Lê Hoàng Nguyên được 8 trường đại học hàng đầu ở Mỹ cấp học bổng

Tú Linh |

Lê Hoàng Nguyên ở phường Đông Lương, TP. Đông Hà (Quảng Trị), cựu học sinh lớp chuyên Toán niên khóa 2019-2022 của Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn vừa xuất sắc trúng tuyển học bổng của 8 trường đại học danh tiếng của Mỹ với tổng giá trị ước tính hơn 1 triệu USD, bắt đầu từ năm học 2023-2024. Hiện em vừa nhập học tại Trường Đại học Denison ở bang Ohio.

Hoàng Nguyên gây ấn tượng với mọi người bởi sự năng động, thông minh. Em rất thích nghiên cứu về kinh tế, kinh doanh. Hoàng Nguyên học giỏi Toán và có niềm đam mê đặc biệt với tiếng Anh. Ngay từ nhỏ em đã chú tâm học song song 2 môn học này và đạt được nhiều thành tích như: giải Nhất và Nhì tỉnh tại Kỳ thi tiếng Anh IOE và Toán qua mạng cấp tỉnh trong những năm tiểu học; giải Nhất và Nhì môn Toán tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm lớp 9 và 12; giải Nhất và Nhì tại Kỳ thi hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh năm lớp 8 và 11.

Lê Hoàng Nguyên ở phường Đông Lương, TP. Đông Hà
Lê Hoàng Nguyên ở phường Đông Lương, TP. Đông Hà
Khi có ý định du học Mỹ, Hoàng Nguyên bắt đầu học IELTS và đạt 8.5 điểm ngay từ lần thi đầu tiên, trong đó kỹ năng đọc đạt 9 điểm. Tại kỳ thi SAT em đạt 1.530/1.600 điểm.

Cuối năm học lớp 11, khi đang nằm trong đội tuyển học sinh giỏi chuẩn bị thi quốc gia môn Toán, cùng lúc đó em đã quyết định dành thời gian học chứng chỉ IELTS để hoàn thiện hồ sơ “săn” học bổng các trường đại học quốc tế tại Việt Nam và Trường VinUniversity của Tập đoàn VinGroup.

“Mỗi ngày, em dành buổi sáng để luyện nghe và đọc, buổi chiều để luyện nói trong vòng 2 giờ với bạn và luyện 1 bộ đề viết vào buổi tối. Sắp xếp thời gian học hợp lý nên em không cảm thấy áp lực mà còn tìm được niềm vui khi tiếp thu được nhiều kiến thức trong quá trình học tập. Nhờ vậy, khó khăn, thử thách em đều vượt qua. Tiếng Anh đã cho em cơ hội hòa nhập với thế giới”, Hoàng Nguyên trải lòng.

Sau khi đạt được mức điểm IELTS 8.5, cơ hội để Hoàng Nguyên kiếm được học bổng của các trường đại học quốc tế rất lớn. Ước mơ du học thực sự nhen nhóm khi em bắt tay chuẩn bị hồ sơ nộp cho Trường VinUniversity. Lúc này, Hoàng Nguyên nhận ra có lẽ mình phát triển tốt nhất khi gặp nhiều khó khăn, thử thách. Qua giao lưu, phản biện trong thời gian làm hồ sơ, Nguyên gặp được các bạn đến từ những đất nước khác nhau, được trải nghiệm để cùng nhau chia sẻ và hiểu thêm về thế giới rộng lớn.

Lúc này, Nguyên bắt đầu tập trung tìm hiểu về du học ở nước Mỹ. “Với quyết tâm đi du học, em đã dành 1 năm để “săn” học bổng của các trường đại học ở Mỹ. Trong một năm đó, em ôn tập thi SAT, tìm hiểu trường và học bổng, viết hồ sơ, cuối cùng là viết bài luận, gửi nhiều bài luận cho các trường khác nhau. Nhiều đêm em gần như thức trắng để có thể tập trung cao độ vào viết và sửa bài luận cho kịp nộp”, Nguyên bộc bạch.

