Nam kỹ sư Việt lọt top 10 người có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực tiền điện tử 2021

Thanh Mai |

Đến nay, đội ngũ của Sky Mavis của Nguyễn Thành Trung đã có 87 người trên khắp thế giới, trong đó có 60 người làm việc tại Việt Nam.

CoinDesk - một trong những công ty truyền thông lớn và lâu đời nhất về tiền điện tử mới đây đã công bố danh sách những người có tầm ảnh hưởng nhiều nhất đến lĩnh vực tiền mã hóa năm nay. Nhà đồng sáng lập game Axie Infinity Nguyễn Thành Trung cũng được gọi tên trong danh sách này. 

Theo CoinDesk, Nguyễn Thành Trung là người "làm cho tiền điện tử trở nên thú vị hơn và thúc đẩy trào lưu play to earn - chơi để kiếm tiền". Trang này mô tả nam kỹ sư 9x có năng khiếu, luôn theo đuổi những điều tốt nhất, đồng thời là một quản lý tài năng.

Nguyễn Thành Trung
Nguyễn Thành Trung


Năm 2018, Nguyễn Thành Trung đã thu hút được nhiều nhân sự giỏi, trong đó có hai cộng sự từ nước ngoài là Zirlin và Larsen. Cho đến nay, đội ngũ của Sky Mavis có 87 người trên khắp thế giới, trong đó có 60 người làm việc tại Việt Nam.

Nhóm của Nguyễn Thành Trung đã phát triển trò chơi, blockchain mang tên Ronin được đánh giá là bước ngoặt cho thị trường game NFT nói chung, cũng như sự phát triển của Axie Infinity nói riêng. Hiện game này thu hút gần 3 triệu người dùng hàng ngày. Khối lượng giao dịch trên Ronin cũng cao gấp bốn lần khối lượng giao dịch của blockchain Ethereum.

Trong năm nay, Sky Mavis có hai lần gọi vốn thành công với số tiền 7,5 triệu USD trong vòng Series A và 152 triệu USD vòng Series B. Các chuyên gia đánh giá, thành công của Axie Infinity đã thúc đẩy làn sóng khởi nghiệp mới tại Việt Nam. 

10 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới tiền mã hóa năm 2021

- Sam Bankman-Fried, Giám đốc điều hành FTX- Roham Gharegozlou, Giám đốc điều hành Dapper Labs- Các nhà phát triển viết bản nâng cấp Taproot cho Bitcoin- Jack Mallers, nhà sáng lập và điều hành Strike- Elon Musk, tỷ phú công nghệ ủng hộ Dogecoin- Trung Nguyen, CEO của Axie Infinity- Cynthia Lummis, Thượng nghị sĩ Mỹ ủng hộ Bitcoin- Gary Gensler, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ- Do Kwon, Giám đốc điều hành Terraform Labs- Katie Haun, làm việc tại quỹ a16z.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Trao laptop của độc giả Xanh EWEC cho nữ sinh Vân Kiều

Thiên Sơn |

Sau một thời gian kêu gọi hỗ trợ, ngày 20/11/2021, đại diện Ban biên tập Xanh EWEC - Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị đã đến thăm và trao tặng laptop cho nữ sinh người Vân Kiều - Hồ Thị Hữu (SN 2002, trú tại thôn Tà Cu, xã Húc, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Bảo vệ thông tin, hình ảnh cá nhân khi đem laptop, máy tính đi sửa như thế nào?

Thanh Mai |

Bạn cần thực hiện ngay những điều dưới đây để bảo mật dữ liệu cá nhân trên các thiết bị laptop, điện thoại tốt hơn.

Điểm chuẩn một số trường đại học top đầu năm 2021

PV |

Nhiều trường đại học trên cả nước đã công bố điểm chuẩn. Kỳ thi năm nay, các trường đại học top cao và trung đa số lấy điểm chuẩn cao hơn so với năm 2020.

Hội An được vinh danh trong Top 15 thành phố tuyệt vời nhất châu Á

Thanh Hương |

Trang Travel+Leisure vừa công bố bình chọn The World's Best Awards 2021 dành cho các điểm đến và dịch vụ du lịch hàng đầu thế giới, trong đó thành phố Hội An của Việt Nam đã lọt vào tốp 15 thành phố tuyệt vời nhất châu Á (The Top 15 cities in Asia).