Messi giành Quả bóng Vàng World Cup 2022, thiết lập hàng loạt kỷ lục khủng

Yến Hoàng |

Messi giành Quả bóng Vàng World Cup 2022, đồng thời thiết lập hàng loạt kỷ lục cá nhân ấn tượng sau trận chung kết với Pháp.

Messi ghi cú đúp trong trận chung kết World Cup 2022 với Pháp. M10 cũng là người thực hiện thành công cú sút luân lưu đầu tiên giúp các đồng đội tự tin đá thành công và thắng chung cuộc 4-2 trước Pháp. Trước đó, trong 120 phút thi đấu, Argentina và Pháp hòa nhau với tỉ số 3-3.

Mặc dù Messi (7 bàn thắng) bị Mbappe (8 bàn thắng) ẵm mất danh hiệu “Vua phá lưới” World Cup 2022, nhưng chân sút người Argentina vẫn được nhận giải Quả bóng Vàng World Cup 2022.

Messi giành Quả bóng Vàng World Cup 2022 (Ảnh: Getty).
Messi giành Quả bóng Vàng World Cup 2022 (Ảnh: Getty).

Đây là lần thứ 2 Messi có được danh hiệu cao quý này. Trước đó, M10 đã giành được giải thưởng này vào năm 2014. Kể từ khi giải thưởng này ra đời thì Messi trở thành cầu thủ đầu tiên và duy nhất 2 lần giành Quả bóng Vàng tại World Cup.

Sau trận chung kết, Messi cũng thiết lập một số kỷ lục cá nhân ấn tượng khác. Theo đó, với 26 bàn thắng ở World Cup và Copa America, Messi vượt qua Ronaldo (Brazil 25 bàn) trở thành cầu thủ Nam Mỹ ghi bàn hàng đầu ở 2 sân chơi lớn này.

Messi trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử World Cup với 26 trận. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên ghi bàn từ vòng bảng tới trận chung kết tại một kỳ World Cup. Với 13 bàn thắng, 8 kiến tạo, Messi cũng là cầu thủ tham gia vào nhiều bàn thắng nhất tại World Cup (tính từ năm 1966).

(Nguồn: VOV.VN)

Bắt 14 đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá 2.000 tỷ đồng

PV |

Ngày 7/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã khám phá thành công chuyên án tổ chức đánh bạc và đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet, hoạt động lưu động liên tỉnh, thành phố.

Bí quyết giúp da căng bóng khi mùa đông về

PV |

Khi nhiệt độ bên ngoài trở nên lạnh và không khí khô, làn da của bạn có thể bị ngứa và kích ứng, thậm chí khô, ửng đỏ hoặc bong tróc.

Bộ Công an triệt phá 52 vụ liên quan cá độ bóng đá với số tiền giao dịch hàng chục nghìn tỷ đồng

PV |

Tại buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2022 vừa diễn ra cuối giờ chiều 1/12, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an đã thông tin đến các cơ quan báo chí liên quan đến việc triệt phá các đường dây cá độ bóng đá cũng như đưa ra những giải pháp để ngăn chặn tệ nạn này.

Một người đàn ông phải nhập viện sau khi xem 3 trận bóng liên tiếp

Thanh Mai |

Theo chuyên gia, những sự kiện thể thao quan trọng có thể tạo ra mức độ căng thẳng, hồi hộp đủ lớn để gây ra cơn đau tim.