Một thí sinh bị tai nạn giao thông, ngồi xe lăn đến điểm thi

Lê Trường |

Trong ngày thi thứ hai của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, có một trường hợp thí sinh bị tai nạn giao thông trong quá trình điều trị nhưng em vẫn nén đau, ngồi xe lăn để đến điểm thi.  Đó là em Trương Tuệ Nhi, trú tại thị trấn Cam Lộ, dự thi tại điểm thi Trường THPT Chế Lan Viên (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).

Trước đó, trong quá trình đi ôn thi, Nhi không may gặp tai nạn giao thông phải điều trị chấn thương ở chân. Để không lỡ kỳ thi tốt nghiệp, Nhi nhờ bố mẹ chở đến điểm thi rồi ngồi xe lăn vào phòng thi. Bố của Nhi, anh Trương Quốc Hải cho biết, để kịp tham gia thi, gia đình đề nghị bệnh viện cho cháu ra tạm xuất viện để đi thi, khi thi xong sẽ quay trở lại điều trị tiếp.

Thí sinh Trương Tuệ Nhi ngồi xe lăn, được đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ đưa đến phòng thi - Ảnh: CTV
Thí sinh Trương Tuệ Nhi ngồi xe lăn, được đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ đưa đến phòng thi - Ảnh: CTV

“Hai ngày qua, vợ chồng tôi đưa đón cháu đến điểm thi. Tới cổng trường, cháu ngồi xe lăn rồi được các thanh niên tình nguyện, lực lượng phục vụ thi hỗ trợ đưa vào phòng thi”, anh Hải chia sẻ. Trương Tuệ Nhi là học sinh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.

Tuệ Nhi chia sẻ, dù chân đang phải bó bột nhưng em vẫn cố gắng tập trung làm bài. Ngày thi đầu tiên em làm bài khá tốt.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Ấm lòng sĩ tử mùa thi

Minh Đức |

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của 8.681 thí sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã trải qua ngày đầu tiên với hai môn thi Ngữ Văn và Toán. Ngoài sự phối hợp đầy trách nhiệm của Sở Giáo dục và Đào tạo với các sở, ban, ngành liên quan để bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi, theo ghi nhận của chúng tôi, còn có rất nhiều cá nhân, tổ chức tâm huyết đồng hành với các sĩ tử. Đặc biệt, đối với các điểm thi thuộc hai huyện miền núi Đakrông và Hướng Hoá, sĩ tử và người nhà được những tấm lòng hảo tâm quan tâm hỗ trợ từ bữa ăn, chỗ nghỉ ngơi tới phương tiện đi lại, dụng cụ, đồ dùng học tập... khi bước vào kỳ thi.

Thực hư về việc lộ đề thi môn Ngữ văn

Thanh Mai |

Hiện Bộ GDĐT cũng đã chuyển toàn bộ những thông tin này cho Cục An ninh chính trị nội bộ (A03), Bộ Công an để làm rõ.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Môn Toán khó hơn năm 2021, tính phân loại học lực thí sinh tăng

Minh Đức – Lê An – Trúc Phương - Đức Việt |

Ở môn thi Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vào chiều nay 7/7 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, khá nhiều thí sinh đánh giá đề thi môn Toán khó hơn kỳ thi năm 2021, tính phân loại học lực thí sinh tăng. Trong ngày đầu tiên của kỳ thi, nhiều hoạt động hỗ trợ kịp thời, thiết thực cho thí sinh đã được triển khai.

Đakrông: Hỗ trợ 320 suất ăn miễn phí cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT

Lê Trường |

Sáng nay 7/7, thông tin từ Đoàn trường THPT Đakrông (Quảng Trị) cho biết, các thầy cô giáo, đoàn viên thanh niên nhà trường đã chuẩn bị sẵn sàng 320 suất ăn miễn phí hỗ trợ cho các thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Đakrông trong 2 ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.