Trong thời gian nộp hồ sơ và chờ kết quả, Hoàng Nguyên tranh thủ giúp bạn bè có mong muốn du học có thể tiếp cận được cách làm bài kiểm tra và chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi IELTS. Nguyên còn sáng lập trang web phục vụ dạy IELTS cho học sinh có nhu cầu. Với kiến thức tiếng Anh dày dặn và những kỹ năng học hỏi được trong quá trình ôn thi IELTS, Hoàng Nguyên đã mở lớp dạy và được nhiều bạn học sinh đón nhận. Nguyên đã giúp đỡ, hướng dẫn cho hàng chục bạn đạt được mức điểm mong muốn, từ 6.5 - 8.0 IELTS.

Rồi tin vui lớn nhất em mong đợi cũng nhanh đến. Cùng lúc 8 trường đại học thuộc top 50 trường danh giá nhất nước Mỹ thông báo cấp học bổng cho em. Đó là các trường: Emory University, Brandeis University, Denison University, University of Wisconsin- Denison, Dickinson University, Depauw University, Furman University và Union University.

Sau nhiều cân nhắc, Hoàng Nguyên chọn theo học tại Trường Đại học Denison ở bang Ohio với học bổng 100% học phí, trị giá 200.000 USD/4 năm học, tương đương khoảng 5 tỉ đồng. Hiện tại Hoàng Nguyên đã nhập học, em học song bằng với 2 chuyên ngành Toán ứng dụng (Applied Mathematics) và Kinh tế học tài chính (Financial Economics).

Nguyên mong muốn sau khi tốt nghiệp có thể vào làm việc cho các quỹ đầu tư tài chính hoặc ngân hàng hàng đầu nước Mỹ như JP Morgan Chase hoặc Goldman Sachs để khẳng định trí tuệ của người Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Dù đã bắt đầu học tập tại Mỹ, Hoàng Nguyên vẫn sắp xếp thời gian tổ chức dạy IELTS online cho học sinh ở Việt Nam có nhu cầu và tư vấn cho các bạn làm hồ sơ du học. Em cho biết em trai của em là Lê Minh Nhật đang học chuyên Tin tại Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn. Tuy mới lớp 10 nhưng đã đoạt giải Nhất tỉnh môn Tin học tại Kỳ thi học sinh giỏi văn hóa lớp 12, được tham gia đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc gia Tin học và đoạt giải Ba năm học 2022-2023. Hoàng Nguyên cũng đang truyền kỹ năng cho em trai mình để chuẩn bị tốt hồ sơ xin cấp học bổng du học.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Cô giáo vùng cao tiết kiệm tiền mua tặng 2.200 đầu sách giáo khoa và đồ dùng học tập cho học sinh

Tú Linh |

Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THPT Hướng Việt, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) Nguyễn Thị Thúy Phụng không chỉ là quản lý đầy trách nhiệm, cô còn có nhiều hoạt động thiện nguyện hiệu quả giúp đỡ học sinh nghèo là con em người dân tộc thiểu số ở ngôi trường cô đang công tác. Cô luôn được đồng nghiệp, học sinh, phụ huynh quý mến.

Một ngày chui cống nạo vét bùn

Trần Tuyền |

Để hệ thống thoát nước trên địa bàn TP. Đông Hà (Quảng Trị) luôn thông suốt, những người công nhân thuộc Đội Chiếu sáng - Thoát nước, Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Đông Hà phải mò mẫm chui xống lòng cống, hố ga tối tăm, hôi hám để nạo vét bùn, thu gom rác, khơi thông dòng chảy. Dưới lòng cống và hố ga chật hẹp, mùi xú uế và các loại khí độc hại kết hợp với bùn lỏng cùng vô số rác thải khiến môi trường ô nhiễm. Tuy vậy, những người công nhân này vẫn miệt mài với công việc để mang lại sự sạch sẽ, an toàn cho thành phố.

VĐV Nguyễn Thị Oanh phá kỷ lục cá nhân 1.500m ở giải vô địch thế giới

PV |

Tối 19/8, VĐV Nguyễn Thị Oanh đã bước vào tranh tài ở vòng loại nữ 1.500m tại giải điền kinh vô địch thế giới ở Budapest, Hungary.

Gieo những con chữ yêu thương

Trương Quang Hiệp |

Từng hai lần định rời bục giảng nhưng bảng đen, phấn trắng như một cái duyên, giúp cô Nguyễn Thị Thuyết, giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở (TH&THCS) Húc Nghì, huyện Đakrông (Quảng Trị), ngày càng gắn bó, yêu nghề. Vượt mọi khó khăn, cô đã và đang cùng đồng nghiệp gieo những con chữ yêu thương.