Một công nhân được thưởng 20 triệu đồng vì nhặt của rơi trả người đánh mất

Trường Nguyên |

Ngày 12/11, thông tin từ Công ty Cổ phần Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị cho biết, đơn vị đã biểu dương và khen thưởng nữ công nhân vì có nghĩa cử cao đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất.

Trước đó, vào chiều ngày 11/11, chị Nguyễn Thị Tuyên (32 tuổi), trú tại Phường 4 (TP. Đông Hà) khi đang trên đường đi làm thì nhặt được túi màu đen bên đường, đoạn qua địa bàn xã Cam Hiếu (huyện Cam Lộ).

Đại diện Công ty Cổ phần Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị trao số tiền thưởng 20 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Tuyên - Ảnh: Sepon QT
Đại diện Công ty Cổ phần Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị trao số tiền thưởng 20 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Tuyên - Ảnh: Sepon QT

Kiểm tra bên trong túi, ngoài tư trang cá nhân còn có một túi nhỏ chứa dây chuyền và khâu vàng. Ngay sau đó, chị Tuyên đã nhờ người thân lên mạng xã hội tìm người đánh rơi để trả lại. Được biết, túi nhỏ bên trong có 7 chỉ vàng là của ông Trần Ẩn (59 tuổi), trú tại Phường 1 (TP. Đông Hà) đánh rơi. Đây là số vàng ông Ẩn dành dụm để chuẩn bị đám cưới cho con trai. Đến chiều tối cùng ngày, chị Tuyên đã liên hệ và trao trả tận tay số vàng và túi đồ trên cho chủ nhân.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị cho biết, chị Nguyễn Thị Tuyên là công nhân tại Nhà máy viên năng lượng Cam Lộ thuộc công ty. Gia đình chị Tuyên có hoàn cảnh khó khăn, chồng đau ốm và 2 con còn nhỏ, chị là lao động chính trong gia đình.

Chị Nguyễn Thị Tuyên trao trả số vàng nhặt được cho chủ nhân - Ảnh: MXH
Chị Nguyễn Thị Tuyên trao trả số vàng nhặt được cho chủ nhân - Ảnh: MXH

Để động viên, biểu dương hành động đẹp của chị Nguyễn Thị Tuyên, Công ty Cổ phần Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị đã thưởng "nóng" cho chị 20 triệu đồng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Khen thưởng học sinh lớp 1 nhặt được của rơi, trả người đánh mất

Lê Trường |

Ngày 1/11, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng ký quyết định về việc tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh kèm theo tiền thưởng cho em Nguyễn Ban Mai, học sinh lớp 1C, Trường Tiểu học Gio Châu (huyện Gio Linh) vì đã nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất.

Cam Lộ: Hai thanh niên bị phạt 25,5 triệu đồng vì phát tờ rơi cho vay nặng lãi

Hương Lài |

Ngày 4/10, UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, vừa quyết định xử phạt Trần Tuấn Long (SN 2000, quê ở Lạng Sơn) và Văn Thế Công (SN 1997, quê ở TP. Hà Nội), cùng tạm trú ở Phường 2 (TP. Đông Hà) 25,5 triệu đồng vì phát tờ rơi cho vay nặng lãi.

Bất an vì món nợ “trên trời rơi xuống”

Quang Hiệp |

Thời gian qua, nhiều người dân trên địa bàn Quảng Trị bỗng nhiên nhận được hàng chục tin nhắn, cuộc gọi đòi nợ hằng ngày. Ngoài chửi rủa, đe dọa, một số người còn bị các đối tượng không quen biết lấy hình ảnh, thông tin cá nhân đi bêu rếu khắp nơi nên rất hoang mang, lo lắng.

Nhặt được của rơi tìm người trả lại

Trúc Phương |

Ngày 28/5, Trung tá Trần Trung Hà, Trưởng Công an Phường 1, TP. Đông Hà (Quảng Trị) thông tin, anh Nguyễn Tân Duy (sinh năm 1991) trú tại Khu phố 7, Phường 5, TP. Đông Hà đã nhặt được của rơi và nhanh chóng liên hệ cơ quan chức năng tìm người trả lại.