Một đoàn viên sửa xe miễn phí cho người dân về từ miền Nam

Đức Việt |

Nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn với những người dân từ miền Nam về quê tránh dịch đi qua địa bàn, mấy ngày gần đây, đoàn viên Phạm Như Khỏe, chủ quán sửa chữa xe máy Thành Đạt ở thôn Nam Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã tổ chức sửa chữa xe máy miễn phí cho bà con.

Anh Khỏe cho biết, từ ngày 5/10/2021 đến nay, anh cùng với 2 người thợ của quán đã liên tục sửa chữa xe máy bị hỏng cho người dân về từ miền Nam với những hỏng hóc chủ yếu như hỏng máy, bể bi, thủng xăm..., thay nhớt và đổ xăng miễn phí cho hơn 50 xe máy. Ngoài ra, anh và thợ còn thay nhau đi cứu hộ xe máy của bà con bị hư hỏng dọc đường bất kể ngày đêm.

Quán của anh Phạm Như Khỏe sửa chữa xe máy miễn phí cho người dân từ miền Nam về quê tránh dịch - Ảnh: Đ.V
Quán của anh Phạm Như Khỏe sửa chữa xe máy miễn phí cho người dân từ miền Nam về quê tránh dịch - Ảnh: Đ.V

“Ban đầu vì sợ dịch bệnh nên tôi không nhận sửa xe cho những người về từ miền Nam. Tuy nhiên, sau đó chứng kiến nhiều hoàn cảnh quá đáng thương, nhiều người phải dắt bộ xe hỏng trên một quãng đường dài mà không tìm được quán sửa xe nên tôi đã quyết định sửa giúp cho bà con. Tôi dự kiến hỗ trợ công cán và chi phí khoảng 3 triệu đồng để thay thế phụ tùng miễn phí cho các xe  bị hư hỏng”, anh Khỏe chia sẻ.

Biết được việc làm ý nghĩa của anh Khỏe, các tổ chức đoàn thể và nhiều người dân địa phương đã chung tay hỗ trợ cũng như chọn quán sửa xe Thành Đạt làm điểm phân phát quà tiếp sức cho người dân về từ miền Nam đi qua địa bàn.

Được biết, thời gian qua, anh Khỏe đã tích cực đồng hành, hỗ trợ cho tổ chức đoàn địa phương trong các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, mới đây nhất là hỗ trợ thiết bị, nhân công tổ chức rửa xe miễn phí gây quỹ để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. 

Bí thư Xã đoàn Hải Chánh Nguyễn Văn Nhi cho biết, việc làm của đoàn viên Phạm Như Khỏe có ý nghĩa thiết thực, kịp thời giúp người dân có hành trình từ miền Nam trở về quê hương thuận lợi, an toàn. 

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Thành lập nhóm sửa xe lưu động miễn phí tại huyện Gio Linh

Trần Tuyền |

Ngày 6/10/2021, Công an huyện Gio Linh (Quảng Trị) thành lập nhóm sửa xe lưu động miễn phí cho người dân trở về quê từ các tỉnh phía Nam. Nhóm sửa xe lưu động miễn phí gồm các cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT, Công an huyện Gio Linh và thợ sửa xe đang sinh sống trên địa bàn huyện.

Trung chuyển bằng xe khách giúp gần 1.360 người lao động về quê đi qua địa bàn tỉnh Quảng Trị

Tú Linh |

Ngày 6/10/2021, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đã tổ chức gần 40 chuyến trung chuyển bằng phương tiện xe khách giúp gần 1.360 người lao động về quê qua chốt kiểm tra y tế phía Nam tỉnh để đến địa phận tỉnh Quảng Bình.  

Hơn 20 đoàn viên, thanh niên rửa xe gây quỹ ủng hộ “đồng hương” tại TP.HCM

Trường Sơn |

Cùng hưởng ứng Chương trình "Nghĩa tình Quảng Trị hướng về TP. HCM và các tỉnh phía Nam chung tay đẩy lùi COVID-19”, ngày 17/8/2021, Đoàn cơ sở thị trấn Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị) đã tổ chức rửa xe gây quỹ ủng hộ người dân Hướng Hóa đang gặp khó khăn tại TP. HCM.

Rửa xe gây quỹ giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Thế An - Anh Vũ |

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, các đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, cụ thể để đồng hành, hỗ trợ, chia sẻ và giúp đỡ những trẻ em khó khăn. Từ những hoạt động này đã lan toả tinh thần cộng đồng của các bạn đoàn viên, để tình yêu thương luôn được sẻ chia và ấm áp. Câu chuyện rửa xe gây quỹ giúp đỡ, tặng quà cho các trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn của các đoàn viên xã đoàn Thanh An là một câu chuyện như thế.