Nam sinh lớp 10 trả trả lại tiền cho người đánh rơi

Q.H |

Tầm 11 giờ 15 phút, ngày 5/2/2021, trong khi đi qua khu vực gần trụ sở UBND xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong (Quảng Trị), em Phan Minh Tiến (sinh năm 2005), trú tại Khu vực 3, thôn Nhan Biều, xã Triệu Thượng, là học sinh lớp 10B5, Trường THPT Chu Văn An, huyện Triệu Phong phát hiện một chiếc ví ai đó đánh rơi.


Qua kiểm tra, Tiến thấy trong ví có 7,8 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân. Ngay sau đó, Phan Minh Tiến đã liên lạc Công an xã Triệu Thượng để nhờ tìm chủ nhân của chiếc ví.
Em Phan Minh Tiến bàn giao chiếc ví nhặt được cho Công an xã Triệu Thượng - Ảnh: Q.H
Em Phan Minh Tiến bàn giao chiếc ví nhặt được cho Công an xã Triệu Thượng - Ảnh: Q.H

Trưởng Công an xã Triệu Thượng Trần Quang Phú cho biết: “Qua tìm hiểu, xác minh, Công an xã Triệu Thượng đã sớm tìm được chủ nhân của chiếc ví là một người dân trú tại thôn Nhan Biều. Chúng tôi đã trao trả chiếc ví với đầy đủ tiền mặt và giấy tờ tùy thân cho người này. Việc trả lại của rơi cho người đánh mất của em Phan Minh Tiến là hành động đẹp, xứng đáng được tuyên dương, khen thưởng và cần được lan tỏa, nhân rộng”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Khen thưởng đột xuất học sinh trả lại của rơi

Nguyên Trang |

Ngày 1/2/2021, trong buổi chào cờ đầu tuần, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) tổ chức khen thưởng đột xuất cho học sinh Hồ Tuấn Khang (lớp 4) vì đã kịp thời tìm cách trả lại số tiền 1.500.000 đồng nhặt được.

Học sinh nghèo trả lại hơn 7 triệu đồng cho người đánh mất

Q.H |

Ngày 25/1/2021, Ban Giám hiệu Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Vĩnh Khê, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) và liên đội nhà trường tổ chức biểu dương, khen thưởng đột xuất cho em Hồ Hoài Doanh, học sinh lớp 2A vì có hành động đẹp nhặt được của rơi, trả lại cho người đánh mất.

Nhặt được 40 triệu đồng, trả lại cho khổ chủ thông qua mạng xã hội

Kim Huệ |

Trên đường đi làm về nhà, anh Nguyễn Thanh Long và một người đàn ông tên Thi cùng trú tại khóm Xuân Phước, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã nhặt được số tiền gần 40 triệu đồng, liền chia sẻ lên mạng xã hội facebook để trả lại cho chủ nhân.

Nhiều người nghèo trả lại tiền, trang sức bỏ quên trong áo quần cũ được tặng

Quang Hiệp |

Ngày 4/11/2020, theo thông tin từ UBND xã Ba Lòng, huyện Đakrông(Quảng Trị), lãnh đạo địa phương vừa nhận thông tin từ 2 hộ dân trên địa bàn về việc phát hiện tiền, trang sức trong số áo quần cũ được tặng và muốn trả lại số tài sản cho chủ nhân của nó.