liz Michell - ca sĩ của ban nhạc Boney M, đạo diễn Trần Anh Hùng, diễn viên nổi tiếng Lương Triều Vĩ và nhiều văn nghệ sĩ tên tuổi khác.
 
 
"Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là một trong những nhạc sĩ tài hoa của nền âm nhạc Việt Nam. Âm nhạc của anh chưa vắng mặt ngày nào trong đời sống chúng ta và đã trở thành di sản vẫn mãi lan tỏa ra thế giới. Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là người Huế, sự nghiệp âm nhạc của anh xuất phát từ đây. Triển làm lần này là dịp để du khách, công chúng và những người yêu nhạc Trịnh có cơ hội được nhìn thấy những hình ảnh gần gũi, đời thường của người nhạc sĩ tài hoa", Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Huế Trần Việt Hùng chia sẻ.
 
 
Nhiếp ảnh gia Dương Minh Long cho biết, triển lãm được lấy tên “Trịnh Công Sơn - Lần đầu gặp lại” với mong muốn khi xem ảnh, người xem cũng như gia đình, người thân sẽ được gặp lại nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua những khoảnh khắc đã được lưu giữ lại. Các tác phẩm tại triển lãm được lựa chọn trong số hơn 9.000 tấm phim màu và phim đen trắng do ông chụp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong suốt 11 năm, bắt đầu từ năm 1990.

Triển lãm diễn ra tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Huế đến ngày 2/4.

(Nguồn: Ngày nay)

TAGS

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn với chủ đề 'Huế - Sài Gòn - Hà Nội'

PV |

Ngày 27/6, trên quảng trường Ngọ Môn (Đại nội Huế), Chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn với chủ đề "Huế - Sài Gòn - Hà Nội" đã diễn ra trong sự chào đón nồng hậu của người dân xứ Huế cùng khách du lịch trong và ngoài nước.

Những nàng thơ của Trịnh Công Sơn lên phim như thế nào?

Thanh Mai |

Nhắc đến nhà thơ Trịnh Công Sơn là nhắc đến nhiều mối tình kể cả trong nghệ thuật cũng như đời sống.

Những bộ phim về cuộc đời Trịnh Công Sơn

Thanh Mai |

Phim về Trịnh Công Sơn cho đến nay mới chỉ có 4 tác phẩm, trong đó có hai bản điện ảnh được ra rạp cùng ngày.

Ca sỹ Trịnh Vĩnh Trinh, ca sỹ Cẩm Vân, cùng ekip "Em và Trịnh" tại con đường Trịnh Công Sơn

Hoàng Toàn |

Ngày 7/5, UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) chính thức tái khởi động "Không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố" - Phố đi bộ Trịnh Công Sơn với chương trình khai mạc đêm nghệ thuật "Có những con đường".